Trùm ma túy đồng tính và chiêu thu nạp trai trẻ vào đường dây:

Bước trượt ngã của những “trai bao” tri thức

Thứ Năm, 11/09/2014, 10:45

Chuyên thu nạp các thanh niên trẻ đẹp trai, cường tráng, bao ăn ở tại nhà, Dũng "mượt" đã tổ chức một đường dây mua bán ma túy tổng hợp (MTTH) khép kín từ nước ngoài về Hà Nội tiêu thụ. Đắm chìm trong ma túy, số thanh niên này đã không vượt qua được những cám dỗ chết người, tự bán mình cho ông trùm đồng tính…

Gã trùm ma túy mê trai trẻ

Sở hữu khuôn mặt khá nam tính, thế nhưng Nguyễn Tiến Dũng, kẻ cầm đầu đường dây MTTH "khủng" này từ lâu đã bị đồn đoán là đồng tính và được đặt biệt danh là Dũng "mượt".

Một người quen biết Dũng cho biết, sở dĩ gọi Dũng "mượt" vì thời gian trước khi bị buộc thôi việc, Dũng  làm lái xe ở một cơ quan trong khối nội chính. Lúc nào anh ta cũng quần là áo lượt, đầu tóc vuốt keo bóng lộn như nghệ sĩ sân khấu. Rồi điệu bộ đi lại vung vẩy, đỏng đảnh chẳng khác nào phụ nữ.

Đặc biệt, Dũng "mượt" rất ghét phụ nữ. Sau này, trong đám trai bao mà Dũng nuôi trong nhà, nếu phát hiện ai có bạn gái, Dũng lập tức "đuổi" ra ngoài, không cho ở chung nữa.

Chỉ huy Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, thông qua công tác quản lý địa bàn, đã phát hiện Nguyễn Tiến Dũng có nhiều biểu hiện bất minh. Sau khi vợ con sang Nga định cư, Dũng ở một mình tại căn nhà 3 tầng thuộc tổ 9 phường Việt Hưng, Long Biên. Bị buộc thôi việc vì dính líu đến cờ bạc, nợ nần, mấy năm nay Dũng chỉ ở nhà chơi nhưng chi tiêu lại khá sung túc. Nhà Dũng thường xuyên tụ tập nhiều trai trẻ, có biểu hiện sử dụng MTTH.

Nhà ở khu vực cuối ngõ, 2 lớp cửa sắt kín mít, sân cũng được hàn khung sắt hộp giống như "chuồng cọp". Vậy mà Dũng vẫn lắp đặt mấy đầu camera quan sát cả trong và ngoài nhà. Tầm quét của camera khá rộng, bao quát toàn bộ hoạt động trong ngõ. Việc ra vào nhà Dũng rất chặt chẽ. Cánh cửa không bao giờ mở rộng mà chỉ hé đủ cho một người vào hoặc ra, sau đó khóa luôn lại. Khóa xong lớp cửa này thì mới mở đến lớp cửa khác.

Những bí mật bên trong ngôi nhà ấy đã được Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Long Biên làm rõ vào ngày 19/6 vừa qua, khi đồng loạt tiến hành bắt, khám xét Nguyễn Tiến Dũng và các đối tượng liên quan trong đường dây ma túy do Dũng trực tiếp điều hành.

Cơ quan Công an đã thu giữ số lượng lớn MTTH gồm 1.301,5 viên MTTH loại ATS, 17 túi Methamphetamine tương đương 9,921gr, 26 túi ketamine trọng lượng 40,390gr, 4 cân điện tử, 2 tẩu hút, 1 máy đếm tiền, 5 bộ camera quan sát và nhiều sổ sách chứng từ.

Nguyễn Tiến Dũng (tức Dũng "mượt") và các đối tượng trong đường dây bị bắt giữ.

Nguồn ma túy được Dũng mua từ Trung Quốc và Mộc Châu (Sơn La). Là một tên cáo già, có kinh nghiệm đối phó với Cơ quan Công an nên Dũng "mượt" không bao giờ ra mặt.

"Bộ sưu tập" trai trẻ mà Dũng nuôi ăn ở tại nhà đã được Dũng huấn luyện và tổ chức thành một đường dây mua bán ma túy hoàn hảo, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng đối tượng, từ việc đi lấy hàng, phân phối giao hàng, ghi chép sổ sách chi tiêu cho đến canh gác.

Cạm bẫy từ cuộc sống "ảo"

"Ảo tung chảo", đó là cuộc sống và suy nghĩ của đám trai bao được Dũng "mượt" nuôi trong nhà, phục vụ sở thích bệnh hoạn và quan trọng hơn là thiết lập sợi dây ràng buộc những thanh niên này  bán ma túy cho Dũng bằng chính ma túy. Những thanh niên mới lớn là người tỉnh ngoài, ham chơi là đối tượng Dũng "mượt" tìm kiếm, thu nạp làm đệ tử.

Ban đầu chỉ là gặp gỡ, giao lưu "tình cờ" tại các bữa nhậu, sinh nhật. Thấy kẻ nào "lọt" mắt, Dũng "mượt" tỏ ra quý mến thân tình, mời đến nhà chơi. Bước chân vào nhà Dũng là được bao ăn uống, bao "đập đá" bét nhè nên không có một trai trẻ nào có thể vượt qua được những cám dỗ chết người ấy.

"Anh em hoạn nạn có nhau", những thanh niên này đã bộc bạch như vậy khi bị bắt giữ.  Suy nghĩ hết sức ảo tưởng, sai lầm ấy đã khiến đám trai trẻ ngày càng dấn sâu vào con đường phạm tội, để rồi lúc muốn rút chân ra cũng đã muộn.

Một trong những "trai bao" từng được Dũng "mượt" cưng chiều nhất là Phạm Xuân Phương (SN 1993). Phương có khuôn mặt tròn trịa, da trắng, môi đỏ, ăn nói nhỏ nhẹ như phụ nữ. Bố mất sớm, mẹ Phương đưa 3 con vào Tây Nguyên sinh sống. Cuộc sống vất vả nên Phương theo chị gái ra Hà Nội học nghề cắt tóc.

Mái tóc nhuộm xanh đỏ, hai cánh tay xăm trổ hoa văn, Phương tự nhận mình là nghệ sĩ với giấc mơ mở một tiệm làm đầu riêng để theo đuổi nghề làm đẹp. Thế nhưng chưa thành nghề, Phương đã bị nhiễm thói ăn chơi, đua đòi của đám thanh niên ngoại tỉnh làm việc trong các tiệm tóc sang trọng. Mặc dù lương chỉ vài triệu đồng/tháng nhưng Phương cũng tập tọe vào quán bar, karaoke, đi nhậu nhẹt theo đàn anh.

Trong một lần ăn nhậu, Phương đã gặp Dũng "mượt". Biết hoàn cảnh Phương không nhà cửa, Dũng rủ cậu ta về "ở chung". Lúc đó, Dũng "mượt" vừa "chia tay" trai bao Bùi Trọng Nghĩa, người Hải Phòng vì phát hiện cậu này có bạn gái.

Thời gian đầu, Phương được Dũng yêu chiều ra mặt, thường cho đi theo ăn nhậu. Thế nhưng cũng như những cậu trai trẻ khác, thời gian đầu Dũng "mượt" cho họ ăn chơi thoải mái, thích gì được nấy, hút hít, "đập đá" tới bến. Sau khi đã dính sâu vào ma túy, Dũng "mượt" bắt đầu giao nhiệm vụ cho Phương mang ma túy đi giao cho khách.

Phương khai mỗi lần có khách mua ma túy, Phương nhận "hàng" từ nhà, giấu trong túi nilon đựng quần áo rồi liên lạc với khách mua  qua điện thoại để hẹn địa điểm giao hàng.

Tang vật vụ án.

Trong đám trai bao ở nhà Dũng "mượt", kẻ có học nhiều nhất và được Dũng tin tưởng nhất là Nguyễn Ngọc Dương (SN 1992) ở Quảng Ninh. Đẹp trai, thông minh, ăn nói lưu loát, Dương từng học tại 2 trường cao đẳng về công nghệ thông tin ở Hà Nội. Dương quá ảo tưởng về bản thân nên mỗi trường Dương chỉ học một năm đã bỏ vì cho rằng "không xứng" với trình độ của mình.

Dương khoe, gia đình có điều kiện nên cuộc sống thời sinh viên của cậu ta khá đầy đủ. Điện thoại Iphone5, xe máy Liberty, nhà trọ riêng biệt, tiền tiêu gần chục triệu một tháng, thay bạn gái liên tục đến không nhớ nổi đã "yêu" bao nhiêu người.

Đầu năm 2014, trong một lần lang thang ở Công viên Thống Nhất, Dương gặp Dũng "mượt" tại một quán nước. Biết Dương đang buồn chán vì vừa bỏ học, chưa biết sẽ tiếp tục ở lại Hà Nội hay về quê, Dũng cho địa chỉ rồi mời Dương qua nhà chơi. "Thấy chú ấy nói chuyện tình cảm, bản thân em lúc đó lại rỗi rãi nên một lần khi chú Dũng nhắn tin, em đã đến" - Dương kể lại.

Lần đầu đến nhà Dũng, chứng kiến một đám thanh niên vùi đầu bên tẩu hút phê thuốc, thế nhưng Dương thản nhiên cho rằng đó là chuyện bình thường, vì thời học sinh ở Quảng Ninh, cậu ta cũng từng biết đến cần sa. Rồi chính Dương cũng nhập bọn với đám thanh niên ấy.

Sau vài lần đi lại, từ tháng 4/2014, Dương chính thức chuyển đến ở cùng Dũng "mượt". Thi thoảng, Dương lại được Dũng cho vào ngủ chung phòng. Trong nhà Dũng lúc đó có Đỗ Văn Tuấn làm nhiệm vụ nấu cơm, mở và đóng cửa nhà; Phạm Xuân Phương đi giao hàng và Trần Anh Quân làm giao dịch cho Dũng với các đối tác người Trung Quốc.

Thấy Dương có học, trí nhớ tốt, lại cẩn thận nên Dũng "mượt" giao nhiệm vụ ghi chép sổ sách việc mua bán ma túy. Công việc hàng ngày của Dương là khi có khách quen đến nhà mua ma túy, Dũng trực tiếp trao đổi số lượng bán và giá tiền với khách rồi đọc lại cho Dương ghi vào sổ theo dõi. Ma túy và tiền được Dũng để chung vào tủ. Ban đầu Dũng quản lý.

Một thời gian sau, qua vài lần thử thách, Dũng giao chìa khóa tủ  cho Dương quán xuyến mọi việc, từ  thu - chi  đến quản lý "hàng", giao cho số đệ tử trong mạng lưới chân rết phân phối ma túy tổng hợp trên địa bàn Hà Nội và Bắc Ninh. Trong những chuyến hàng lớn, Dương kiêm nhiệm vụ chuyển tiền qua ngân hàng và trực tiếp cùng Phương, Quân lên Lạng Sơn  áp tải hàng, nhận từ các đối tượng người Trung Quốc mang về Hà Nội.

Có lần, Dương cùng Phương lên Lạng Sơn nhận 1kg ma túy "đá" do Quân giao dịch. Khi đến gần trạm Dốc Quýt, lo sợ bị kiểm tra, Dương bảo lái xe taxi đi theo đường Thái Nguyên về Hà Nội. Dương khai sau chuyến hàng đó, cậu ta nơm nớp lo sợ. Nhưng rồi Dũng "mượt" trấn an, khoe khoang có nhiều mối quan hệ nên Dương lại tham gia vào chuyến hàng thứ 2, cùng Quân, Phương thuê xe ôtô tự lái lên Lạng Sơn nhận 5kg "đá".

Dương tỏ ra ân hận khi nhắc tới bố mẹ nhưng thực ra đó chỉ là những lời ngụy biện. Bản thân Dương và những thanh niên khác, khi tìm đến với Dũng "mượt" đã không  vượt qua được sự cám dỗ của ma túy.

Một trí thức trẻ khác cũng dính vào đường dây ma túy của Dũng "mượt" đó là  Trần Anh Quân, kẻ đóng vai trò trợ thủ đắc lực cho Dũng trong khai thác nguồn hàng, trực tiếp giao dịch, thỏa thuận giá cả. Quân từng du học nhiều năm tại Trung Quốc. Sau khi về Việt Nam, Quân làm công việc thông dịch viên nên thường xuyên sang Trung Quốc gặp gỡ đối tác.

Mặc dù đã có vợ con nhưng vốn tính ham chơi, nhiều lần Quân theo các đối tượng đến nhà Dũng "mượt" tụ tập "đập đá". Nghe Dũng khoe khoang có nhiều mối quan hệ, Quân nhờ Dũng hỏi thông tin về việc bố vợ đang bị giam tại Trại giam T16 Bộ Công an.

Quá trình nói chuyện, biết Quân thông thạo tiếng Trung Quốc và có các mối quan hệ với nguồn cấp ma túy, Dũng "mượt" đặt vấn đề nhờ Quân tìm mối hàng mua với số lượng lớn. Quân nhận lời sẽ giúp Dũng mua được ma túy tận gốc từ Trung Quốc và thỏa thuận nếu trót lọt, Dũng phải trả cho Quân  25% tiền lãi cho mỗi chuyến hàng.

Với vai trò giao dịch, Quân đã giúp Dũng giao dịch thành công 2 chuyến hàng tổng cộng 6kg "đá" và 2.800 viên ma túy tổng hợp.

Công an quận Long Biên (Hà Nội) vừa điều tra, khám phá đường dây mua bán MTTH với số lượng lớn trên địa bàn Hà Nội do Nguyễn Tiến Dũng tức Dũng "mượt" (SN 1970) ở tổ 9 phường Việt Hưng, quận Long Biên cầm đầu.

Cơ quan điều tra đã bắt và khởi tố, tạm giam 14 đối tượng về hành vi "mua bán trái phép ma túy" gồm: Nguyễn Tiến Dũng; Phạm Xuân Phương (SN 1993), Đỗ Văn Tuấn (SN 1989) ở Yên Bái; Trần Anh Quân (SN 1987) ở phố Lý Nam Đế, Hà Nội; Nguyễn Ngọc Dương (SN 1992) ở Móng Cái, Quảng Ninh; Phạm Thu Hiền (SN 1982) ở Lạng Sơn; Nguyễn Lê (SN 1988) ở Hoàng Mai, Hà Nội; Nguyễn Thị Lan Thu (SN 1976) ở Gia Lâm, Hà Nội; Phạm Thị Nghĩa (SN 1967) ở Mộc Châu, Sơn La; Bùi Trọng Nghĩa (SN 1995) ở Dương Kinh, Hải Phòng; Nguyễn Ngọc Phương (SN 1980), Nguyễn Hoài Phương (SN 1993) ở Long Biên, Hà Nội; Mai Thị Nga (SN 1979) và Hà Sỹ Duy (SN 1988) ở Bắc Ninh.

Các đối tượng khai nhận từ đầu tháng 5 đến ngày 19/6/2014 (khi bị bắt giữ) đã tiêu thụ trên địa bàn TP Hà Nội số lượng 6kg ma túy đá, 2.800 viên MTTH (thuốc lắc) và 50.000 viên hồng phiến. Hồ sơ vụ án đã được chuyển tới Cơ quan CSĐT (PC47) Công an Hà Nội để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Hương Vũ
.
.