Chính phủ Mỹ sử dụng các biện pháp "siêu nhiên" trong cuộc chiến chống khủng bố

Thứ Hai, 08/12/2008, 18:30
Từ tháng 2/2003, Kênh truyền hình CBS của Mỹ đã cho trình chiếu một bộ phim truyền hình nhiều tập có nhan đề “Fringe” và liền thu hút đông đảo khán giả theo dõi và cả sự quan tâm của dư luận.

“Fringe” thuộc thể loại phim khoa học giả tưởng đề cập đến việc Chính phủ Anh đã triển khai một kế hoạch thử nghiệm và sử dụng vũ khí siêu nhiên để phá vỡ các âm mưu khủng bố vào nước Anh. Nhiều tên khủng bố lần lượt bị bắt giữ cùng vũ khí.

Tưởng đâu, những sự việc được cho là không tưởng như trên chỉ diễn ra trong phim ảnh nhưng lại diễn ra trong đời thực khi vào tháng 10/2008 xuất hiện những tiết lộ trên tạp chí Skeptical Inquirer trực thuộc Ủy ban Điều tra khoa học về các hiện tượng siêu nhiên (GSICP) của Đại học Stanford, Mỹ, rằng Bộ Quốc phòng Mỹ và Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã hợp tác trong một kế hoạch bí mật có mục tiêu sử dụng các biện pháp siêu nhiên như thần giao cách cảm, ngoại cảm, chiêm tinh và cả bói toán trong cuộc chiến chống khủng bố!

Thực ra, từ cuối những năm 50 thế kỷ trước, Bộ Quốc phòng Mỹ đã quan tâm nghiên cứu về các hiện tượng siêu nhiên để qua đó vén bức màn bí mật về ma quỷ, đĩa bay... Đến năm 1969, để tìm cách vận dụng các biện pháp siêu nhiên trong cuộc đối đầu với Liên Xô và các quốc gia XHCN trong Chiến tranh lạnh, Tổng thống Mỹ Richard Nixon quyết định thành lập một ủy ban cấp quốc gia có tên gọi Starstream Research có nhiệm vụ nghiên cứu và ứng dụng các biện pháp siêu nhiên trong Chiến tranh lạnh.

Ủy ban này do Eric Davis, phụ trách nghiên cứu khoa học của Cơ quan Tình báo thông tin Mỹ (NSA), làm người đứng đầu với thành viên là hầu hết các cơ quan tình báo của Mỹ như CIA, Cơ quan Tình báo quốc phòng (DIA), Cục Điều tra liên bang (FBI)...

Người ta không biết hiệu quả hoạt động của Ủy ban Starstream Research như thế nào vì mọi thông tin liên quan đều được giữ bí mật cho đến khi xuất hiện thông tin về việc chính quyền Mỹ sử dụng các biện pháp “siêu nhiên” trong cuộc chiến chống khủng bố đăng trên tạp chí Skeptical Inquirer vào tháng 10/2008.

Thử nghiệm thần giao cách cảm trên người trong chương trình Tiger.
Theo tiết lộ của tạp chí Skeptical Inquirer thì chỉ hơn một tháng sau khi xảy ra vụ khủng bố kinh hoàng vào nước Mỹ, ngày 1/11/2001 đã ra đời một cơ quan bí mật có tên gọi Nghiên cứu, Thử nghiệm và Sử dụng vũ khí siêu nhiên (viết tắt là TIGER) do tướng Robert Steele, người đứng đầu Cục Khoa học quốc phòng của Bộ Quốc phòng Mỹ, chỉ huy. Phụ tá cho tướng Steele là Ruth Davis, Trưởng ban Khoa học và Kỹ thuật của CIA. Trụ sở của TIGER được đặt tại vùng núi phía bắc bang Utah có tên gọi Trại Skinwalker.

Trại Skinwalker là một đồn điền tư nhân được thành lập vào những năm đầu thế kỷ XX, đến năm 1940 được chính quyền bang Utah mua lại để xây dựng thành một trạm phát sóng truyền thanh cho cả một vùng rộng lớn ở phía bắc.

Đầu năm 1959, chính quyền liên bang đã trưng dụng Trại Skinwalker để xây dựng thành một trung tâm bí mật chuyên nghiên cứu các hoạt động siêu nhiên như thôi miên, thần giao cách cảm  và nhất là đĩa bay.

Để tránh sự tò mò của dân chúng, chính quyền liên bang đã cho xây dựng quanh Trại Skinwalker một hệ thống bảo vệ liên hoàn bao gồm hàng rào, trạm gác, chỉ có một con đường nhỏ từ xa lộ nối liền thành phố Salt Lake đến thành phố ChristChurch dẫn vào trại nhưng phải vượt qua nhiều trạm gác.

Theo tiết lộ của tạp chí Skeptical Inquirer, kể từ khi Chính phủ Mỹ triển khai kế hoạch sử dụng các biện pháp siêu nhiên trong cuộc chiến chống khủng bố, đã có hàng trăm nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhân viên tình báo được điều động đến làm việc ngày đêm tại Trại Skinwalker.

Tại đây đã diễn ra các cuộc thử nghiệm để phát hiện việc truyền và nhận thông tin của những kẻ khủng bố bằng thần giao cách cảm, sử dụng năng lực ngoại cảm để đoán được các âm mưu khủng bố, tiến hành thôi miên nghi can khủng bố để buộc phải khai báo sự thật. Cả bói toán và tiên tri cũng được thử nghiệm tại Trại Skinwalker.

Để tạo điều kiện cho việc sử dụng các biện pháp “siêu nhiên” phát huy hiệu quả, TIGER còn tiến hành vận dụng các kỹ thuật và công nghệ tiên tiến như sinh học, hóa học, điện tử, công nghệ thông tin, vật lý, khí động học cho việc nghiên cứu.

Nếu như trước đây, khi nghiên cứu về thần giao cách cảm, các nhà khoa học đã thử nghiệm trên chuột bằng việc cách ly hoàn toàn chúng với thế giới bên ngoài, bỏ hết mọi giác quan của chúng (thính giác, khứu giác, thị giác...) để chúng có thể tập trung tuyệt đối vào việc nắm bắt các thông tin bằng linh cảm thì tại Trại Skinwalker việc thử nghiệm được tiến hành trên người, đó là những kẻ khủng bố và nghi can khủng bố bị bắt giữ không chỉ ngay trên lãnh thổ Mỹ mà tại nhiều nơi khác trên thế giới.

Những chuyến bay bí mật trên có chở những đối tượng này đáp xuống sân bay thành phố Salt Lake rồi sau đó được chuyển ngay đến Trại Skinwalker để được thử nghiệm bắt buộc. Ngoài biện pháp thần giao cách cảm thì thôi miên, ngoại cảm cũng được thử nghiệm trên người.

Cho dù Chính phủ Mỹ chưa bình luận bất cứ thông tin gì liên quan đến tiết lộ của tạp chí Skeptical Inquirer về việc sử dụng các biện pháp “siêu nhiên” trong cuộc chiến chống khủng bố, nhưng sự việc đã thu hút sự quan tâm không chỉ của giới khoa học, các tổ chức nhân quyền và cả của người dân Mỹ.

Một cuộc khảo sát của Viện Gallup thực hiện vào cuối tháng 10/2008 sau khi xuất hiện thông tin về việc chính quyền Mỹ sử dụng các biện pháp “siêu nhiên” trong cuộc chiến chống khủng bố cho thấy chỉ có 20% dân chúng Mỹ cho rằng đây là một hành động cần thiết, 65% cho rằng đây là việc làm không cần thiết, 10% cho rằng đây là một việc làm phản khoa học và 9% không có ý kiến

Văn Hòa (theo Paranormal About)
.
.