Bí mật trong gói bim bim trên chiếc xe Mercedes

Thứ Năm, 31/03/2016, 17:00
Ngày 23-3, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về ma túy Công an Nghệ An cho biết, lực lượng Cảnh sát biển - Cụm đặc nhiệm phòng, chống tội phạm ma túy số 2 đóng tại Nghệ An và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành mở niêm phong tang vật vụ án ma túy lấy mẫu gửi giám định hàm lượng phục vụ công tác điều tra trước sự giám sát của Viện KSND tỉnh.

Đây là vụ mua bán, tàng trữ trái phép ma túy đá, ma túy tổng hợp số lượng lớn với thủ đoạn hết sức tinh vi, manh động, xảy ra trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, đã bị lực lượng Cảnh sát biển phối hợp với Công an TP Vinh bắt quả tang.

Hai đối tượng Thành và Đức.

Trong những ngày cuối tháng 2-2016, lực lượng Cảnh sát biển-Cụm đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy số 2- Bộ tư lệnh Cảnh sát biển phát hiện trên địa bàn TP Vinh và TP Hà Tĩnh thường xuất hiện một số đối tượng nam thanh niên lạ mặt tuổi đời còn rất trẻ nhưng thường xuyên đi trên chiếc xe Mercedes 4 chỗ BKS 16L- 1089, ăn chơi tới bến. Các đối tượng thường ăn nghỉ tại các khách sạn, nhà hàng, tối đến kéo nhau vào các quán bar, cafe đèn mờ hoặc xuống bãi biển Xuân Thành (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) tìm “của lạ” chơi thâu đêm.

Điều đáng chú ý là, qua tìm hiểu được biết các đối tượng trên không nghề nghiệp, không buôn bán làm ăn nhưng tiền lúc nào cũng căng túi. Thậm chí có hôm chúng móc ra cả tệp tiền có mệnh giá 500.000 đồng để bao gái làng chơi. Từ lối sống buông thả, ăn chơi trác táng trên của các đối tượng đã được lực lượng chức năng đưa vào “vòng ngắm”. Trong đó có 1 đối tượng là nam thanh niên khoảng 27 tuổi, chủ “xế hộp” được lực lượng chức năng quan tâm đặc biệt.

Qua công tác trinh sát, nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát biển xác định các đối tượng trên trú tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh nhưng không có nghề nghiệp ổn định, thường qua bên kia biên giới nước bạn Lào làm ăn mua bán trái phép chất ma túy đưa về TX Hà Tĩnh và TP Vinh tìm nơi tiêu thụ. Trước những hành vi vi phạm pháp luật, trên, Cụm Đặc nhiệm phòng chống ma túy số 2 quyết định thành lập chuyên án để điều tra, đấu tranh.

Vào một ngày đầu tháng 3.2016, lực lượng Cảnh sát biển phát hiện nhóm đối tượng trên đã xuất hiện tại thị xã Hồng Lĩnh sau đó ra TP Vinh tìm nơi tiêu thụ ma túy. Hai ngày sau chúng lại rời khách sạn ở TP Vinh lên xe Mercedes  trở về Hà Tĩnh. Để đánh lạc hướng của lực lượng chức năng, lần này chúng đi quá ngã ba Bãi Vọt (Hà Tĩnh) khoảng 3 km rồi quay xe trở lại và đi theo hướng lên khu vực Cửa khẩu Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Một tổ công tác của lực lượng Cảnh sát biển được giao nhiệm vụ bám theo sau, nhưng đi được khoảng 30 km thì xe của lực lượng chức năng bị chúng “cắt đuôi” mất hút trong đêm tối.

Vụ án tưởng như bị “câu dầm”, nhưng một tuần sau, lực lượng Cảnh sát biển nhận được tin báo có 2 đối tượng  quê ở Hương Khê, Hà Tĩnh mang theo ma túy đá, ma túy tổng hợp đã lên xe ôtô 4 chỗ đi về TP Vinh tìm nơi tiêu thụ.

Nguồn tin còn cho biết thêm: Chiếc xe ô tô đối tượng đang sử dụng mang BKS 16L - 1089 do chủ xế hộp điều khiển. Từ những thông tin đặc biệt trên. Ban chuyên án đã triển khai kế hoạch phối hợp với Công an TP Vinh chờ cơ hội phá án.

Sáng 15-3, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe ôtô Mercedes 4 chỗ BKS 16L - 1089  đã xuất hiện tại TP Vinh. Sau khi dạo qua các đường phố, những người trên xe ghé vào một khách sạn trên địa bàn phường Trung Đô thuê phòng nghỉ. Lần này trong xe ôtô chỉ có 2 đối tượng, nhưng rất kín kẽ trong việc đi lại, quan hệ, giao lưu, chơi bời.

Đáng chú ý là, các đối tượng ít khi ăn cơm tại nhà hàng nhưng có những động thái không bình thường. Mỗi  khi tiếp xúc với nhân viên khách sạn, các đối tượng luôn đề cao cảnh giác, chủ yếu qua điện thoại bàn của khách sạn.

Xác định đây là  2 đối tượng có mang theo ma túy trái phép trong người mọi di biến động của chúng được bố trí trinh sát theo dõi sát sao. Đến 16 giờ ngày 15-3, các đối tượng đã quay trở về khách sạn trên địa bàn phường Trung Đô, TP Vinh. Trước khi vào khách sạn, chiếc xe ôtô Mercedes 4 chỗ bất ngờ dừng lại phía ngoài khu vực sân khách sạn đối tượng ngồi bên ghế phụ nhanh chóng bước ra khỏi xe, cách khánh sạn khoảng 20 mét.

Ban chuyên án nhận định đối tượng lạ mặt trên được giao nhiệm vụ cảnh giới vòng ngoài trước khi giao hàng tại khách sạn; đồng thời khẳng định trên xe ôtô 4 chỗ có ma túy. Vì vậy, phương án bắt quả tang đối tượng được Ban chuyên án ra tín hiệu sẵn sàng cho việc phá án. Đúng như kế hoạch, khi đối tượng điều khiển xe ôtô vào đến sân khách sạn, vừa bước chân xuống khỏi xe, ngay lập tức một tổ công tác liền lao đến khống chế đối tượng, kiểm tra giấy tờ tùy thân; tổ công tác còn lại cũng kịp thời lao đến bắt giữ đối tượng đang đứng phía ngoài khu vực sân khách sạn.

Tiến hành khám xét xe ôtô, sau gần 30 phút, lực lượng chức năng phát hiện tại hốc cách 2 ghế ngồi phía trước xe ôtô mercedes có một gói bánh bim bim được cất giấu hết sức tinh vi, nhưng khi bóc ra bên trong chứa 2 gói ma túy đá có tổng trọng lượng 99,31 gam và 3 gói ma túy tổng hợp (hồng phiến) có tổng trọng lượng 53,58 gam (600 viên). Lúc này 2 đối tượng đứng như trời trồng và chấp nhận cho tay vào còng.

Danh tính 2 đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy được làm rõ, đó là Lê Văn Thành (29 tuổi), trú tại thị trấn Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh (đối tượng trực tiếp điều khiển xe ôtô 4 chỗ) và Hà Huy Đức (21 tuổi), trú tại Phú Phong, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. Từ lời khai của Lê Văn Thành, ngay sau đó lực lượng Cảnh sát biển đã có mặt tại Hà Tĩnh phối hợp với Công an địa phương tiến hành khám xét khẩn cấp nhà ở của đối tượng Thành tại khối 7 thị trấn Hương Khê.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ tiếp 1 gói ma túy đá có trọng lượng 34,26 gam và 1 gói ma túy tổng hợp (hồng phiến) trọng lượng 3,44 gam (35 viên). Tổng cộng số lượng mua túy đá thu giữ là 133.57 gam và 57,02 gam ma túy tổng hợp (635 viên)

Ngày 18-3 sau khởi tố vụ án, lực lượng Cảnh sát biển đã bàn giao hồ sơ, đối tượng và tang vật vụ án cho cơ quan điều tra Công an Nghệ An đồng thời lực lượng chức năng đã tiến hành mở niêm phong tang vật vụ án mua bán, tàng trữ trái phép ma túy để lấy mẫu gửi giám định hàm lượng trước sự giám sát của đại diện Viện KSND tỉnh Nghệ An. Vụ án đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

Hữu Trọng
.
.