Chuyện tình ly kỳ của “bố già” ma túy El Chapo

Thứ Ba, 13/04/2021, 08:49
Emma Coronel Aispuro, người được mệnh danh là “barbie ma túy” và luôn là kẻ ủng hộ trung thành cho chồng của mình - Joaquin “El Chapo” Guzman, bố già ma túy ở Mexico. Tháng 2-2021, nhà chức trách Mỹ đã bắt giữ Emma nhưng chuyện tình giữa “nữ hoàng ma túy” này và bố già El Chapo dường như chưa phải đã chấm dứt.

Ngày 21-12-2020, khi đang có “kỳ nghỉ lễ”, Emma Coronel, hay còn gọi là “Madame El Chapo”, đã tung ra những bức ảnh của mình mặc váy cưới. Hơn một tuần sau, đúng đêm giao thừa, Emma lại diện chiếc váy màu hoa cà bó sát người tạo dáng với mái tóc dài vàng bạch kim của mình.

Trông Emma thật giống nữ diễn viên Kim Kardashian: vòng eo siêu mỏng, đường cong sau lưng cùng cái bĩu môi. Emma Coronel thích đóng vai các ngôi sao. “Tôi đang sống như một giấc mơ”, cô thừa nhận trên tài khoản Instagram của mình với 626.000 người theo dõi.

Giấc mơ kết thúc 2 tháng sau đó trên đường băng của Sân bay quốc tế Dulles ở Washington (Mỹ). Ngày 22-2-2021, Emma đã bị cảnh sát Mỹ chặn ngay ở sân bay, đọc lệnh bắt giữ và ngay lập tức bị còng tay. Vài giờ sau, FBI công bố một bức ảnh chụp nhanh với hình ảnh một Emma hoàn toàn khác, tóc dài màu nâu và mặc quần áo tù nhân. Nhưng vẫn có điều gì đó không ổn… Đây liệu có phải là vở kịch mà bố già El Chapo dựng lên nhằm bảo vệ cho vợ con mình?

Bố già El Chapo và “nữ hoàng ma túy” Emma. Ảnh: SIPA.

El Chapo rơi vào lưới tình của Emma Coronel trong một buổi tối năm 2006. Khi đó, cô gái đang khiêu vũ với bạn trai ở Angustora, một ngôi làng nằm sâu trong vùng núi Sinaloa, chỉ có thể đi bộ mới đến được. Ông trùm ma túy ném nụ cười đầy bí hiểm về phía cô gái, sau đó cử một tên tay chân gửi thông điệp rằng ông ta muốn khiêu vũ với cô. Emma lập tức tuân theo bởi phong tục ở vùng Angustora cho phép “cô gái có quyền khiêu vũ với người đàn ông khác ngay cả khi đã có bạn trai”. Đặc biệt, người đó là Joaquin Guzman Loera, hay còn gọi là El Chapo.

Vào thời điểm đó, El Chapo khi đó 49 tuổi và đang là kẻ thù số một của cảnh sát Mexico kể từ sau cuộc vượt ngục ngoạn mục vào tháng 1-2001 trong một chiếc xe đẩy hàng giặt là. Còn Emma khi ấy 17 tuổi, rất xinh đẹp.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình tội phạm, Emma có người cha, Ines Coronel Barreras, và anh trai đầu quân cho băng đảng Sinaloa. Hai người này, vào năm 2013, đã bị kết án 10 năm tù giam.

Emma cũng có một người chú tên là Ignacio. Đây là một thủ lĩnh băng đảng thực sự, chuyên buôn bán ma túy tổng hợp (methamphetamine), do đó ông ta có biệt danh là “Vua pha lê”.

Sống trong một gia đình có truyền thống bất hảo nên ngay từ khi còn nhỏ Emma được dạy về luật im lặng… Nói tóm lại, đối với El Chapo, Emma-người sinh ra ở Califorinia, có hộ chiếu Mỹ - xứng đáng là vợ của hắn ta.

Cũng trong năm hai người gặp nhau, Emma tham gia một cuộc thi sắc đẹp được tổ chức trong lễ hội hóa trang ở Canelas, một ngôi làng có 700 cư dân, gần nơi mình lớn lên. Theo luật bất thành văn của mafia, ông trùm phải kết hôn với hoa hậu.

Ngày 6-1-2007, khi Emma mở tiệc công bố tham gia cuộc thi sắc đẹp thì El Chapo xuất hiện dưới sự bảo vệ của 400 tay súng có vũ trang đi trên 200 xe máy. Trước đó, để di chuyển đến Canelas, 7 chiếc máy bay đã được huy động để chở 401 tên cướp và số xe trên.

Cả buổi tối hôm đó, El Chapo khiêu vũ với người đẹp trong tiếng nhạc du dương. Trước sự tán thưởng của đám thuộc hạ, “bố già” El Chapo tuyên bố sẽ tổ chức hôn lễ với Emma vào ngày 3-7, đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 18 của người tình. Ngay sáng sớm hôm sau, El Chapo biến mất bởi hắn biết rất rõ cảnh sát sắp xuất hiện.

Emma chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp và ai cũng biết rõ điều này. El Chapo thực hiện lời hứa của mình, tổ chức đám cưới với hoa hậu Emma nhưng trước một ngày. Cú lừa của ông trùm đã làm mất mặt cảnh sát Mexico khi họ vẫn tin đám cưới của nữ hoàng và tướng cướp diễn ra theo đúng kế hoạch.

Đối với Emma, cuộc hôn nhân với El Chapo có thể đã được sắp đặt nhưng thành công. Mùa hè năm 2011, cặp song sinh Emali Guadalupe và Maria Joaquina chào đời trong sự hân hoan của giới buôn ma túy Mexico. Dù rất vui, nhưng El Chapo không đến bệnh viện thăm con, bởi rất có thể cảnh sát cũng có mặt ở đó để “chúc mừng”... Trên giấy khai sinh, chỗ để tên người cha vẫn bỏ trống.

Emma đưa hai con gái đến tham dự phiên tòa xét xử El Chapo tại tòa án liên bang ở Brooklyn năm 2018. Ảnh: AFP.

Thời điểm sau khi sinh con là khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong cuộc đời Emma. Emma được “tôn kính” ở vùng “El Senor”, nơi nhiều người biết ơn tay trùm ma túy vì đã chi mạnh tay sửa chữa đường sá, cho trẻ con đi học và người ốm đến bệnh viện... Báo chí Mỹ ước tính tài sản của El Chapo lên tới hàng tỷ USD và hắn được cho là trùm ma túy quyền lực nhất trên thế giới vào thời điểm đó.

Gia đình El Chapo sống trong một căn hộ kín đáo ở khu nghỉ mát ven biển Mazatlan ở Mexico. Nhưng hạnh phúc thật ngắn ngủi. Sáng 22-2-2014, quân đội Mexico bao vây ngôi nhà và tấn công thẳng vào phòng khách. El Chapo khi đó đang pha cà phê.

“Không sao đâu, tôi tới đây”, lão nói mà không chống cự. Rồi quay sang vợ, ông trùm an ủi: “Đừng sợ, em yêu!” Nhưng với Emma thì khác. Cô nàng hoàn toàn run sợ. El Chapo bị đưa đi và Emma bắt đầu cuộc sống mới của “bà mẹ đơn thân”.

Kể từ thời điểm đó, Emma không có cơ hội sống với chồng, mặc dù chỉ sang năm sau, El Chapo lại trốn thoát khỏi phòng giam thông qua một đường hầm được đào trong phòng tắm. Hắn ẩn náu trong rừng rậm, nơi hắn hẹn gặp nữ diễn viên Mexico Kate de Castillo và nam diễn viên Sean Penn. Hai người này muốn làm một bộ phim tài liệu về ông trùm. Thật không may cho El Chapo, điện thoại của Kate bị nghe trộm và nhà chức trách Mexico đã lần ra dấu vết của kẻ đào tẩu. Tháng 1-2016, trùm ma túy El Chapo bị bắt tại làng Los Mochis, và một lần nữa bị tống vào tù.

Về phần mình, sau khi chồng bị kết án tù chung thân, Emma quyết định theo đuổi công việc làm truyền hình thực tế. Cô ta viết một bức thư dài 3 trang cho Anabel Hernandez - một nhà báo chuyên viết về các băng đảng ma túy và đã từng được Huân chương Danh dự của Pháp - với nội dung tố cáo nhà chức trách giam cầm chồng mình vô nhân đạo.

Nhà báo Hernandez tiếp cô và hỏi cô về El Chapo và hành vi bạo lực của hắn, đặc biệt là đối với phụ nữ. Emma trả lời: “Anh ấy không có khả năng làm hại bất cứ ai, dù người đó là phụ nữ”. Emma đã nỗ lực để bảo vệ “người đàn ông rất thông minh” này.

Ông trùm ma túy El Chapo bị dẫn độ sang Mỹ ngày 19-1-2017. Ảnh: AP.

Một năm sau, vào ngày 19-1-2017, El Chapo bị dẫn độ đến Mỹ. Đối với ông trùm, đây là dấu chấm hết bởi ở đây ông ta không còn chỗ dựa. Chỗ dựa duy nhất là Emma.

Trong dòng tweet trên Twitter, Emma viết: “Chúng tôi là một cặp trời sinh, đã trải qua nhiều khó khăn, nhưng điều đó xứng đáng”. Sau đó, cô ta đăng những bức ảnh quyến rũ trên Instagram, ví như cô đeo túi Chanel đắt tiền và đi cùng với hai “mẫu nhí”, tổ chức sinh nhật hoành tráng với một con búp bê Barbie cỡ người thật….

Tháng 11-2018, “phiên tòa thế kỷ” xét xử El Chapo bắt đầu. Ông trùm ma túy Mexico bị cáo buộc cầm đầu đường dây buôn bán ma túy lớn xuyên quốc gia và đứng sau hàng loạt vụ giết người. Tại tòa án ở Brooklyn, New York, Emma mặc bộ váy sexy, đi đôi giày cao gót đã thu hút mọi ánh nhìn. Còn El Chapo, hắn bị giám sát chặt chẽ. Emma đã nháy mắt và gửi nụ hôn gió. Trong ba tháng, Emma không bỏ sót một phiên nào xét xử chồng mình.

Ngày 12-2-2019, El Chapo bị kết án tù chung thân. Trước khi bị dẫn giải tới nhà tù liên bang ADX Florence ở bang Colorado, nơi được canh gác nghiêm ngặt nhất nước Mỹ, El Chapo đứng lên ra hiệu cho vợ đừng lo lắng. Emma giơ ngón tay cái đáp lại bằng cử chỉ thích. Đây là lần cuối cùng cô ta nhìn thấy chồng bằng xương bằng thịt.

Tuy nhiên, việc thăm nuôi bị cấm đối với ông trùm El Chapo. Trong phiên tòa, các nhân chứng nói rằng “bà hoàng” Emma hoàn toàn biết về các hoạt động phạm tội của chồng, thậm chí cô ta còn đóng vai trò trung gian để chuyển các thông điệp của ông trùm tới các thuộc hạ. Đặc biệt, cảnh sát nghi ngờ Emma có dính líu đến một trong những cuộc vượt ngục của El Chapo.

Emma được vệ sĩ đưa ra khỏi Tòa án Liên bang Brooklyn ngày 17-7-2019. Ảnh: Getty Images.

Sau khi chồng bị kết án tù chung thân, Emma không làm truyền hình thực tế mà tham gia “Cartel Crew”, một chương trình nói về cuộc đời của những kẻ buôn ma túy. Emma còn cho biết, cô sẽ cho ra mắt một thương hiệu thời trang mới mang tên JGL - tên viết tắt của Joaquin Guzman Loera.

Nhưng trước tiên cô ấy phải đối mặt với công lý của Mỹ. “Việc bắt giữ cô ta là một trò giả tạo”, một người phụ trách vụ án nói. Tất cả được chuẩn bị bởi luật sư của cô ta, ông Jeffrey Lichtman, và luật sư của El Chapo. Ông trùm ma túy người Mexico muốn vợ và các con sống ở một nơi an toàn. Nhưng ở Mexico, Emma đang gặp nguy hiểm bởi cô ta biết quá nhiều. Vì vậy, El Chapo muốn Emma đầu hàng người Mỹ.

Nữ hoàng ma túy Emma đã bị nhà chức trách Mỹ bắt giữ ngay tại sân bay quốc tế Dulles, gần Washington. Theo hồ sơ của cảnh sát, Emma 31 tuổi, mang hai quốc tịch Mỹ và Mexico, bị bắt với cáo buộc âm mưu vận chuyển cocaine, ma túy đá, heroin và cần sa vào Mỹ.

Đối tượng này cũng tham gia hoạt động của Sinaloa, một trong những băng đảng buôn bán ma túy khét tiếng nhất ở Mexico do chồng của đối tượng cầm đầu, đồng thời hỗ trợ hai âm mưu giúp “ông trùm” Guzman vượt ngục ở Mexico, trong đó có vụ vượt ngục thành công đầu tiên vào năm 2015.

Tuy nhiên, đằng sau hồ sơ trên là việc Emma đồng ý tiết lộ những bí mật của El Chapo, ông trùm ma túy quyền lực nhất thế giới và là chồng, là cha của 2 đứa con. Người đẹp ma túy kể ra những bí mật trên với hy vọng sẽ được giảm án và “chương trình bảo vệ nhân chứng liên bang” cuối cùng sẽ cho phép Emma bắt đầu một cuộc sống mới mà cô ta chưa bao giờ nghĩ tới.

Yên Bình
.
.