Tân đệ nhất phu nhân Australia - “Nữ thương gia của thế kỷ XXI”

Thứ Tư, 12/12/2007, 12:10
Tân đệ nhất phu nhân Therese Rein của Australia từ lâu đã nổi tiếng tại quốc gia này với tư cách một nữ thương gia rất thành đạt. Ngay từ khi ông Kevin Rudd  còn chưa trở thành thủ tướng, bà Therese đã tuyên bố sẽ không từ bỏ công việc kinh doanh yêu thích hiện nay, bất kể chồng mình có đảm trách vị trí lãnh đạo nào.

Với quan điểm độc lập và đầy cá tính, bà Theresa Rein (người vẫn giữ tên thời con gái) được đánh giá là tân đệ nhất phu nhân mạnh mẽ hơn rất nhiều so với những người trước đó.

Có thể dễ dàng hình dung “tầm cỡ” của một thương gia như bà Therese Rein như thế nào nếu biết rằng, Công ty Ingeus do bà điều hành đang có nhiều hợp đồng hấp dẫn, trị giá tổng cộng khoảng 58 triệu USD mỗi năm với Cục Quan hệ nhân công và việc làm, cụ thể là điều phối các chương trình sắp xếp việc làm cho chính phủ liên bang.

Trong khi công ty có số tài sản của trị giá khoảng 20 triệu USD này có khoản lợi nhuận lên tới 175 triệu USD một năm. Ingeus - đang điều hành một đội ngũ nhân viên khoảng 800 người tại Australia và 500 người ở nước ngoài – cũng được đánh giá là nhà cung cấp lao động theo hợp đồng lớn thứ ba cho Chính phủ Australia.

Được hỏi về khả năng phải từ bỏ công việc của mình khi ông Kevin Rudd trở thành thủ tướng, bà Therese đã phản bác ngay: “Chúng ta đang sống ở thế kỷ XXI, và tôi hoàn toàn có thể khác biệt so với những người trước đó ở chỗ, tôi đang có một công việc, và nó lại là chuyện kinh doanh trên quy mô toàn cầu...

Tôi sẽ không trở thành người cuối cùng trong khuôn mẫu này. Tôi cho rằng, đất nước Australia luôn khuyến khích bất cứ một cá nhân nào, bất kể giới tính hay chủng tộc, có thể phát huy đầy đủ các tiềm năng của mình. Tôi tin là mình đang làm tốt theo phương châm này”.

Theresa Rein sinh ngày 17/7/1958 trong gia đình của một phi công Hoàng gia Australia. Bà tốt nghiệp Đại học Tổng hợp quốc gia Australia với chuyên ngành tâm lý.

Bà gặp gỡ Kevin Rudd trong một cuộc míttinh của phong trào sinh viên Thiên Chúa giáo Australia. “Chúng tôi đã tản bộ và trò chuyện với nhau suốt tiếng rưỡi đồng hồ – bà Theresa nhớ lại – Tôi đã bị thu hút bởi tính cách cương trực, lòng trắc ẩn và cả tính hài hước của ông ấy”.

Kết quả là Theresa kết hôn với thủ tướng tương lai của Australia vào năm 1981 và có với ông 3 người con: Jessica (22 tuổi), Nicholas (20 tuổi) và Marcus (13 tuổi).

Năm 1988, Theresa thành lập Công ty Therese Rein and Associates, về sau đổi tên thành Ingeus. Dưới sự điều hành tài ba của bà, Ingeus vào năm 2005 đã có được khoản thu nhập 175 triệu USD, cùng với một đội ngũ biên chế 1.300 nhân viên tại 66 văn phòng khác nhau ở Australia, Anh, Pháp và Đức v.v...

Năm 2007, bà còn thành lập quỹ từ thiện Rein Foundation nhằm hỗ trợ việc thành lập các doanh nghiệp cỡ nhỏ, cũng như giúp đỡ những người tàn tật hoặc những người bị rơi vào tình trạng thất nghiệp trong một thời gian dài.

Tân đệ nhất phu nhân 48 tuổi của Australia tỏ ra rất tự hào về những thành công của mình: “Chúng tôi đang có một công ty đã góp phần giúp đỡ khoảng 45 nghìn người Australia có được việc làm như hiện nay, và chúng tôi đã tạo ra cả một ngành công nghiệp xuất khẩu thực sự cho đất nước này”

Đinh Linh (tổng hợp)
.
.