Thời trang “sang chảnh” của tân Đệ nhất Phu nhân Mỹ

Thứ Sáu, 09/12/2016, 15:00
Khi ông D. Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, giới thiết kế thời trang Mỹ cũng bắt đầu quay sang hỏi nhau và đoán già đoán non xem tân đệ nhất phu nhân, vốn là một người mẫu sành điệu sẽ lăng-xê sản phẩm của ai khi bước vào Nhà Trắng. Nhưng nhà thiết kế Sophie Theallet đã khơi mào bằng cách viết một bức thư ngỏ khẳng định... không bao giờ giúp cho bà Melania Trump mặc đẹp!

Nhà thiết kế này còn kêu gọi đồng nghiệp tẩy chay phu nhân của Donald Trump. Trong thư, nhà nữ thiết kế người gốc Pháp này nêu rõ: "Là người ủng hộ tự do cá nhân và luôn tôn trọng cuộc sống của người khác, tôi sẽ không may trang phục hay có bất cứ mối liên quan nào đến đệ nhất phu nhân tương lai. Những điều chồng bà ta nói trong chiến dịch tranh cử - về phân biệt chủng tộc, về giới tính - không phù hợp với giá trị sống của chúng ta".

Humberto Leon, giám đốc sáng tạo của Kenzo, cũng đồng tình khi chia sẻ với Sophie Theallet trên trang cá nhân cùng dòng trạng thái "Nếu bà ấy mua váy áo của bạn, hãy nói rằng bạn không muốn hỗ trợ. Bởi vì bạn biết rõ bạn là ai". Trang Telegraph cho rằng phản ứng của Humberto không có gì khó hiểu bởi anh là người hết lòng vì cộng đồng LGBTQ (những người đồng tính và chuyển giới).

Tuy nhiên, nhà thiết kế kỳ cựu Tommy Hilfiger lại mạnh mẽ lên tiếng ủng hộ cựu người mẫu Melania Trump. Ông bày tỏ: "Tôi không nghĩ mọi người nên để chính trị xen vào thời trang. Với tôi, Melania là một phụ nữ rất đẹp và các nhà thiết kế nên tự hào nếu được may các trang phục cho bà ấy”.

Đồng quan điểm với Tommy Hilfiger, Carolina Herrera tự tin cho rằng khoảng 2 hoặc 3 tháng nữa, nhiều nhà mốt sẽ muốn làm việc với Melania vì bà là đại diện của phái đẹp nước Mỹ. Bên cạnh đó cũng có khá nhiều ý kiến hồ nghi về gu ăn mặc của tân đệ nhất phu nhân.

Nhà thiết kế Jeremy Scott cho rằng, bà Melania có dáng người chuẩn, mặc đồ rất đẹp nhưng anh lại không hiểu về con người bà. "Điều tôi yêu quý ở bà Michelle Obama là nhân cách. Vẻ đẹp của người phụ nữ ấy toát lên từ những việc bà làm. Rõ ràng Melania xinh đẹp nhưng tôi không biết gì về bà ấy".

Vợ chồng Donald Trump trong chuyến “trình diện” Quốc hội Mỹ.

Sự khó hiểu hay biểu hiện của nét “sang chảnh” của bà Melania thể hiện từ trong những lần cùng chồng đi khắp nơi vận động tranh cử, như khi tới thăm Washington, bà mặc một chiếc đầm sát nách màu đen, đi cùng với chiếc áo khoác ôm sát và giày cao gót hiệu Christian Louboutin. Xuyên suốt chiến dịch tranh cử của chồng bà, không có thương hiệu nào công bố về việc bà Trump mặc thương hiệu của họ vì bà có thể tự mua quần áo, chứ không cần nhờ đến một stylist hoặc thương hiệu nào.

Có thể Melania thích màu đen, màu biểu trưng cho quyền lực. Khi cùng chồng “hiên ngang” đến Nhà Trắng trong lần xuất hiện đầu tiên ở tòa nhà Quốc hội và tiếp xúc với tổng thống đương nhiệm, bà Trump diện “nguyên cây” màu đen. Việc bà Trump mặc màu đen thay vì màu trắng hay màu be lịch lãm đã làm không ít người thấy khó chịu.

NTK Tommy Hilfiger. Ảnh: Getty.

Vẫn còn quá sớm để đánh giá bà Trump nghĩ như thế nào về việc cách ăn mặc của mình sẽ liên quan đến vấn đề truyền thông. Nhưng dù sao thì bà Melania Trump trông thực sự sang trọng trong những bộ cánh ít nhiều thể hiện nét cá tính... khó đoán định của bà.

Q.H. (theo Washington Post)
.
.