Tân Bộ trưởng Y tế và Thể thao điển trai gây bão trên mạng

Thứ Tư, 05/11/2014, 11:25

Gabriel Wikstrom 29 tuổi, cựu lãnh đạo thanh niên đảng Dân chủ Xã hội Thụy Điển mới vừa được bổ nhiệm vào chức vụ Bộ trưởng Y tế và Thể thao trong chính phủ nước này. Không lâu sau đó, nét điển trai của tân bộ trưởng đã làm dậy sóng trên Internet.

Tân Bộ trưởng Y tế và Thể thao Gabriel Wikstrom sinh năm 1985 phát biểu với tờ The Local của Thụy Điển rằng, ông cảm thấy rất vinh dự sau khi một người sử dụng mạng xã hội ở Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ bức ảnh của ông lên Internet hôm 12/10 và đã thu hút được hàng ngàn tài khoản khác ủng hộ.

Hiện thời, Gabriel Wikstrom nhận được hàng núi thông điệp từ giới trẻ Thổ Nhĩ Kỳ và khắp châu Âu, bày tỏ sự ngưỡng mộ, yêu mến, đồng thời họ gọi ông là "Bộ trưởng điển trai".

Wikstrom bày tỏ với tờ The Local: "Tôi không cảm thấy điều gì ngoài vinh dự và niềm vui. Song tôi phải thừa nhận mình có chút ngạc nhiên. Hy vọng rằng tôi có thể trở thành một hình mẫu khuyến khích thanh niên ở Thổ Nhĩ Kỳ tham gia vào chính trường".

Khi còn là thành viên hội đồng địa phương ở hạt Vasteras, Wikstrom lãnh đạo mảng  thanh niên trong đảng Dân chủ Xã hội từ năm 2011 cho đến khi được bổ nhiệm vào chức vụ Bộ trưởng Y tế và Thể thao. Nhận được sự hâm mộ quá nhiệt tình, Wikstrom tranh thủ sự giúp đỡ của Tân Bộ trưởng Môi trường và Kế hoạch thành phố Mehmet Kaplan để viết blog phản hồi.

Tuy nhiên, hiện thời Wikstrom vẫn còn chưa gặp mặt người đã đưa bức hình của ông lên Internet và danh tính của người này cũng chưa rõ. Không những thế, chính cuộc sống riêng tư của Gabriel Wikstrom cũng là bí ẩn lớn đối với mọi người. Trong khi đó, nhóm phụ trách truyền thông của Wikstrom vẫn từ chối trả lời các câu hỏi về việc ông đã có gia đình hay còn độc thân!

Gabriel Wikstrom tuyên bố các mục tiêu đang hướng đến của ông là bảo đảm cho "mọi người dân Thụy Điển đều được tiếp cận với nền y khoa hiện đại nhất một cách bình đẳng" và gia tăng "các khả năng giúp cho trẻ em và thanh niên được tham gia vào mọi hoạt động thể thao".

Tân Bộ trưởng Y tế và Thể thao cũng hứa hẹn sẽ viết thêm nhiều tweet (tiểu blog trên Twitter) hơn nữa bằng tiếng Anh và Thổ Nhĩ Kỳ trên tài khoản của mình do ông tự quản lý. Wikstrom nói với Đài Radio Sweden: "Thật là khủng khiếp. Chỉ trong vòng 2 ngày mà tôi đã nhận được khoảng 14.000 người hâm mộ mới từ Thổ Nhĩ Kỳ. Một con số hoàn toàn không thể ngờ được".

Tài khoản Twitter của Gabriel Wikstrom tràn ngập những thông điệp hâm mộ trong những ngày gần đây.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên tờ Aftonbladet của Thụy Điển, Wikstrom nhận định nguyên do chính khiến ông trở thành tâm điểm chú ý của giới trẻ khắp nơi là ông còn "khá trẻ", khi được bổ nhiệm vào chính phủ nước này: "Trên thế giới còn có rất nhiều người có ngoại hình đẹp và tôi không phải là người điển trai nhất trong số họ. Tôi cho rằng đó là sự kết hợp giữa tuổi trẻ và là thành viên nội các. Tôi thấy ở nhiều quốc gia, giới chính khách phần đông đều là nam giới lớn tuổi. Do đó, có lẽ hết sức bất thường khi có một bộ trưởng chỉ mới 29 tuổi. Tuy nhiên, hiện nay có những lãnh đạo đảng mới ở khoảng tuổi 30, cho nên điều đó thật sự không có gì là đặc biệt ở Thụy Điển"

An An (tổng hợp)
.
.