FBI tịch thu thẻ vân tay của John Lennon

Thứ Sáu, 19/11/2010, 23:25
Cục Điều tra Liên bang (FBI) của Hoa Kỳ đã tịch thu một thẻ vân tay của cố ca sĩ John Lennon từ một nhà buôn kỷ vật ở New York. Nhà buôn Peter Siegel cho biết chiếc thẻ vân tay này dự kiến sẽ được bán đấu giá với mức tối thiểu là 100 ngàn USD.

Bộ dấu vân tay này do một đồn cảnh sát ở New York lấy năm 1976, khi Lennon nộp đơn xin quy chế thường trú nhân ở Mỹ. Một quan chức FBI cho rằng thẻ vân tay này là tài sản của chính phủ và đang điều tra xem làm sao nó lại rơi vào tay tư nhân.

Theo nhà buôn Siegel, FBI liên lạc với ông khi cửa hàng của ông thông báo về đợt bán đấu giá 850 kỷ vật có liên quan đến đợt kỷ niệm sinh nhật thứ 70 của Lennon vào ngày 9/10 vừa qua. Các quan chức nói họ muốn điều tra thẻ vân tay này. Theo Siegel, người chủ cũ của chiếc thẻ này là một nhà tổ chức biểu diễn, đã có được chiếc thẻ cách đây 20 năm.

John Lennon sinh năm 1940 tại Liverpool (Anh), từng bị FBI điều tra hồi đầu những năm 70 thế kỷ trước vì những hoạt động chống chiến tranh. Leon Wildes, người đại diện tư cách di trú của cố ca sĩ John Lennon nói với tờ New York Times rằng, thẻ vân tay đó nằm trong số hồ sơ của ông nhưng bị thất lạc sau một cuộc xuất hiện phỏng vấn trên đài truyền hình vào năm 1976

Lê Minh (theo Reuters Life)
.
.