Vợ chồng cựu Tổng thống Clinton chia tay?

Thứ Hai, 09/06/2014, 15:20

Vào ngày 26/5 vừa qua, các phương tiện truyền thông Mỹ và thế giới đồng loạt loan tải nguồn tin, rằng vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton đã quyết định chia tay sau gần 40 năm chung sống.

Tuy nguyên nhân chính dẫn đến sự đổ vỡ của "cặp uyên ương quyền lực nhất nước Mỹ" một thời này không được tiết lộ, nhưng nhiều người cho rằng cựu đệ nhất phu nhân kiêm Ngoại trưởng Mỹ Hillary Rodham Clinton đã bị "sốc nặng", nhất là sau bài viết của cựu nữ thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky trên tạp chí Vanity Fair trong số ra tháng 5/2014, khẳng định "mối tình bất diệt" với ông B. Clinton.

Cho dù trong thời gian gần đây cựu Tổng thống B. Clinton có động thái xoa dịu sự bất hòa giữa hai vợ chồng, như công khai lên tiếng bênh vực bà nhà, phản bác lại nhận định của chính khách sừng sỏ Karl Rove, cố vấn cao cấp của cựu Tổng thống George W. Bush hiện là nhà phân tích chính trị hàng đầu của đảng Cộng hòa, cho rằng Ngoại trưởng Hillary Clinton "có vấn đề về trí não" nên từng phải đi nằm viện trong năm 2012 khi còn đương chức. Hiển nhiên người đưa ra quyết định ly hôn là bà Hillary.

Đồng thời tại Washington D.C cũng âm ỉ lan truyền lời đồn đại, khẳng định rằng có khả năng ông B. Clinton muốn ly dị vợ để quay trở lại với một trong những người yêu cũ của mình là diễn viên kiêm siêu mẫu Gennifer Flowers, người từng có cuộc tình kéo dài 12 năm ròng kể từ năm 1977 lúc ông Clinton còn là Tổng chưởng lý tiểu bang Arkansas, trước khi trở thành Thống đốc của bang này qua 2 nhiệm kỳ không liên tiếp.

Gia đình Clinton trong lễ tuyên thệ nhậm chức Ngoại trưởng của bà Hillary vào cuối tháng 1/2009.

Thậm chí trong một cuộc trả lời phỏng vấn của tờ nhật báo Anh Daily Mail năm 1992, đúng vào thời điểm B. Clinton được đảng Dân chủ chọn làm ứng viên tổng thống, người mẫu đầy gợi cảm G. Flowers còn tỏ ý tiếc nuối về mối tình dang dở: "Chúng tôi bắt đầu quan hệ chừng 2 năm sau khi Bill đã lập gia đình. Nếu không có cô con gái Chelsea với bà Hillary vào đầu năm 1980, chắc chắn anh ấy sẽ bỏ vợ để quay trở về với tôi", nữ diễn viên xinh đẹp G. Flowers quả quyết.

Theo các nguồn tin gần gũi với gia đình Clinton, thì bà Hillary đã thuê một luật sư giàu kinh nghiệm chuẩn bị tài liệu cho phiên tòa xử ly hôn sắp tới. Còn theo ước tính của giới chuyên viên tài chính am hiểu, sau khi chia tay bà Hillary sẽ nhận được khoảng 120 triệu USD là phân nửa gia tài của cả hai vợ chồng

Trần Hồng (tổng hợp)
.
.