Bị tuyên 10 năm tù vì tội sex với trẻ vị thành niên

Thứ Ba, 14/02/2012, 05:45

Cuối tháng 1/2012, Tòa án Phnom Penh đã tuyên Phillip Bruce Shepard 10 năm tù giam vì tội quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên.

Theo buộc tội của công tố viên, Phillip đã từng quan hệ tình dục với một thiếu nữ 17 tuổi tại Phnom Penh và qua cô này, ông ta còn quan hệ theo kiểu đồng tính luyến ái nam (gay) với 2 đứa em trai của cô lần lượt chỉ mới 12 và 14 tuổi.

Theo điều tra của cảnh sát chống Sex Tour của người phương Tây đến Campuchia để sex trẻ con đồng tính, thì sau một thời gian bám sát đối tượng, cuối cùng vào đầu tháng 7/2011, Phillip đã bị bắt trong khi đang quan hệ tình dục với 2 đứa em của thiếu nữ kia trong một nhà trọ tại Phnom Penh.

Được biết, nay 68 tuổi, Phillip là công dân Mỹ có gia đình tại thành phố Michigan, làm nghề bác sĩ đã đến Phnom Penh dạo tháng 3/2008, làm việc cho một bệnh viện tư nhân nhỏ ở thủ đô. Phillip vốn rất thích quan hệ đồng tính với các bé trai châu Á vì sẽ an toàn hơn, khó có thể lây nhiễm HIV.

Do tình hình đặc biệt vào đầu thập niên 90 thế kỷ trước, có nhiều du khách Tây phương đến Campuchia để sex với trẻ đồng tính vào năm 2009, Quốc hội Campuchia ban hành đạo luật tăng nặng hình phạt đối với những tội nhân sex đồng tính với trẻ em. Sau khi đọc bản luận tội, công tố viên Ek Chheng Huot đề nghị mức án 15 năm tù nhưng cuối cùng Hội đồng xét xử đã giảm án vì Phillip là công dân nước ngoài.

Có thể chỉ tạm ngồi tù ở Phnom Penh một thời gian, sau này Phillip sẽ được Chính phủ Campuchia trao trả cho phía Mỹ

Tường Quyên (theo CNN)
.
.