Tổng thống Pháp đang yêu?

Thứ Ba, 11/12/2007, 10:30
Theo như cựu đệ nhất phu nhân Bernadett Chirac, điện Élysée luôn cần phải có một người phụ nữ để duy trì mọi khuôn phép. Sau khi Cecilia đã lùi vào quá khứ với thỏa thuận ly hôn, đương kim Tổng thống Nicolas Sarkozy dường như đang có một tình yêu mới.

Dư luận tại Pháp đang xôn xao đón già đoán non về đối tượng mới của Tổng thống – đó là Laurence Ferrari, một nữ phóng viên truyền hình 41 tuổi có cha là một cựu nghị sĩ từ UDF (Liên minh dân chủ vì nước Pháp). 

Laurence Ferrari là một người khá nổi tiếng đối với người dân Pháp do bà là người dẫn chương trình “Dimanche+” vào mỗi trưa chủ nhật, một sô truyền hình chuyên gặp gỡ và trò chuyện với các chính trị gia và nhân vật nổi tiếng tại Pháp.

Giữa Ferrari và Sarkozy từng có chuyện “ân oán” với nhau từ lâu. Nhiều người giờ đây nhắc tới một chương trình truyền hình vào ngày 30/10/2005 của kênh TF1.

Trong bối cảnh Paris đang tràn ngập các vụ bạo động, ông Sarkozy khi đó đã phát biểu trong chương trình với vai trò là Bộ trưởng Nội vụ. Ferrari đã làm Sarkozy nổi giận bằng câu hỏi: “Quả thật là có những vùng ngoại ô mà cảnh sát không thể tới được? Ngài có cảm thấy mình là người thất bại khi các nhân viên của mình bị người ta bắn không?”.

Ông Sarkozy thông thường rất ghét những phong cách dẫn chương trình như vậy của phóng viên vì theo nguyên tắc, ông thường phải là người dẫn dắt cuộc đối thoại. Hơn thế nữa, Ferrari còn kết thúc chương trình trên bằng một câu nói: “Cám ơn ngài Nicolas Sarkozy, ứng cử viên tổng thống năm 2007”.

Hành động này của  Ferrari dường như đã không nhận được sự ủng hộ của các ông chủ trực tiếp. Bị thất sủng, cô quay sang cộng tác với kênh Canal+ bằng một bản hợp đồng mới hậu hĩnh.

Những chương trình do Ferrari dẫn dắt lại nhanh chóng thu hút được số lượng lớn khán giả. Nhiều người đã tự hỏi, làm sao Sarkozy lại có thời gian cho cuộc tình mới của mình trong khi phải bù đầu vì những chuyến đi, họp hành, những bài phát biểu cũng như các chỉ thị, mệnh lệnh.

Nhưng trước mắt, một số nguồn tin nội bộ đã khẳng định về những cuộc hẹn hò trong khuôn khổ những chuyến đi bí mật tới Morocco và Chad nhằm đàm phán về việc giải phóng con tin

Quỳnh Lai (theo La Stampa)
.
.