Công an Đồng Nai và 5 ngày phá trọng án

Thứ Ba, 22/08/2017, 12:55
Vụ án xảy ra ở ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai vào chiều tối ngày 9-8. Khoảng 19 giờ, ông Võ Viết đi công việc về và phát hiện vợ là bà Nguyễn Thị Nhung nằm bất động trên trên nền nhà đầy máu.

CQĐT xác định nạn nhân bị đâm bằng dao vào vùng bụng và ngực dẫn đến tử vong. Chiếc xe tay ga hiệu Honda Vision, màu nâu, trong  tổng số 41 chiếc xe máy của khách hàng cầm tại đây đã không cánh mà bay.

Tại  hiện trường, trên chiếc tủ sắt đặt trong nhà, có dính vết máu nhỏ giọt ở hộc trên và dưới, có dấu hiệu xáo trộn. Trên mấy chiếc xe máy dựng trong nhà cũng vương vãi nhiều vết máu. Có một tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng và một tờ tiền mệnh giá 50.000 đồng dính dưới chân nạn nhân. CQĐT nhận định, đây  là vụ án “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Đối tượng Hoàng tại cơ quan Công an.

Kiểm tra sổ sách, giấy tờ hoạt động của tiệm cầm đồ, CQĐT phát hiện một tờ biên nhận ghi tên người đến cầm đồ Võ Văn Hoàng, nhưng không có năm sinh, địa chỉ, không ghi biển số xe đã cầm, chỉ ghi giá cầm là 11 triệu đồng. Hoàng  tạm trú tại ấp 5, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Gia cảnh khó khăn nhưng Hoàng lại thích tụ tập bạn bè ăn chơi lêu lổng. Có chiếc xe Honda Wave cha mẹ mua cho, Hoàng hết lần này đến lần khác “gửi” nó ở tiệm cầm đồ. Hoàng đã bỏ nhà đi khoảng 1 tháng, gia đình cũng không biết đi đâu.

Rà soát các mối quan hệ, CQĐT phát hiện Hoàng có quan hệ tình cảm với một phụ nữ tên D. (ngụ ấp 2, xã Long Thọ) gần hiện trường vụ án. D. có sử dụng chiếc xe máy hiệu Vision, mang BKS 60C2-473.11,  màu sơn trùng khớp với chiếc Vision từng cầm tại cửa hàng cầm đồ.

CQĐT đã mời D. lên làm việc. D. khẳng định chưa bao giờ mang xe đi cầm cố. Nhưng trước đó vài ngày cô có cho bạn trai tên là Hoàng mượn xe đi đâu đó mấy ngày, đến khi đòi thì Hoàng đem xe về trả.

Sau 5 ngày truy xét, CQĐT xác định Hoàng đang lẩn trốn tại phòng trọ ở ấp 5, xã Hiệp Phước. Tại cơ quan Công an, Hoàng khai nhận hành vi giết chủ tiệm cầm đồ và cướp tài sản chỉ vì nợ nần.

Sau khi sát hại nạn nhân, Hoàng lục lọi trong tủ và chiếm đoạt số tiền hơn 50 triệu đồng cùng chiếc xe máy hiệu Vision, chiếc xe mà trước đó hung thủ đã cầm cố lấy 11 triệu đồng. Thời điểm gây án trời mưa to, ít người qua lại, bên trong tiệm không có bảo vệ và hệ thống camera giám sát nên hành vi tội ác của Hoàng đã không bị ai phát hiện và ngăn cản.

Đức Hà
.
.