Cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter lại dính bê bối quấy rối

Thứ Năm, 16/11/2017, 16:31
Cựu Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter lại đang gây bão dư luận qua vụ bê bối vì bị tố cáo quấy rối tình dục nữ tuyển thủ Mỹ, Hope Solo. Thêm một lần nữa ông Blatter đã khiến hình ảnh của mình càng thêm méo mó từ những scandal tai tiếng đưa lại…

Nhắc tới Sepp Blatter, hẳn rất nhiều người sẽ nhớ ngay đến việc Blatter từng trở thành người đàn ông quyền lực nhất trong làng bóng đá thế giới qua việc đảm nhiệm chiếc ghế Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) từ năm 1998 đến năm 2015. Chỉ có điều, hồ sơ scandal của Blatter dường như ngày càng dày thêm theo thời gian.

Ngay mới đây nhất, Blatter đã phơi mặt trên mặt báo theo cách chẳng ai mong muốn qua lời cáo buộc về hành vi sàm sỡ với nữ thủ thành nổi tiếng của đội tuyển bóng đá nữ Mỹ, Hope Solo.

Theo lời tố từ Solo, người đã trấn giữ khung thành đội tuyển nữ Mỹ cả thảy 202 trận, màn quấy rối của Blatter nhằm vào cô xảy đến trong buổi lễ trao giải thưởng Quả bóng vàng FIFA diễn ra vào năm 2013 tổ chức tại Zurich (Thụy Sỹ). Chẳng ai có thể hình dung nổi người đàn ông quyền lực nhất trong làng túc cầu thế giới đó lại giở trò thô bỉ với Solo khi đưa tay véo… mông của nữ thủ thành nổi tiếng người Mỹ khi cả hai chuẩn bị tiến ra sân khấu.

Sepp Blatter bị tố có hành vi sàm sỡ Hope Solo.

“Tôi thực sự bị sốc vì cách hành xử thô lỗ, quấy rối người khác của Blatter”, Solo uất ức nói. “Ông ta (ý chỉ Blatter) thậm chí vẫn tỏ thái độ thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra cả”.

Do quá sát thời gian để tiến hành trao giải ở hạng mục “Nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm 2012” cho tiền đạo Abby Wambach của đội tuyển nữ Mỹ nên Solo đã phải cố gắng kiềm chế bản thân để màn trao thưởng diễn ra theo đúng kịch bản có từ trước. Trước cả rừng ống kính máy quay chĩa vào người, Solo trong vai trò MC đã cố tỏ ra vui vẻ, tươi cười trong lúc hoàn tất những thủ tục trao giải thưởng cho đồng nghiệp Abby Wambach cũng như chụp ảnh ăn mừng. Mặc dù vậy khuôn mặt của Solo vẫn thoáng vẻ bối rối vì những gì xảy ra quá đỗi bất ngờ.

Một câu hỏi được đặt ra ở đây là vì sao sau hơn 4 năm trời đằng đẵng, nữ tuyển thủ Mỹ Hope Solo mới quyết định lên tiếng cáo buộc hành vi quấy rối tình dục của cựu chủ tịch FIFA, Sepp Blatter qua các phương tiện thông tin đại chúng?

Theo lời lý giải của Solo trên tờ nhật báo Expresso (Bồ Đào Nha), nữ thủ thành từng cùng đội tuyển nữ Mỹ đoạt danh hiệu vô địch World Cup 2015 luôn có thói quen nói chuyện phải quấy một cách trực tiếp, thẳng thắn với đối tượng giở trò quấy rối với mình. Vẫn theo Solo, không ít nam đồng nghiệp trước đó đã bị Solo mắng té tát, thậm chí dọa khởi kiện bởi có hành vi quấy rối thô bỉ với mình.

Còn với Blatter, Solo đã định chờ đến khi buổi lễ trao giải thưởng Quả bóng vàng FIFA năm 2013 khép lại để gặp Blatter rồi hét thẳng vào mặt ông ta với đại ý đừng bao giờ động vào người cô.

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau cả chủ quan và khách quan đưa lại nên Solo đã không có dịp nào gặp lại Blatter kể từ buổi lễ trao giải thưởng Quả bóng vàng FIFA năm 2013. Không cam chịu sự vụ rồi đây sẽ chìm dần trong quên lãng, Solo đã quyết định tung hê mọi chuyện trên mặt báo.

“Tất cả những gì mà tôi làm chỉ để cho mọi người hiểu rõ hơn về bộ mặt thật của Blatter”, Solo tuyên bố với giọng dứt khoát trên tờ nhật báo Expresso: “Cho dù thế nào, tôi không bao giờ hối tiếc về quyết định lên tiếng tố cáo Blatter”.

Một mặt lớn tiếng tuyên bố như vậy, mặt khác Solo đã kêu gọi những nữ cầu thủ nói riêng và nữ VĐV nói chung hãy lên tiếng tự bảo vệ mình trong việc chống lại những hành vi sàm sỡ, quấy rối từ cánh HLV cũng như nam đồng nghiệp.

Sepp Blatter và Irina Shayk từng bí mật cặp kè với nhau.

Trước lời tố cáo của Solo nhằm vào mình, cựu Chủ tịch FIFA, Blatter ngay lập tức đã phản pháo một cách tức thì. “Đây rõ ràng là lời cáo buộc hết sức lố bịch và chẳng hề có cơ sở xác đáng nào cả”, người đại diện của Blatter tuyên bố: “Điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự uy tín và cuộc sống riêng tư của Blatter”.

Đáng lưu ý, người đại diện của Blatter còn quả quyết, cựu chủ tịch FIFA sẽ kiện ngược nữ tuyển thủ Mỹ, Solo về hành vi xúc phạm danh dự và uy tín của người khác. Với những gì đang diễn ra, số đông người hâm mộ rất có thể sẽ lại chứng kiến cảnh Solo và Blatter kéo nhau ra chốn pháp đình để kiện tụng lẫn nhau trong thời gian tới đây.

Không kể tới án phạt cấm tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá trong 8 năm vì hành vi tham nhũng, hối lộ từ FIFA, ông Blatter còn mất điểm qua một loạt bê bối dính líu tới phái đẹp. Hiếm ai biết Blatter đã 3 lần kết hôn và cũng ra tòa ly dị cả 3 lần. Người tình hiện tại của Blatter là Linda Barras và kém người đàn ông 81 tuổi người Thụy Sỹ tới 28 tuổi.

Cái tên Blatter còn gây ồn ào qua việc bí mật “đá cặp” với cô nàng siêu mẫu người Nga, Irina Shayk, người từng là bồ ruột của ngôi sao Real Madrid, Cristiano Ronaldo. Bên cạnh đó, Blatter có dạo còn gây điều tiếng qua màn cợt nhả, gạ tình với một ứng cử viên nữ tranh cử vào Ủy ban Điều hành FIFA trong năm 2013.

Ngoài ra, Blatter từng đưa ra đề xuất trong năm 2004 về việc cầu thủ nữ tốt nhất là thay những chiếc quần soóc bằng những chiếc quần sexy hơn mỗi khi ra sân thi đấu để tăng sức hấp dẫn cho bóng đá nữ. Với đề xuất gây sốc này, nghe đâu cựu Chủ tịch FIFA đã bị “ném đá” dữ dội  trong suốt một thời gian dài sau đó.

Bảo Quyên
.
.