Gã thợ ảnh trăng hoa và đường dây mại dâm trên mạng internet

Thứ Ba, 15/04/2014, 08:20

Nguyễn Vũ Túc, kẻ chuyên chụp ảnh, viết bài quảng cáo trên mạng cho các cô gái bán dâm khai nhận, để có các bức hình hấp dẫn, anh ta dùng điện thoại iPhone chụp ảnh các cô gái rồi chỉnh sửa, hoặc sử dụng ảnh nude sẵn có trên mạng Internet nhằm dụ khách làng chơi “check hàng”. Hầu hết khách làng chơi bị lừa bởi chiêu “treo đầu dê, bán thịt chó” này của những tay thợ ảnh láu cá như Túc…

Gã thợ ảnh trăng hoa

Bất cứ trang web sex nào muốn tồn tại, ngoài các cô gái bán dâm thì đều cần đến những tay thợ chụp ảnh, những kẻ viết bài quảng cáo "quăng" lên mạng cho khách làng chơi ngắm nghía, lựa chọn trước khi quyết định "check hàng". Trong đường dây mại dâm hoạt động trên diễn đàn "anchoi99" mà Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa triệt phá, Nguyễn Vũ Túc (SN 1992, ở thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội), chính là kẻ làm công việc "hậu trường" như vậy cho gái bán dâm. Khu vực hoạt động chính của Túc là quảng cáo cho các cô gái bán dâm trên địa bàn quận Cầu Giấy và các quận lân cận.

Mái tóc uốn xoăn nhẹ phủ màu nâu hạt dẻ, trông Túc chẳng khác nào một anh chàng "hot boy" làng.  Mặc dù còn là sinh viên năm thứ 3, chuyên ngành công nghệ thông tin tại một trường đại học trên địa bàn Hà Nội,  nhưng "hot boy" làng  đã có vợ và con trai 2 tuổi. Khi đang là sinh viên năm thứ nhất, Túc nằng nặc về bắt bố mẹ tổ chức đám cưới với cô bạn gái vừa học hết cấp 3. Trong 4 anh chị em, chỉ có Túc được học đại học. Khuyên bảo Túc thế nào cũng không được, gia đình đành phải làm đám cưới cho Túc. Gánh nặng gia đình lại dồn lên vai ông bố làm thợ xây và bà mẹ hành nghề đồng nát. Ngoài tiền học hành của Túc hàng tháng, ông bà phải nuôi thêm vợ con cho Túc.

Sẵn tính trăng hoa nên Túc nhanh chóng bỏ rơi cô vợ trẻ. Anh ta cặp kè với một phụ nữ đã có gia đình tên Liên, làm nghề trang điểm. Hai người thuê nhà ở phố Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy ăn ở cùng nhau. Thi thoảng, Túc mới tạt qua nhà thăm vợ con rồi đi ngay với lý do "bận học". Tội nghiệp cô vợ trẻ làm công nhân khu công nghiệp bị gã chồng trăng hoa lừa dối. Nhiều lần muốn giữ Túc ngủ lại  nhà mà không được. Anh ta khăng khăng "nếu ở nhà hôm sau sẽ đi học muộn" để dứt áo ra đi, sang ở cùng nhân tình.

Cuộc sống sa đọa của Nguyễn Vũ Túc không dừng ở đây. Khai nhận ban đầu Túc bắt đầu "vào nghề" thợ ảnh từ tháng 7/2013, trong một lần đi "vui vẻ" với gái mại dâm tên Huyền tại một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng. Sau cuộc mây mưa, Túc khoe với Huyền mình là sinh viên công nghệ thông tin và ngỏ lời "em muốn đông khách không thì anh giúp".

Đương nhiên những cô gái bán hoa như Huyền chỉ mơ được đắt khách. Túc lấy điện thoại iPhone, chụp ảnh khỏa thân của Huyền với lời hứa chỉ trong vòng một tuần sẽ làm cho Huyền không đủ thời gian mà tiếp khách. Thời điểm đó trang web sex "gaichoi" còn đang hoạt động, chưa bị đánh sập nên Túc đã đăng bài quảng cáo cho Huyền trên trang web này.

Để cảm ơn việc đăng bài của Túc, Huyền không những "free" cho anh ta những lần vui vẻ mà còn giới thiệu thêm nhiều gái mại dâm đến gặp Túc nhờ vả chụp ảnh, viết bài. Đến tháng 12/2013, trong tay Túc đã có 12 cô gái bán dâm, được anh ta đặt cho các "nghệ danh" mỹ miều như Ngọc Anh, Hà Linh, Kiều Nga, Ngọc Bích, Hà Vi… đăng trên các trang web đen. Những cái tên này, Túc khai do gã tự nghĩ ra.

Có cô muốn đông khách, được Túc đặt cho nhiều cái tên khác nhau, kèm theo mấy sim điện thoại cũng khác nhau. Như trong 3 cô gái bán dâm bị Công an quận Cầu Giấy bắt quả tang tại nhà nghỉ Xanh 2, ngày 17/3 vừa qua, mỗi cô sử dụng 2 tên, 2 số điện thoại quảng cáo trên mạng.

Nguyễn Vũ Túc và Bùi Thị Cúc tại cơ quan Công an.

Bí quyết hậu trường quảng cáo gái mại dâm được Túc tiết lộ rằng, sau khi trực tiếp "check hàng" miễn phí, cô nào xinh xắn, thân hình đẹp sẽ được Túc chụp ảnh khỏa thân bằng điện thoại  iPhone, về chỉnh sửa lại cho long lanh, nuột nà bằng phần mềm Photoshop trên máy tính. Là sinh viên công nghệ thông tin nên việc chỉnh sửa ảnh với Túc không khó khăn gì.

Nhưng khổ nỗi đa phần gái mại dâm tìm đến Túc để nhờ vả đăng bài vừa già, vừa xấu, nhiều cô đã có chồng con nên dù đã Photoshop vẫn không thể nào ngon lành, bắt mắt dân chơi được. Túc phải lên mạng, tìm kiếm hình ảnh những cô gái có thân hình bốc lửa từ các trang mạng khiêu dâm, những web sex khác rồi copy về, dán vào bài quảng cáo theo kiểu "treo đầu dê, bán thịt chó". Để khách làng chơi không "ném đá", đối với những trường hợp mượn "body" này, Túc phải làm mờ khuôn mặt của người bị mượn ảnh, tránh việc nhận dạng của khách khi gặp mặt gái. Khách xem hình trên mạng thì biết đường nào mà lần. Cứ thấy thân hình nuột nà thì lao vào lấy số điện thoại hẹn hò.

Túc tỏ ra khá có kinh nghiệm trong việc tổ chức đăng bài quảng cáo cho gái bán dâm. Riêng trên diễn đàn "anchoi…", anh ta sử dụng 3 tài khoản để đăng bài, ảnh. "Dùng tài khoản này để comment (bình luận), đánh giá hàng cho bài ảnh của tài khoản kia  và ngược lại sẽ tạo cảm giác tin cậy cho dân chơi khi vào diễn đàn này để lựa chọn gái mại dâm" - Túc khai về "thủ thuật" viết bài quảng cáo gái trên mạng như vậy.

Dù đã được "check hàng" miễn phí nhưng Túc vẫn quản lý việc thu tiền quảng cáo của gái mại dâm khá chặt chẽ. Tiền phí quảng cáo trung bình là 2 triệu đồng/tháng. Cô nào muốn đăng được bài phải nộp trước cho Túc từ 500.000 đến 1 triệu đồng. Một tuần sau khi đăng bài, Túc trực tiếp gặp từng cô thu nốt số tiền còn lại. Cô nào không nộp đúng hạn sẽ bị Túc gỡ ngay bài xuống.

Sau một loạt "nhiếp ảnh gia" của các trang web sex đã bị Cơ quan Công an bắt giữ trước đó, tưởng rằng Nguyễn Vũ Túc sẽ lấy đó làm tấm gương tày liếp mà dừng lại việc làm nhơ nhớp của mình. Nhưng không, với Túc thì "bất hạnh của người này lại là hạnh phúc của kẻ khác". Chỉ với 12 cô gái mại dâm đăng bài thường xuyên đã mang lại cho Túc thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Công việc nhàn nhã, vừa được tiền, vừa được dùng "hàng" miễn phí nên anh ta cứ trượt dài vào con đường tội lỗi.

Hình ảnh gái mại dâm được Túc đưa lên mạng Internet. Nguồn internet.

Sau mấy ngày bị tạm giữ hình sự tại Công an quận Cầu Giấy, gã thợ ảnh trăng hoa ôm mặt khóc tu tu. Gã kêu đã có lỗi với vợ. Gã bảo ngày 16/3 là sinh nhật cô nhân tình tên Liên. Gã dự định sẽ chia tay cô này để quay về gia đình, vì ngày 18/3 là sinh nhật cô vợ trẻ. Thế nhưng trước sinh nhật vợ 1 ngày thì gã bị Cơ quan Công an bắt giữ về hành vi "môi giới mại dâm".

Từ gái bán dâm đến "tú bà"

Cùng bị khởi tố về tội "môi giới mại dâm" là Bùi Thị Cúc (24 tuổi) ở xã An Bình, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình. Xuống Hà Nội kiếm sống từ năm 15 tuổi, năm 2011, khi làm thuê tại một quán ăn trên đường Giải Phóng, Cúc lọt vào mắt một người bạn của chủ quán. Thế nhưng sau đám cưới, Cúc mới biết chồng nghiện ma túy. Mỗi khi lên cơn "vật", anh ta đánh đập Cúc dã man. Khi Cúc mang thai gần đến ngày sinh, bố mẹ chồng phải gửi con dâu về nhà ngoại cho an toàn.

Một mình nuôi con, nhà ngoại thì nghèo, Cúc để con cho bố mẹ nuôi rồi xuống Hà Nội một lần nữa. Cúc được "một người chị" cho lại sim điện thoại đã sử dụng trong thời gian làm mại dâm, để Cúc tiếp tục "hành nghề". Nhưng số khách cũ mà "người chị" để lại cũng thưa dần. Cúc được các cô gái cùng hành nghề mại dâm giới thiệu đến gặp Nguyễn Vũ Túc để đăng bài quảng cáo trên mạng. Trên diễn đàn "anchoi99", Cúc lấy 2 "nghệ danh" là Tố Trang và Ngọc Anh. Dưới bàn tay của Túc, thân hình gày gò, còm cõi của Cúc đã được hô biến thành một cơ thể gợi cảm, đẫy đà nên cô ta có khá đông khách lựa chọn, gọi điện hàng ngày.

Những lúc "đắt khách", một mình tiếp không xuể thì tất yếu  gái bán dâm như Cúc phải gọi thêm "đồng nghiệp" hỗ trợ. Lâu dần, các cô sẽ trở thành "tú bà" chuyên môi giới khách cho gái bán dâm để thu lời. Cúc chọn địa bàn hành nghề chính tại các nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng. Do lượng khách đông nên các cô gái bán dâm không thể di chuyển trên một địa bàn rộng. Thường các cô chọn một vài tuyến phố có nhiều nhà nghỉ để hoạt động. Có cô chỉ trong một vài tiếng nghỉ trưa cũng chạy sô được nhiều lượt khách. Thậm chí có thời gian gái bán dâm trên mạng thuê phòng cố định tại một khách sạn hoặc nhà nghỉ để tiết kiệm thời gian, thuận lợi “hành nghề”.

Theo tổng kết của cơ quan chức năng, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin thì số gái bán dâm đứng đường như trước đây đã chuyển hướng sang hoạt động mại dâm trên mạng Internet, gây khó khăn cho việc phát hiện và xử lý loại tệ nạn xã hội này. Mại dâm trên mạng phát triển kéo theo những kẻ ăn theo, kiếm tiền trên thân xác gái mại dâm như công việc "thợ chụp ảnh", đăng bài như Nguyễn Vũ Túc. Kiếm tiền dễ dàng, lại được sử dụng "hàng" miễn phí đã khiến không ít những kẻ được ăn học như Túc sa ngã, trở thành những kẻ gieo rắc thú chơi bệnh hoạn trên mạng…

Ngày 20/3, Công an quận Cầu Giấy cho biết vừa triệt phá đường dây mại dâm  trên mạng Internet, tạm giữ hình sự về tội “môi giới mại dâm” đối với 2 đối tượng: Nguyễn Vũ Túc (22 tuổi) ở thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội và Bùi Thị Cúc (24 tuổi) ở xã An Bình, huyện Lạc Thủy, Hòa Bình.

Trước đó, sau một thời gian điều tra, 17h ngày 17/3, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Cầu Giấy tiến hành kiểm tra hành chính khách sạn Xanh 2, tại tổ 2 Trung Hòa, Cầu Giấy, bắt quả tang tại 3 phòng nghỉ có 3 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Gái bán dâm kiêm môi giới Bùi Thị Cúc khai nhận để có khách, cô ta cùng nhiều gái bán dâm khác đã nhờ Nguyễn Vũ Túc chụp ảnh khỏa thân để đăng ảnh và bài viết quảng cáo trên diễn đàn mạng “anchoi…”.

Khách có nhu cầu mua dâm truy cập vào diễn đàn này liên hệ trực tiếp với gái bán dâm qua số điện thoại và mật khẩu để thỏa thuận việc mua bán dâm. Tiền công đăng bài, ảnh trên mạng mà gái bán dâm phải trả cho Túc là 2 triệu đồng/tháng.

Chiều 17/3, có 1 khách mua dâm liên hệ với Cúc qua điện thoại đăng trên mạng thỏa thuận “vui vẻ” và yêu cầu gọi thêm 2 gái mại dâm khác đến khách sạn Xanh 2 phục vụ bạn của anh ta với giá 400.000 đồng/lượt bán dâm. Cúc đã rủ thêm 2 cô gái khác là Nguyễn Thị D., Phùng Thị H. đi bán dâm cùng, sau đó đã bị Cơ quan Công an bắt quả tang.

Theo chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Cầu Giấy, phương thức hoạt động của đường dây mại dâm trên mạng này không mới nhưng hết sức chuyên nghiệp, nhiều thủ đoạn tinh vi đối phó với Cơ quan Công an. Ngoài chụp ảnh quảng cáo cho gái bán dâm, Nguyễn Vũ Túc còn tham gia đăng ảnh quảng cáo trên mạng cho hoạt động mại dâm đồng giới hết sức nhơ nhớp. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Hương Vũ
.
.