“Gái gọi” nâng đời và chuyện “mạt cưa mướp đắng”

Chủ Nhật, 08/05/2011, 12:25

Đi xe máy tay ga đắt tiền, dùng điện thoại xịn, luôn mang theo nhiều tiền và hay đi đêm. Đây là “chân dung” của một bộ phận các cô gái hành nghề “gái gọi” cao cấp hiện nay. Những cuộc di chuyển trong đêm tối đã khiến các cô gái “ăn sương” này đã trở thành mồi ngon của những đối tượng cướp tài sản...

Những cuộc đi đêm của "gái nâng đời"

Nguyễn Thị H. (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) là một "call girl" (gái gọi) chuyên nghiệp. Với vốn liếng là nhan sắc trời cho và số khách không nhỏ là “mối quen” khi làm vũ nữ trước kia ở vũ trường, giờ đây khi ra “làm ăn riêng” không phải chung chi với các “má mì”, H. chỉ cần liên lạc với khách có nhu cầu bằng điện thoại và hẹn địa điểm, H. sẽ đến tận nơi phục vụ. Số điện thoại của H. được khách làng chơi tự chuyền tay nhau. Không cần tiếp thị, không cần "má mì" chăn dắt, tự H. thu xếp "lịch làm việc" cho mình. 

Những cô gái như Nguyễn Thị H., được gọi là gái "lên đời". Thông thường ban đầu khi mới "vào nghề", các cô này phải chấp nhận vào một cơ sở nào đó như karaoke, nhà hàng... dưới sự điều hành của chủ kinh doanh; hoặc bị đám "ma cô" chăn dắt. Khi đã ki cóp được vốn liếng kha khá, cô nào mạnh sẽ tách ra làm ăn riêng, sắm sanh được một số tài sản để "trưng hàng". Những cô gái kiểu này được gọi là "gái lên đời". 

Các cô gái "lên đời" thường bám vào các vũ trường, khách sạn lớn để tìm kiếm khách làng chơi. Nhưng lọt vào đây phải có chút nhan sắc và thường núp dưới vỏ bọc phục vụ bàn, hay nhân viên bán rượu, một hình thức che mắt thiên hạ. Thu nhập chính của các cô vẫn là việc "đi khách". Việc trang bị xe máy đẹp, điện thoại di động đắt tiền, quần áo đồ hiệu... cũng là một cách mà "gái lên đời" quảng cáo về "đẳng cấp" của bản thân với khách làng chơi. Cô nào xài sang cũng có nghĩa là "giá cao".

Mặt khác, trong nghề, các cô cũng đua nhau, ghanh nhau từng ly. Có chút tiền là phải mua sắm cho "bằng chị bằng em". Xe máy nhất định phải loại xe tay ga đắt tiền, sành điệu như SH, Piagio LX, Liberty... và đi kèm các "phụ kiện" hàng hiệu khác như túi xách LV, điện thoại di động Iphone... "Call girl" Nguyễn Thị H. cũng không nằm ngoài "quy luật" này.

Mạt cưa mướp đắng...

Mặc dù đã có "thâm niên" trong nghề "gái gọi", nhưng già đời như H. không ngờ cũng có ngày trở thành mục tiêu của những tên cướp tài sản đội lốt khách làng chơi. 0h30’ ngày 13/4, khi H. đang vi vu trên "con" Liberty trắng để trở về nhà trọ thì chuông điện thoại đổ dồn.

Ở đầu dây bên kia, giọng một thanh niên nghe nhão nhoẹt: "Chị ơi, em đang ở nhà nghỉ H ở  ngõ 166 Kim Mã, chị về đây chơi với em". Nhìn số điện thoại, H. nhận ra đó là "khách quen". Mới 2 hôm trước, cô vừa "mây mưa" với vị khách này tại một khách sạn nhỏ trên phố Văn Cao, quận Ba Đình. Khách "chơi đẹp", trả tiền cho cô sòng phẳng và hậu hĩnh.

Hai đối tượng trong vụ cướp tài sản của gái mại dâm bị Công an quận Cầu Giấy bắt giữ và tang vật vụ án.

Lao xe vào nhà nghỉ, H. lững thững đi tìm phòng mà khách đã thuê trước. Đợi H. cởi đồ xong, vị khách  không "hành sự" ngay mà bảo H. vào nhà tắm giặt khăn mặt. Trong lúc H. lúi húi giặt khăn, vị khách lẻn vào theo, dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt H. Bị bất ngờ, H. không kịp kêu một tiếng, lăn ra sàn nhà bất tỉnh. Khi H. tỉnh lại, H. phát hiện điện thoại di động, chìa khóa xe máy đã bị vị khách cuỗm đi mất.

Ngay hôm sau, Công an quận Cầu Giấy đã "tóm" được kẻ cướp tài sản của Nguyễn Thị H. là Nguyễn Đức Hoàng (31 tuổi) và Nguyễn Hoàng Linh (22 tuổi) ở ngõ Cống Trắng, phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội. Vốn là kẻ lưu manh chuyên nghiệp, trước đó tên Hoàng đã lợi dụng sơ hở của các nhà nghỉ khi đón khách đêm, trộm cắp 1 chiếc xe máy Liberty khi y đến chơi với một người bạn thuê phòng tại nhà nghỉ Hà Thành, ngõ 94 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy vào rạng sáng 16/3.

Sau lần mua dâm với Nguyễn Thị H., biết H. có xe máy đắt tiền, tên Hoàng lập mưu đưa "gái gọi" này vào bẫy. Hoàng rủ em trai cùng tham gia vào phi vụ cướp xe. Sau khi thuê phòng nghỉ, Hoàng bố trí cho Linh ngồi quầy lễ tân để "cầm chân" nhân viên. Việc Hoàng dụ được H. đến nhà nghỉ đã diễn ra theo kế hoạch. Chỉ đợi Hoàng ra hiệu, Linh chạy vào nhà để xe dắt chiếc Liberty của chị H. ra ngoài, cùng anh tẩu thoát.

Những chuyện "gái gọi" ăn "quả đắng" như Nguyễn Thị H. không phải chuyện hiếm. Trước đó, Công an quận Cầu Giấy cũng đã bắt giữ nhóm cướp tài sản nhằm vào những cô gái hay đi đêm, làm việc tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ "nhạy cảm". Cầm đầu nhóm cướp là Lê Trung Hiếu (24 tuổi) ở ngõ Văn Hương, phường Văn Chương, quận Đống Đa.

Khoảng 0h ngày 26/3, Hiếu cùng 3 đối tượng  đồng bọn đi 2 xe máy phục sẵn ở gần khách sạn Fortuna trên đường Láng Hạ. Phát hiện chị V đi xe máy SH từ khách sạn đi ra, cả nhóm bí mật bám theo sau. Đến trước số nhà 34 ngõ 132 Cầu Giấy, chúng điều khiển xe máy vượt lên chặn chị V dừng lại. Hiếu dùng côn sắt 3 khúc tấn công chị V để cướp xe máy SH.  Trong cốp xe máy của nạn nhân còn có 1 túi xách hiệu Luis Vuiton, 1 điện thoại di động Iphone, 1.000 USD... 

Cuối năm 2010, Nguyễn Hoàng Lân (27 tuổi, ngụ phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP HCM)  cũng từng gây 3 vụ cướp tài sản của gái mại dâm với thủ đoạn hết sức tàn độc. Lên mạng tìm số điện thoại của các cô gái gọi, Lân dụ họ đến khách sạn rồi cùng đồng bọn dùng roi điện gí vào người  nạn nhân cho ngất xỉu để cướp tài sản.

Trong 3 vụ trên, có 1 nạn nhân đã tử vong. Kinh hoàng nhất là vụ sát hại gái bán dâm xảy ra tại nhà nghỉ Hồng Trang tại ngõ Lương Sử C, phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội xảy ra cách đây ít năm. Hung thủ Lê Khắc Phong (34 tuổi)  đã tới vũ trường New Century tìm "con mồi" là chị Lê Thị N. (33 tuổi), vũ nữ tự do của vũ trường. Sau khi hành lạc, Phong đã bóp cổ nạn nhân đến chết rồi lột hết tài sản trên người nạn nhân gồm dây chuyền, điện thoại, tiền, sau đó nhét xác nạn nhân xuống gầm giường phi tang. Mấy ngày sau, vụ việc mới được phát hiện khi xác của vũ nữ N. bốc mùi hôi thối

H.V.
.
.