Tân Chủ tịch Công đảng Anh Gordon Brown:

Thành công nhờ vợ

Thứ Ba, 26/06/2007, 15:00
Ngày 25/6, Bộ trưởng Tài chính Anh Gordon Brown đã được bầu là Chủ tịch Công Đảng. Ông cũng là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế Thủ tướng thay ông Tony Blair sau ngày 27/6.

Như vậy là sau 10 năm phấn đấu không mệt mỏi với vị trí là hàng xóm liền kề ở số 10 phố Downing, giờ đây ông Gordon Brown đang gần đạt được giấc mơ của cuộc đời mình. Báo chí xứ sở sương mù viết rằng, nhân vật đứng đằng sau tiếp sức và giúp Bộ trưởng Tài chính thành công chính là vợ . Không sắc sảo, nổi tiếng như bà Cherie Blair song chính Sarah Brown đã làm mềm mại hình ảnh về một Bộ trưởng Tài chính cứng nhắc.

Sinh năm 1963 tại Buckinghamshire, thuở nhỏ, Sarah Brown ở Tanzania trước khi trở về Anh để sống cùng mẹ và hai em trai. Tốt nghiệp Đại học Bristol, bà làm việc trong một tổ chức từ thiện. Mùa xuân năm 1994, Sarah Brown tình cờ gặp và quen Gordon Brown trên chuyến bay từ London tới Scotland. Sự kín đáo của bà đã giúp cho chính trị gia trẻ tuổi Gordon Brown hồi đó không phải khốn đốn vì cánh báo chí. Mãi đến năm 1997, họ mới lần đầu tiên cùng nhau xuất hiện tại một nhà hàng Italia và đến năm 2000 thì tổ chức một đám cưới nhỏ ở Scotland. Sau cái chết của cô con gái đầu lòng, Sarah Brown sinh thêm hai bé trai.

Ngoài công việc chăm sóc các con và chồng, Sarah Brown cũng biết cách xây dựng hình ảnh đẹp về gia đình, nâng tầm uy tín của Gordon Brown bằng việc tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, sống đúng mực và rất kín kẽ về chuyện gia đình mỗi khi tiếp xúc với báo chí. Bà cũng không quá khoa trương khi đi cùng với ông Gordon Brown mà thường bộc lộ những nét khiêm nhường, lịch lãm. Mỗi lúc ông nhà mệt mỏi vì công việc, Sarah Brown biết cách vỗ về chồng bằng những cử chỉ rất đáng yêu như tặng máy nghe nhạc, bật những bản tình ca để ông Gordon Brown thưởng thức và thư giãn. Cũng chính bà là người khởi xướng, tổ chức những bữa tiệc nhỏ giao lưu với giới chính trị gia Anh cho ông Gordon Brown

Sông Thương
.
.