Pakistan: Tiếng sét ái tình tại dinh Tổng thống

Thứ Năm, 11/10/2012, 22:15

Mối quan hệ giữa Bilawal Bhutto, con trai của Tổng thống đương nhiệm, và nữ Ngoại trưởng xinh đẹp đang khiến ông bố nổi lôi đình, nguyên nhân là vì người đẹp đã có chồng và 2 con.

Các cơ quan tình báo phương Tây đã xác nhận mối quan hệ giữa nữ Ngoại trưởng Pakistan Hina Rabbani Khar với Bilawal Bhutto, con trai của Tổng thống Asif Ali Zardari và cố Thủ tướng Benazir Bhutto bị ám sát năm 2007. Bilawal đã quyết định kết hôn với Hina Rabbani Khar, còn Ngoại trưởng đang sắp ly hôn với chồng là doanh nhân tỉ phú Firoze Gulzar; 2 người đã có 2 cô con gái.

Sinh ngày 19/11/1977, Hina Rabbani Khar xuất thân từ một gia đình địa chủ có thế lực. Bà là con gái của chính trị gia Nur Rabbani Khar và bà Ghulam Mustafa Khar, cựu Tỉnh trưởng Pendjab. Sau khi học xong trung học, Hina Rabbani Khar học quản lý tại Đại học Lahore. Tốt nghiệp năm 1999, bà sang Mỹ để ghi danh vào Đại học Massachusetts, lấy bằng Master về Quản lý ngành Du lịch và khách sạn năm 2002.

Hina Rabbani Khar gia nhập chính trường nhờ Thủ tướng Shaukat Aziz bổ nhiệm bà làm Bộ trưởng Tài chính năm 2004. Trong kỳ bầu cử Quốc hội năm 2002, bà ứng cử trong khu vực bầu cử của cha, nơi mà nhiều thành viên khác trong gia đình đã thất bại. Nhờ sự hậu thuẫn về tài chính của cha, bà ra tranh cử đối đầu với Liên minh Hồi giáo Pakistan.

Đến năm 2005, bà trở thành trợ lý Bộ trưởng lo về các vấn đề kinh tế trong chính phủ của Shaukat Aziz. Sang năm 2008 bà tái đắc cử dân biểu dưới cờ của đảng Dân tộc Pakistan (PPP). Lúc ấy PPP tạo nên một liên minh cánh tả và đưa Yousaf Raza Gillani lên làm Thủ tướng.

Mối quan hệ của đôi trai tài gái sắc bị Tổng thống Asif Ali Zardari phát hiện tại tư dinh Tổng thống, nơi con trai ông cùng sống. Sau đó, Tổng thống còn bắt được nhiều tin nhắn tình tứ trên điện thoại của con trai. Nhưng chính tấm thiệp mừng sinh nhật do Hina Rabbani Khar tự tay viết vào ngày 21/9 mới khiến Tổng thống nổi cơn thịnh nộ. Trong đó bà viết tặng Bilawal: "Nền tảng tình yêu của chúng ta là vĩnh viễn và chẳng bao lâu nữa chúng ta sẽ đơn thuần là chính mình".  

Từ trái qua: Tổng thống Asif Ali Zardari, Ngoại trưởng Hina Rabbani Khar và Bilawal Bhutto.

Bilawal Bhutto sinh năm 1988, kém Hina 11 tuổi. Bilawal đã dính líu vào scandal với nhiều cô gái vô danh. Theo các cơ quan an ninh phương Tây, Tổng thống Zardari cương quyết chống lại mối quan hệ của con trai với một phụ nữ đã có chồng và là mẹ của 2 đứa con. Ông sợ rằng cuộc hôn nhân này sẽ gây nguy hại cho sự nghiệp chính trị của Bilawal và kéo theo sự suy sụp của đảng PPP. 

Bực bội vì thái độ hung hăng của cha đối với người vợ tương lai, Bilawal đã đe dọa sẽ rời khỏi chức vụ Chủ tịch đảng PPP, thậm chí sẽ sang định cư tại Thụy Sĩ cùng với Hina và 2 cô con gái của người yêu. Quả thật mẹ của Bilawal, bà Benazir Bhutto, có thể đã để lại tài sản hàng tỉ USD tại Thụy Sĩ mà Bilawal là người thừa kế hợp pháp

M.L. (theo Courrier International)
.
.