Thêm nhiều rắc rối cho Thủ tướng Italia

Chủ Nhật, 06/12/2009, 22:30
Dư luận Italia một lần nữa lên cơn sốt với quyển tự truyện mà tác giả là một cô gái gọi  tên Patrizia D'Addario. Cô này đã tiết lộ những vụ liên quan đến người đứng đầu chính phủ nước này.

Quyển tự truyện dày 240 trang, với tựa đề rất "khiêu khích": "Xin mời Thủ tướng thưởng thức" (Gradisca, Presidente). Thực ra thì tựa đề nguyên bản tiếng Italia dùng từ "Presidente", có thể dịch là Chủ tịch hay Tổng thống, nhưng ở Italia chữ "Presidente" cũng được dùng cho Thủ tướng.

Quyển sách kể về cuộc đời đầy sóng gió của cô Patrizia D'Addario, từ lúc cô bị người tình ép buộc phải hành nghề mại dâm, những cuộc hành hung mà cô phải chịu đựng, rồi đến lúc cô phải dùng máy ghi âm để lấy chứng cứ rằng, cô bị ép vào con đường buôn bán xác thịt. Đặc biệt là giai đoạn cô bị đưa vào vòng những cô gái gọi cao cấp để phục vụ cho chính Thủ tướng Italia ...

Trong cuốn sách này, Patrizia D'Addario mô tả một buổi tiệc tổ chức tại tư dinh của Thủ tướng Berlusconi mang tên Palazzo Grazioli ở Roma. Tại buổi dạ  tiệc này, có đến 20 cô gái trẻ đẹp hiện diện... chỉ để chiều lòng một người đàn ông duy nhất, chẳng khác nào một kiểu "hậu cung" của các thời vua chúa...".

Cô ta nghĩ rằng đời mình "lên hương", vì đã được Thủ tướng hứa hẹn là sẽ can thiệp với chính quyền địa phương để cô có được giấy phép thành lập một khu phức hợp khách sạn ở quê của cô gần Bari. Nhưng sau đó thì giấy phép không có, và cô cho rằng Thủ Tướng đã thất hứa. Cô viết: "Tôi đã hiến cả thân xác của tôi cho Thủ tướng, bù lại Thủ tướng chẳng trả lại gì  cả...!".

Cô cho biết tại buổi tiệc này diễn ra hồi tháng 11/2008, Thủ tướng Italia đã mời nhiều khách tới nhà từ sớm và đưa D'Addario dạo quanh dinh thự trước khi lên giường cùng cô. Ông gọi cô là "báu vật" và "em bé". Vào một buổi tối khác trong tháng 10/2008, D'Addario cho biết, ông Berlusconi cũng ngỏ ý cùng cô qua đêm nhưng cô đã từ chối.

D'Addario được một doanh nhân ở Bari, ông Giampaolo Tarantini trả tiền để tham dự buổi tiệc trên. Tarantini hiện đang bị điều tra về việc chuyên cung cấp gái gọi cho các chính trị gia tại địa phương. Báo chí Italia cho biết, cũng chính Tarantini tìm các cô gái gọi khác tới tiệc của ông Berlusconi nhưng bản thân ông Berlusconi không biết đó là gái gọi.

Ông Berlusconi cũng công khai cho biết, ông không hề biết rằng D'Addario là gái gọi nhưng ông cũng không chối bỏ việc có "qua đêm" với cô ta. Cô D'Addario viết rằng, Thủ tướng hôn cô nhiều đến mức như thể "ông muốn được vào sách kỷ lục thế giới Guinness".

Thực ra các vụ scandal tình ái đã xảy ra từ lâu với ông Berlusconi. Vụ D'Addario xảy ra sau khi có tin ông Berlusconi quan hệ với một cô người mẫu 18 tuổi tên là Noemi Letzia hồi tháng 6 và hậu quả, người vợ thứ hai của ông, bà Veronica Lario đâm đơn ly hôn.

Thủ tướng Italia Berlusconi và vợ vừa ly hôn - Veronica Lario.

D'Addario cảm thấy bị áp lực sau hàng loạt lời đe dọa và tấn công, nên cuối cùng cô đã công khai mọi chuyện quan hệ với Thủ tướng Berlusconi, trong đó có các đoạn băng ghi âm. Cô cho biết nhà của cô cũng thường bị trộm viếng nhưng chúng chỉ lấy sổ điện thoại và máy tính với ý đồ thủ tiêu bằng chứng. Có lần những gã đàn ông xông vào nhà đánh cô và  mẹ cô. Có nhiều cú điện thoại đe dọa bắt cóc con gái cô.

Sau khi Quốc hội Italia tước quyền miễn truy tố của Thủ tướng Berlusconi, ngoài mối đe dọa từ việc tố cáo tư cách đạo đức của các cô gái từng có quan hệ với ông, Thủ tướng Italia còn bị tố cáo liên quan đến nhiều vụ khác.  Những năm 90 thế kỷ trước,  một cựu thành viên mafia cho rằng, ông Berlusconi từng bảo kê cho bố già Giuseppe Graviano.

Ông Berlusconi còn bị cáo buộc đã hối lộ cho một cựu cố vấn thuế vụ của Anh, ông David Mills 600.000 USD để ông này cung cấp các bằng chứng sai lệch trong 2 phiên xử tham nhũng. Một tòa án ở Milan hồi tháng 10 vừa qua đã kết án Mills 4 năm rưỡi tù giam vì tội nhận hối lộ.

Phiên tòa xử Thủ tướng Berlusconi trong vụ này hoãn đến ngày 4/12 vì ông thủ tướng "bận họp nội các". Theo luật pháp Italia, cáo buộc này với Thủ tướng Berlusconi sẽ hết hạn điều tra vào năm 2011. Vì vậy, một phiên tòa bị trì hoãn nhiều lần sẽ là một lợi thế cho ông Berlusconi. Nhiệm kỳ của ông còn đến 3 năm rưỡi nữa.

Những lãnh đạo cánh tả tại Italia còn đưa ông Berlusconi ra một phiên tòa khác vào giữa tháng 11 trong vụ Công ty Truyền hình Mediaset của ông mua bản quyền truyền hình nhưng trốn thuế vào những năm 90. Vụ này cũng sẽ hết hạn điều tra, xét xử vào năm 2012.

Ông Berlusconi đã không đến dự phiên tòa này do bận dự Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về an ninh lương thực do Liên Hiệp Quốc tổ chức ở Roma. Thủ tướng Berlusconi đã phủ nhận mọi cáo buộc khi cho rằng, các thẩm phán đã có "thành kiến cá nhân" với ông. Ông cho biết, kể từ khi bước chân vào con đường chính trị cách đây 15 năm, ông đã phải trải qua 109 phiên tòa, tốn kém 200 triệu euro án phí.

Hiện chính phủ do đảng Tự do nhân dân của ông lãnh đạo đang dự định đưa ra Quốc hội kế hoạch cải tổ tư pháp, theo đó, các vụ án (chủ yếu là án kinh tế) với mức án dự kiến tối đa 10 năm tù sẽ bị giới hạn điều tra và xét xử trong thời hạn 6 năm kể từ khi xảy ra vụ án.

Nếu dự luật này được thông qua, phần lớn các phiên tòa xét xử ông Berlusconi sẽ bị hủy bỏ. Tuy nhiên, lực lượng đối lập cũng đang vận động đòi Thủ tướng Berlusconi từ chức, tổ chức bầu cử sớm

Trường Minh (tổng hợp)
.
.