Vợ chồng Thái tử Charles sắp chia tay?

Thứ Năm, 31/07/2014, 12:45

Báo giới ở xứ sở sương mù đang lan truyền một nguồn tin "nóng hổi", rằng Thái tử Charles 66 tuổi, người thừa kế ngai vàng của Vương quốc Anh chuẩn bị chia tay vợ là bà Camilla, nữ Công tước xứ Cornwall 67 tuổi sau 9 năm chung sống.

Theo giới ký giả thạo tin thì bà Camilla đã chính thức đòi được hưởng số tiền là 200 triệu bảng Anh, tương đương 350 triệu USD sau khi ly hôn; đổi lại, nữ Công tước xứ Cornwall cam kết sẽ "im hơi lặng tiếng" không tiết lộ nguyên nhân khiến vợ chồng phải chia tay, cũng như những chuyện thuộc dạng "thâm cung bí sử" của Hoàng gia Anh trong thời gian bà là thành viên của hoàng triều.

Tuy người phát ngôn Điện Buckingham, nơi ở của Hoàng gia Anh vẫn chưa lên tiếng xác nhận hay bác bỏ nguồn tin về việc vợ chồng Thái tử Charles sắp ly dị, nhưng giới thạo tin cho biết Nữ hoàng Elizabeth II đã chấp nhận cuộc ly hôn này, đồng thời người đứng đầu vương triều Anh cũng nêu nhận định trong chốn riêng tư: "Camilla là người hám quyền lực muốn nhanh chóng được nhận ngôi vị Hoàng hậu Anh, nhưng đã mất kiên nhẫn nên quay qua đòi ly dị kèm khoản tiền đòi bồi thường đáng xấu hổ. Chúng ta sẽ không trả cho cô ta một xu nào hết!", Nữ hoàng Elizabeth II khẳng định.

Trong thực tế, Thái tử xứ Wales Charles là người thừa kế "chờ tới lượt" lên ngôi lâu nhất trong nền quân chủ châu Âu thời hiện đại, tính ra đã hơn 60 năm kể từ thời điểm Nữ hoàng Elizabeth II đăng quang vào tháng 6/1953. Sau khi chia tay người vợ đầu là Vương phi Diana (1961-1997) năm 1996, đến năm 2005 Thái tử Charles tái hôn cùng bà Camilla lớn hơn mình 1 tuổi, cũng là người tình lâu năm cho dù cả hai đều đã có gia đình riêng khiến báo giới Anh khi ấy tốn không ít giấy mực

Thu Hường (tổng hợp)
.
.