Đà Nẵng: Xét xử đôi vợ chồng môi giới mại dâm cao cấp

Thứ Năm, 28/03/2013, 19:25

Ngày 18/3, Tòa án nhân dân quận Thanh Khê đã đưa đôi vợ chồng bị cáo Dương Duy Tiến (34 tuổi), Huỳnh Thị Trắng (32 tuổi) ra xét xử trong phiên xử sơ thẩm hình sự với tội danh "môi giới mại dâm" và bị cáo Bùi Tiến Tài (55 tuổi) là chủ khách sạn Mai Vân với tội danh "chứa mại dâm".

Theo hồ sơ của vụ án: Vào thời điểm giữa năm 2012, lãnh đạo Công an quận Thanh Khê - Tp Đà Nẵng nhận được nhiều phản ánh của quần chúng nhân dân về việc có một ổ mại dâm cao cấp hoạt động ngày càng quy mô làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương, đặc biệt là ở khu vực các quán karaoke, nhà nghỉ và khách sạn ở các tuyến đường Hải Phòng, Phan Thanh, Hàm Nghi, Trần Tống… của Tp Đà Nẵng. Lãnh đạo Ban chỉ huy Công an quận đã khẩn trương triệu tập cuộc họp với các đội nghiệp vụ liên quan. Các trinh sát hình sự đã được tung xuống địa bàn, tiếp cận mục tiêu và điều tra hành tung hoạt động của các đối tượng liên quan đến đường dây gái mại dâm cao cấp này.

Sau khi nắm bắt được những thông tin cơ bản, lãnh đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSHS) - Công an quận đã có báo cáo gửi lãnh đạo Ban chỉ huy. Sau khi bàn bạc kế hoạch triệt xóa, xét thấy đây là một đường dây tổ chức gái bán dâm có quy mô lớn, địa bàn hoạt động rộng và phương thức hoạt động khá kín đáo, tinh vi để che mắt các cơ quan chức năng…

Vì lẽ đó, Ban chỉ huy Công an quận Thanh Khê đã quyết định thành lập Ban chuyên án để tổ chức đấu tranh. Thượng tá Trần Thanh Hải - Phó trưởng Công an quận được cử làm Trưởng ban chuyên án.

Dưới sự chỉ huy trực tiếp của Thượng tá Hải, Trung tá Kiều Văn Vương - Đội trưởng Đội CSHS đã huy động tối đa quân số của mình để tung vào trận.

Các bị cáo Vy, Tài, Tiến trước vành móng ngựa.

Tại các điểm gái mại dâm thường xuyên tập trung để chờ "đi khách", những quán karaoke gái mại dâm gặp gỡ khách mua dâm để thỏa thuận giá cả và các khách sạn, nhà nghỉ nơi gái mại dâm chọn làm "bãi đáp" đều được Ban chuyên án bố trí trinh sát tiếp cận để điều tra. Qua công tác trinh sát cho thấy, đây là một đường dây tổ chức gái mại dâm cao cấp trên địa bàn có hành tung hoạt động khá phức tạp, không tuân theo bất cứ một quy trình nào mà thường thay đổi vị trí trong hoạt động bán dâm.

Dương Duy Tiến, có hộ khẩu thường trú tại phường Kinh Dinh, TP Phan Rang (Ninh Thuận) và Huỳnh Thị Trắng (tự là Vy), có hộ khẩu thường trú tại xã Tân Hội, huyện Tân Châu (Tây Ninh) hiện thuê nhà tạm trú tại K82/H37/31 Hoàng Hoa Thám - Tp Đà Nẵng trực tiếp tổ chức và điều hành đường dây mại dâm này là những đối tượng trước đây đã ít nhiều liên quan đến những hoạt động tệ nạn xã hội nên có rất nhiều mánh khóe để đối phó với cơ quan chức năng.

Gái mại dâm bị bắt đưa về trụ sở Công an.

Đến Đà Nẵng để tổ chức đường dây mại dâm có giá "đi khách" tiền triệu này, vợ chồng Tiến - Vy ngoài việc thuê căn nhà ở K82/H37/31 Hoàng Hoa Thám để ngủ qua đêm. Đôi vợ chồng này còn thuê thêm một phòng ở khách sạn Faifo ở số 200 Hải Phòng - Tp Đà Nẵng để làm một phòng hát karaoke, nhưng thực chất là tụ điểm để tập hợp gái mại dâm đến chờ để "đi khách". Tiến - Vy đã trực tiếp hoặc thông qua những mối quan hệ quen biết trong giới để chiêu mộ gái bán dâm từ khắp mọi miền trên cả nước, sau đó đưa về Đà Nẵng để tổ chức cho họ hành nghề… bán dâm.

Hàng ngày, qua buổi trưa thì tất cả gái bán dâm hoạt động trong đường dây của vợ chồng Tiến - Vy đều phải tập trung về căn phòng ở khách sạn Faifo nằm chờ. Khi nào có khách yêu cầu cần gái để đến quán nhậu rót bia hay đi hát karaoke thì vợ chồng Tiến - Vy sẽ điều động đội ngũ gái bán dâm của mình đến phục vụ. Sau khi ăn nhậu hay hát karaoke, nếu khách có nhu cầu mua dâm thì những gái bán dâm này chỉ việc thông báo để vợ chồng Tiến - Vy biết là được.

Theo quy định của cặp vợ chồng chăn gái này thì khi gái mại dâm đi nhậu hay đi hát với khách phải nộp cho họ 200.000 đồng. Sau mỗi lần đi bán dâm cho khách ở khách sạn hay nhà nghỉ phải nộp cho họ 10% (thường là 100.000 đồng). Để gái mại dâm từ điểm tập kết đến được với khách hàng một cách nhanh chóng, vợ chồng  Tiến đã thuê Đoàn Văn Thanh Thuận (24 tuổi), tạm trú tại K382 Hùng Vương - Tp Đà Nẵng để chở gái với mức lương 2 triệu đồng/tháng.

Sổ theo dõi gái bán dâm của vợ chồng Tiến - Vy.

Chiều ngày 14/9/2012, một cuộc họp khẩn cấp của Ban chuyên án được triệu tập, sau khi nghe những cán bộ phụ trách các tổ trinh sát báo cáo tình hình và rà soát lại từng chi tiết nhỏ nhất của hành trình phá án, Thượng tá Trần Thanh Hải đi đến quyết định sẽ đồng loạt tấn công để kết thúc chuyên án. Các tổ trinh sát khẩn trương trở lại địa bàn, từng người vào vị trí chiến đấu theo sự phân công của tổ trưởng.

Khoảng 21h, mũi trinh sát của đồng chí Nguyễn Đức Thắng triển khai ở quán karaoke Phương Thy nằm trên đường Hàm Nghi - Đà Nẵng nhận được tín hiệu có 3 thanh niên nằm trong tầm ngắm bước vào quán, tiếp đó là sự xuất hiện của 3 cô gái ăn mặc rất hở hang, sực nức mùi nước hoa. Ngay lập tức, thông tin này được chuyển đến cho mũi trinh sát của đồng chí Nguyễn Cao Cường đang ém quân tại khách sạn Mai Vân ở số 21-Trần Tống - Tp Đà Nẵng.

Đúng như dự đoán của Ban chuyên án, sau một thời gian hát hò, ăn nhậu ở quán karaoke Phương Thy, 3 đôi trai gái này đã cùng nhau lên taxi về khách sạn Mai Vân do ông Bùi Tiến Tài (55 tuổi), trú tổ 32, phường Thạc Gián làm chủ.

Lúc 22h10' ngày 14/9, lệnh kiểm tra hành chính khách sạn Mai Vân được lực lượng CSHS - Công an quận Thanh Khê thực thi một cách rất bất ngờ và kết quả không nằm ngoài dự kiến, 3 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm đã bị bắt quả tang. Tại phòng số 203, gái mại dâm Trần Thị Thùy T. (28 tuổi), trú huyện Đắk Mink (Đắc Nông) đang bán dâm cho P.Q.T. (27 tuổi), trú phường An Khê, quận Thanh Khê; tại phòng số 302, gái bán dâm Nguyễn Thị Ngọc A. (32 tuổi), trú thị trấn Nho Quan (Ninh Bình) đang bán dâm cho Đ.V.T. (27 tuổi), trú phường Hòa Thọ Đông, quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng và tại phòng 303, gái mại dâm Dương Thị Trọng N. (24 tuổi), trú huyện Thăng Bình (Quảng Nam) đang bán dâm cho N.V.T. (29 tuổi), trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê.

Khi các trinh sát đang kiểm tra, lập biên bản vi phạm tại khách sạn Mai Vân thì các trinh sát còn lại đã bất ngờ tập kích vào căn phòng do vợ chồng Tiến - Vy thuê ở khách sạn Faifo để kiểm tra. Tại đây, các trinh sát đã phát hiện Tiến và Đoàn Văn Thanh Thuận đang nằm cùng các gái bán dâm đang chờ khách gồm: Ngô Thị Quỳnh O. (21 tuổi), tạm trú 91 - Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Bích N. (21 tuổi), tạm trú P. Hòa Thuận Đông, Trương Thị M. (23 tuổi), tạm trú P. Hòa Minh, Trương Thị Ngọc L. (23 tuổi), tạm trú P. Bình Thuận, Huỳnh Thị B. (35 tuổi, chị ruột của Huỳnh Thị T.). Trong số những người bị tạm giữ trong căn phòng này, khi các trinh sát kiểm tra ma túy đã phát hiện N. và L. có kết quả dương tính về ma túy.

Tại Cơ quan Công an quận Thanh Khê, các gái mại dâm đã khai nhận: Mỗi lần được vợ chồng Tiến - Vy điều đến các quán karaoke hoặc quán nhậu để tiếp khách, thường các cô được khách "boa" từ 300.000 đến 500.000 đồng. Mỗi lần bán dâm cho khách  tại khách sạn, giá thường từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng/lượt (phía khách mua dâm tự thanh toán tiền phòng khách sạn). Khách sạn Mai Vân là một trong những địa chỉ ở Đà Nẵng mà các cô gái bán dâm trong đường dây của vợ chồng Tiến - Vy thường chọn làm "bãi đáp", vì vậy mà ngay trong đêm 14/9 khi thấy 3 cô gái này cùng khách mua dâm đến khách sạn, ông chủ Bùi Tiến Tài không những không kiểm tra giấy tờ tùy thân, vào sổ theo dõi để báo cáo với cơ quan chức năng mà còn cung cấp bao cao su cho những cô gái này hành nghề…

Lời khai của những đối tượng liên quan đến đường dây gái bán dâm tiền triệu này cũng cho biết: Vợ chồng Tiến - Vy đã tổ chức và điều hành đường dây này hoạt động trên địa bàn Đà nẵng hơn 2 năm qua, có trên đưới 30 gái mại dâm đã được đôi vợ chồng này tuyển chọn vào đường dây để hoạt động.

Đứng trước vành móng ngựa của Tòa án nhân dân quận Thanh Khê, khi được Hội đồng xét xử cho phép các bị cáo được nói lời cuối cùng trước khi vị chủ tọa phiên xử tuyên án. Bị cáo Bùi Tiến Tài (chủ khách sạn Mai Vân) cũng như cặp vợ chồng chuyên tổ chức môi giới mại dâm Tiến - Vy đều nói lên nỗi ân hận của mình về những việc làm vi phạm pháp luật trước đó. Xét theo tính chất cũng như mức độ phạm tội của từng bị cáo trong vụ án này, Hội đồng xét xử đã tuyên xử bị cáo Dương Duy Tiến 3 năm 6 tháng tù giam; Huỳnh Thị Trắng (tức Vy) 2 năm tù giam về tội "môi giới mại dâm"; Bùi Tiến Tài 18 tháng tù về tội "chứa mại dâm", nhưng cho Tài được hưởng án treo.

Hy vọng rằng, những bản án của Tòa án nhân dân quận Thanh Khê sẽ là bài học đắt giá đối với các bị cáo trong vụ án này và hơn thế, đối với vợ chồng Tiến - Vy, những ngày tháng thụ án sắp tới trong trại giam sẽ giúp họ nhận ra đâu là chân giá trị của cuộc sống, để họ sớm cải tà quy chính, trở thành những con người hữu ích cho cộng đồng, xã hội

Phan Bùi Quốc Anh
.
.