Xe hơi Trung Quốc chưa thể tấn công vào thị trường Mỹ

Thứ Tư, 14/01/2015, 14:14
Một hãng sản xuất ô tô Trung Quốc đang giới thiệu những sản phẩm của mình tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ tại Detroit 2015. Việc này đã nêu ra một câu hỏi là bao lâu nữa thì những công ty kiểu như thế này của Trung Quốc có thể bán được sản phẩm của mình tại Mỹ?

Theo các nhà sản xuất ô tô và các nhà quan sát công nghiệp thì câu trả lời là nhiều năm nữa.

Các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc đã công bố kế hoạch về việc xuất khẩu ô tô sang Mỹ cách đây hơn thập kỷ. Nhưng nó đã bị hoãn lại khi khi phải đối mặt với những bài kiểm tra về độ an toàn và khí thải của Mỹ cũng như việc lên kế hoạch một mạng lưới phân phối sản phẩm. Rào cản lớn nữa là họ phải lấy được lòng tin và thuyết phục được người tiêu dùng Mỹ về chất lượng sản phẩm của mình.

Việc họ có mặt tại triển lãm ô tô Detroit, một cuộc triển lãm lớn với quy mô toàn cầu và có uy tín trong ngành công nghiệp ô tô không nói lên được rằng những chiếc xe Trung Quốc sắp được bán tại đây. Ông Micheal Robinet, CEO của Tập đoàn ô tô HIS cho biết: “Họ chỉ đang giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường ngoài thị trường trong nước”.

Chiếc GAC GS4 của Guangzhou Automobile được trưng bày tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ tại Detroit.

Bất kỳ chiếc xe Trung Quốc nào được bán ra tại Mỹ đều được xếp xuống ở phân khúc thấp nhất so với các loại xe khác. Thị trường mà xe hơi Trung Quốc có thể cạnh tranh là ở thị trường xe cũ vốn rất sôi động.

Hiện nay, chất lượng xe hơi Trung Quốc đã được cải thiện nhưng nhìn chung vẫn chưa đáp ứng những tiêu chuẩn mà người tiêu dùng Mỹ tìm kiếm.

Hiện các công ty Trung Quốc đang “chập chững” trong việc giới thiệu sản phẩm xe cộ tới thị trường Bắc Mỹ. Năm 2006, duy nhất một mẫu sedan của Geely Automobile đặt bên ngoài sảnh chính của một Triển lãm ô tô Quốc tế.

Tại triển lãm năm nay, Guangzhou Automobile (GAC) giới thiệu tới người tiêu dùng những mẫu xe bao gồm: Một mẫu SUV nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu sẽ được bán ra tại thị trường trong nước vào tháng 4 tới và cũng sẽ được bán tại một phần khu vực Trung Đông, Châu Phi, Nam Mỹ và Đông Âu vào cuối năm nay.

Ở những khu vực khác, hãng Chery và một số thương hiệu ô tô Trung Quốc gồm Great Wall Motors xuất khẩu dòng sedan, xe tải nhỏ và những chiếc SUV sang Nga, Algeria, Chile và một số thị trường đang phát triển khác. Tuy nhiên, hầu hết các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc chủ yếu tiêu thụ sản phẩm của mình ở thị trường trong nước.

Minh Long (theo Foxnews)
.
.