Những trợ lý tài năng của Tổng thống Mỹ Barack Obama

Thứ Hai, 23/02/2009, 12:45
Theo bình luận viên của tờ báo Anh The Times, đội trợ lý mới của Tổng thống (TT) Obama có thể được gọi là "Thế hệ vàng". Trong đó cô Aleksandra Campoverdy, 26 tuổi là một ngôi sao đang lên của cánh phía tây Nhà Trắng.

Nữ công dân California với bằng tốt nghiệp Đại học Havard này đã có lúc làm người mẫu cho tạp chí Maxim, thu hút được sự chú ý của cánh mày râu trong chương trình truyền hình thực tế "Vì tình yêu hay tiền", cũng như đã đóng trong phim kinh dị "Constantin" cùng Keanu Reeves.

Người viết diễn văn (speech writer) cho TT, chàng trai Jon Favreau 27 tuổi, với đầu cạo trọc, cũng rất được chú ý. Gần đây trên mạng Internet có lan truyền tin đồn là Favreau có "chuyện tình trong công việc" với Campoverdy.

Jon Favreau - người viết diễn văn cho Tổng thông.

Song đầu bếp 28 tuổi Sam Kass, vốn nấu ăn cho gia đình Obama từ thời còn ở Chicago, mới là người đẹp trai số 1 trong Nhà Trắng. Viên đầu bếp này thích chế biến ra những món ăn rất giàu dinh dưỡng cho gia đình TT.

Cạnh tranh vị trí số 1 với Kass còn có chàng lực sĩ người da đen Redji Lav 27 tuổi với chiều cao 1m95. Anh từng là vận động viên chuyên nghiệp và có bằng về khoa học chính trị.

Anh sống và phục vụ trong căn phòng ngay cạnh Phòng Bầu dục và giúp TT trong tất cả mọi chuyện: chơi bóng rổ với TT và bấm số điện thoại trên smartphone của ông. Trong lúc TT đi dạo chơi anh không bao giờ rời ông Obama nửa bước, thường xuyên đem theo những giấy tờ cần thiết của TT, liên lạc với các đầu bếp...

Redji Lav - người được coi là trợ lý riêng của Tổng thống.

Trên thực tế TT Mỹ trong một ngày sống nhiều thời gian với Lav hơn với vợ. Lav bắt đầu làm việc với ông Obama từ năm 2005, bây giờ họ là những người bạn thân. Redji Lav còn là người điều hành các hoạt động của cả đội bảo vệ TT. Lav đi cùng với TT trong xe bọc thép, thực hiện thanh tra lễ đài, micro... trước khi diễn ra sự kiện có TT tham gia.

Theo lời những người hiểu biết, trong số ít người được chọn để trao đổi thư từ điện tử với TT có Ram Emanuel - Chánh văn phòng TT, các cố vấn David Axelrod và Valerie Jarrett, cũng như Robert Gibbs - thư ký báo chí của ông Obama.

Ngoài ra, trong số những người có trao đổi thư với ông Obama có vài người bạn đặc biệt thân từ Illinois và tất nhiên cả những người trong gia đình

Hoàng Thương (theo Newsru.com)
.
.