Anh: Phát hiện ma tuý trên du thuyền

Thứ Sáu, 12/08/2011, 16:10

Cơ quan Biên phòng Anh (UKBA) cho biết, họ vừa thu giữ được số ma túy mang tên Nhóm A lớn nhất từ trước tới nay trên một chiếc du thuyền sang trọng ở Southampton.

Cách đây 2 tháng, các viên chức an ninh thuộc UKBA phát hiện 1,2 tấn cocaine, có giá trên thị trường tới 300 triệu bảng (Anh), trong chiếc du thuyền 1 triệu bảng. Số ma túy có độ tinh khiết 90% được giấu kín đáo trong chiếc du thuyền có tên Louise dài khoảng 32m.

Brodie Clark, người đứng đầu Lực lượng Biên phòng UKBA, cho biết: "Đây là vụ bắt giữ cocaine khổng lồ và là vụ lớn nhất mà chúng tôi từng bắt được".

Các viên chức an ninh Pháp đã được cảnh báo về du thuyền Louise khi nó nằm trong vùng biển Caribbean hồi tháng 5 và sau đó, con thuyền đã bị theo dõi khi tới Southampton. Nhà chức trách phải mất 6 ngày lục soát tàu và tìm thấy các loại ma túy được chất trong một khoang đặc biệt đặt dưới sàn bồn tắm của tàu.

Du thuyền Loiuse được thiết kế một khoang bí mật để cất giấu cocaine.

Số ma túy bị tịch thu ước tính trị giá đến 50 triệu bảng nếu mua sỉ và tới 300 triệu bảng nếu đem bán lẻ trên đường phố. Sau khi phát hiện được số ma túy hồi tháng 6, UKBA đã hỗ trợ Cảnh sát Hà Lan lần ra các thành viên của băng đảng và 6 công dân Hà Lan đã bị bắt giữ trong cuộc bố ráp diễn ra vào đầu giờ sáng hôm 2/8 vừa qua.

Ông B.Clark cho biết lượng cocaine có độ tinh khiết cao này có thể làm thành 8 tấn ma túy đem bán trên thị trường, một khi được pha trộn, tương đương với 7 triệu lượt bán lẻ trên đường phố. ông nói số lượng này bằng khoảng một phần ba nhu cầu thị trường ở Anh trong suốt một năm

Lệ Thiện (tổng hợp)
.
.