Ám ảnh nạn trộm cướp rình rập Premier League

Thứ Năm, 04/06/2020, 10:00
Dele Alli, tiền vệ của CLB Tottenham đã bị cướp tấn công ngay tại nhà riêng. Sự vụ xảy đến với sao Tottenham lại gây sự ám ảnh với cánh sao tại Premier League về nạn trộm cướp rình rập đêm ngày…

Dele Alli vừa phải trải qua một cơn ác mộng tồi tệ qua vụ bị cướp xông vào tư dinh tại khu vực Hertfordshire, phía Bắc London (Anh). Vào thời điểm xảy ra vụ việc, Dele và cô bồ xinh đẹp Ruby Mae cùng 3 người bạn đang chúi mũi vào chơi trò billiards ở tầng hầm căn biệt thự.

Nghe thấy tiếng động mạnh ở trên sảnh tầng 1, tuyển thủ Anh và một người bạn nữa đã vội vã chạy lên để xem sao. Cả Dele lẫn người bạn đi cùng đã đứng khựng lại khi trong nhà xuất hiện lù lù một nhóm người lạ hoắc với dao sáng loáng trên tay.

Dele vừa trở thành nạn nhân vụ cướp táo tợn.

Chưa kịp định thần, tiền vệ của đội bóng thành London đã bị đánh phủ đầu bằng những cú đấm chí tử  giáng vào mặt. Ngay cả người bạn đi cùng tuyển thủ Anh đã bị đám lục lâm thảo khấu đánh gục tại chỗ.

Quá hoảng sợ vì sự liều lĩnh, manh động của đám cướp, cô bạn gái của Dele và 2 người bạn còn lại đành chấp nhận để chúng trói gô lại một chỗ. Có thừa thời gian nên đám cướp đã ung dung vơ vét những tài sản đắt tiền trong tư dinh của ngôi sao người Anh. Thuộc dạng có “nghề” nên bọn chúng đã xóa sạch mọi dấu vết, kể cả đập phá cũng như lấy đi hệ thống đầu thu dữ liệu của camera gắn trong và ngoài ngôi nhà.

Theo nhận định ban đầu từ cảnh sát sở tại, Dele Alli rõ ràng đã trở thành mục tiêu theo dõi của đám cướp, đồng thời đám người bất lương đã vạch ra kế hoạch kỹ càng trước khi hành động.

Thực tế, với mức lương cao ngất ngưởng lên tới 150.000 bảng/ tuần nhận đều đặn từ "Gà trống" (biệt danh của Tottenham) dễ hiểu vì sao tiền vệ này trở thành con mồi béo bở của đám trộm cướp. Đặc biệt, cảnh sát còn lưu ý về việc tiền vệ 24 tuổi đã hớ hênh khi khoe hình ảnh xa hoa về bữa tiệc mừng sinh nhật tại tư dinh trị giá bạc triệu. Đây chẳng khác nào màn "vẽ đường cho hươu chạy".

Hoàn hồn sau vụ cướp xảy đến bất ngờ, Dele đã cho công bố chi tiết những tài sản bị cướp đi. Đáng lưu ý, trong đó là 3 chiếc đồng hồ đắt tiền bao gồm: một chiếc Richard Mille 11-03 trị giá 150.000 bảng, Patek Philippe 5980 Nautilus trị giá 150.000 bảng và một chiếc Audemars Piguet Royal Oak trị giá 50.000 bảng.

"Dele đã gửi thông tin về số seri, thời hạn bảo hành, phiếu xác nhận sở hữu của 3 chiếc đồng hồ đến tất cả những nhà sưu tập và chơi đồng hồ có tiếng tại Anh. Mục đích của anh ấy nhằm "đóng băng" những giao dịch từ việc mua bán số đồng hồ", tờ Daily Mail trích dẫn nguồn tin thân cận từ Dele. Cá nhân Dele bày tỏ lòng cám ơn vì sự thăm hỏi, động viên sau vụ cướp.

"Xin cảm ơn vì những lời hỏi thăm của mọi người. Đó là trải nghiệm khủng khiếp nhưng tất cả chúng tôi đều ổn. Tôi rất biết ơn vì sự quan tâm của các bạn", Dele Alli viết qua tài cá nhân trên trang Twitter.

Không chỉ có Dele, danh sách sao sân cỏ tại Premier League bị trộm “viếng thăm” còn có đồng đội của Dele là trung vệ Jan Vertonghen tại Tottenham. Lợi dụng Vertonghen tham gia trận đấu làm khách gặp đối thủ RB Leipzig tại lượt về vòng 1/8 Champions League 2019-2020 diễn ra hôm 11/3 vừa qua, một đám cướp đã xông vào tư dinh của khổ chủ ở ngoại ô thành phố London. Cô vợ Sophie De Vries cùng hai đứa con đã bị đám cướp khống chế và đành phải mở két sắt để chúng vơ vét tiền mặt cùng những đồ trang sức có giá trị.

"Lúc đó tôi chỉ nghĩ tới sự an toàn cho ba mẹ con mà thôi", Sophie bàng hoàng nhớ lại, "Có cảm giác bọn chúng rất liều lĩnh và sẵn sàng động thủ ngay lập tức mà không biết đến hậu quả là gì một khi tôi kháng cự. Đây đúng là một cơn ác mộng kinh khủng nhất mà tôi từng trải qua".  Ước tính số tài sản của Vertonghen bị cướp lên tới 6 con số.

Cùng chung cảnh ngộ bị trộm cướp ghé thăm trong mùa giải năm nay tại Premier League còn có trung vệ Mamadou Sakho (Crystal Palace). Trong khi Sakho vắng nhà vì mải mê thi đấu, biệt thự của anh đã bị trộm đột nhập và lấy đi số tài sản trị giá 500.000 bảng. Bộ đôi ngôi sao của CLB Arsenal là tiền vệ Mesut Oezil và trung vệ Sead Kolisinac cũng đã bị hai kẻ côn đồ dùng dao tấn công ngay trên phố với ý định cướp đồng hồ đeo tay đắt tiền của tiền vệ người Đức, Oezil.

Huấn luyện viên Frank Lampard của CLB Chelsea cũng dính vố đau từ phường đạo chích khi bị "khoắng" đi số đồng hồ, trang sức trị giá hơn 60.000 bảng tại nhà riêng ở khu vực Tây Nam London. Gây sốc ở chỗ, đây là lần thứ tư mà trộm cướp ghé thăm nhà thuyền trưởng CLB Chelsea.

Hồi tháng 12/2019, ông thầy Lampard đã ngậm đắng nuốt cay khi bị mất khá nhiều tài sản vì đạo chích. Còn trong năm 2005 và 2008, Lampard bị trộm lấy đi 2 chiếc xe hơi đắt tiền tại nhà cũ. Tư dinh của  Vichai Srivaddhanaprabha, cố chủ tịch CLB Leicester đã bị trộm cướp “hỏi thăm” và vơ vét tài sản có giá trị lên tới hơn 1 triệu bảng.

Trước tình cảnh đó, khá  nhiều cầu thủ đã tự bảo vệ cho bản thân mình và gia đình bằng cách chi tiền tấn vào việc tậu cảnh khuyển, thuê vệ sỹ, lắp đặt hệ thống chuông báo động.

Bảo Quyên
.
.