Detroit - Thành phố tội phạm

Chủ Nhật, 24/05/2009, 09:45
Theo thông lệ thường niên, cứ vào dịp đầu tháng 5, tạp chí uy tín Forbes chuyên xếp hạng các sự kiện lại công bố danh sách các địa danh "nguy hiểm nhất" tại Hoa Kỳ trong năm vừa qua. "Tiêu chí xếp hạng" dựa trên những thông số chính thức được Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ghi nhận, bao gồm các vụ án mạng, trộm cướp có vũ khí, cưỡng hiếp, đánh cắp xe hơi và gây rối trật tự xã hội của các băng nhóm tội phạm có tổ chức.

Với 1.220 vụ tội phạm trên 100 nghìn dân trong cả năm 2008, thành phố Detroit thuộc tiểu bang Michigan đã đoạt ngôi "quán quân" về địa danh có tỉ lệ tội ác cao nhất nước Mỹ.

Được biết Detroit đồng thời cũng là "thủ đô của kỹ nghệ xe hơi Hoa Kỳ", nơi cơn lốc khủng hoảng kinh tế hoành hành đã buộc ba hãng chế tạo các phương tiện chuyên chở đường bộ hàng đầu là GMC, Chrysler và Ford sa thải hàng chục ngàn nhân công chỉ trong một thời gian ngắn, khiến tình trạng thất nghiệp tại Detroit cao đột biến đi kèm với tỉ lệ tội phạm gia tăng.

Hai địa danh tiếp theo là thành phố Memphis (tiểu bang Tennessee) và hải cảng Miami (tiểu bang Florida) có cùng mức tỉ lệ 950 vụ tội phạm trên 100 nghìn dân

Trần Hồng (theo Forbes)
.
.