Giang hồ miệt vườn ở Bình Dương

Thứ Ba, 15/06/2010, 17:10
Xuất phát từ những mâu thuẫn liên quan đến việc… "học tập giang hồ mở rộng lãnh địa", 2 băng nhóm giang hồ miệt vườn tại Bình Dương đã quyết định đối đầu trực diện nhằm tranh giành số má với bom xăng, mã tấu, kiếm…

Tuy nhiên, một trận huyết chiến đã không xảy ra bởi lực lượng Cảnh sát 113 tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng Công an thị xã Thủ Dầu Một ngăn chặn kịp thời. Từ trận huyết chiến hụt này, nhiều "anh đại" trong các băng nhóm giang hồ miệt vườn lần lượt bị bắt giữ…

Cuộc hỗn chiến bất thành

Một đêm cuối tháng 5/2010, trực ban Phòng Cảnh sát 113 - Công an tỉnh Bình Dương nhận được tin báo có hai nhóm thanh niên đi trên hàng chục xe gắn máy, mang theo bom xăng, hung khí tự tạo... đến tập kết tại khu phố 1, phường Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một để dàn trận thanh toán nhau.

Nhận thấy đây có thể là một vụ việc nghiêm trọng, lực lượng Cảnh sát 113 nhanh chóng phối hợp cùng Công an thị xã để trấn áp và ngăn chặn những hành động bột phát của 2 băng nhóm này. Ngay khi có mặt tại khu phố 1, lực lượng Công an đã khống chế và trấn áp được 30 đối tượng, thu giữ 25 quả bom xăng tự tạo bằng vỏ bia và chai nước ngọt, hơn 30 cây mã tấu, dao kiếm... Và kẻ khơi mào cho trận chiến này là Nguyễn Thanh Tùng, tức Tùng "gà" cũng đã bị bắt giữ.

Tùng "gà", 35 tuổi, ngụ ở phường Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một. Tùng là nhân viên Đội Quản lý và Cưỡng chế nợ thuế thuộc Chi cục Thuế - thị xã Thủ Dầu Một. Mặc dù là nhân viên của một cơ quan Nhà nước, nhưng Tùng "gà" lại mê mẩn những màn đâm chém sặc mùi xã hội đen. Đi đến đâu, Tùng "gà" cũng lặp đi lặp lại câu nói: "Thằng nào thích, thì nói luật. Thằng nào không thích, thì cứ nói chuyện theo kiểu của giang hồ".

Giới giang hồ ở Bình Dương đồn đại Tùng "gà" có nhiều đàn em, ngoài chuyện là nhân viên của Chi cục Thuế, Tùng "gà" còn... kinh doanh nhiều "mặt hàng" khác, như: bảo kê sòng bạc, cho vay nặng lãi, tổ chức các trường gà trong phạm vi thị xã... Chắc vì vậy, nên Tùng được đám giang hồ miệt vườn đặt tên là Tùng "gà".

Ngay khi Tùng "gà" vừa bị bắt giữ, trao đổi với báo chí, ông Đỗ Hữu Thọ, cán bộ Chi cục Thuế - thị xã Thủ Dầu Một cho biết, Tùng về công tác tại Đội Quản lý nợ và Cưỡng chế nợ thuế từ năm 2007.

Dãy nhà trọ nơi Tùng "gà" đặt đại bản doanh của mình.

Trước đó, Tùng tốt nghiệp Trường cao đẳng Kinh tế tài chính tại TP HCM rồi công tác tại Chi cục Thuế huyện Dầu Tiếng (Bình Dương). Theo ông Thọ, Tùng không có biểu hiện gì là đối tượng côn đồ, rất lịch sự và chấp hành tốt kỷ luật cơ quan. Bản thân ông Thọ rất bất ngờ trước thông tin Tùng bị bắt giữ.

Còn em trai của Tùng thì nói, Tùng "chết" vì cái tiếng. Tùng thường qua lại với nhiều người, đã dính vào cái hỗn danh là Tùng "gà" nên các đối tượng khác khi bị lực lượng Công an bắt giữ đều khai là lính của Tùng (!?). Nghĩa là vẫn có người cho rằng Tùng "gà" không có số má gì tại thị xã Thủ Dầu Một. Dẫu vậy, Tùng "gà" vẫn đủ uy tín để huy động một lực lượng lưu manh đông đảo nhằm tham gia vào trận chiến với băng nhóm của Thanh "củ mì".

Cùng ngụ chung thị xã với Tùng "gà", nhưng ở khác phường còn có một "anh đại" khác là Nguyễn Giang Thanh, tức Thanh "củ mì". Trong mắt Thanh "củ mì" bấy lâu nay, Tùng "gà" bao giờ cũng là cái gai cần thiết phải được nhổ bỏ. Thanh "củ mì" nhỏ hơn Tùng "gà" 5 tuổi, nhưng mức độ liều lĩnh thì có vẻ trội hơn Tùng "gà". Thanh "củ mì" từng chỉ đạo đàn em cướp lại tiền thua bạc ngay trên chiếu bạc của một tay giang hồ cộm cán mà vẫn bình an vô sự.

Thanh "củ mì" cũng chia lãnh địa "làm ăn" cho đám tay chân của mình rất chuyên nghiệp, như Đại "mát" chuyên bảo kê các tiệm gội đầu, cho vay nặng lãi... Ba "dẹo" thì chăn dắt các cô gái bán hoa... Dưới trướng của Thanh "củ mì" có nhiều đàn em thuộc dạng "chạm dây thần kinh", sẵn sàng lao vào đâm chém mà chẳng cần biết nguyên nhân của vụ ẩu đã mình tham gia là gì.

Chính vì vậy, Thanh "củ mì" ngày càng ra sức củng cố ngôi vị "anh đại miệt vườn" của mình tại thị xã Thủ Dầu Một. Và muốn thống nhất lãnh địa, Thanh "củ mì" cần thiết phải loại Tùng "gà" ra khỏi cuộc chơi càng nhanh càng tốt. Và để loại Tùng "gà", Thanh "củ mì" cần có một cái cớ.

Trước đây, thỉnh thoảng Thanh "củ mì" và Tùng "gà" cũng hục hặc với nhau. Nhưng, đó chưa phải là cái cớ hợp lý để lùa quân tấn công. Cái cớ lần này được Thanh "củ mì" đưa ra mang tên Vũ "đen".

Vũ "đen" là đàn em rất thân tín của Tùng "gà", những tay lưu manh trong thị xã Thủ Dầu Một đều biết, đụng đến Vũ "đen" tức là chạm đến Tùng "gà". Thanh "củ mì" không chỉ đụng đến Vũ "đen", mà còn xua đàn em chém Vũ "đen" ngay tại địa phận của Tùng "gà" ở khu phường Chánh Nghĩa. Sau khi chém Vũ "đen" xong, đàn em Thanh "củ mì" còn bắn tiếng rằng: "Mày về nói với thằng Tùng "gà" là tối nay, anh Thanh sẽ xuống để nói chuyện với nó".

Nhận được lời khiêu chiến buổi sáng, thì ngay đêm ấy, Tùng "gà" đã huy động 30 đàn em với đầy đủ hung khí để tiếp đón băng nhóm của Thanh "củ mì". Tuy nhiên, băng của Tùng "gà" đã bị lực lượng Công an "hốt trọn ổ". Thấy động, hàng chục tên đàn em của Thanh "củ mì" đã lặng lẽ rút êm. Tuy nhiên, vài ngày sau khi Tùng "gà" bị bắt, đến lượt Thanh "củ mì" xộ khám khi y đang lẩn trốn tại phường Phú Lợi, thị xã Thủ Dầu Một.

Giang hồ ở thị xã Thủ Dầu Một đoán rằng, Thanh "củ mì" âm mưu làm cỏ Tùng "gà" là theo sự chỉ đạo của Lâm "huyện", một đàn anh của Thanh "củ mì". Địa bàn của Lâm "huyện" vốn dĩ ở Thuận An (Bình Dương). Nhiều lần Lâm "huyện" đã dòm ngó khu vực của Tùng "gà", tuy nhiên y còn ngại đám đàn em dưới trướng của Tùng. Cuối cùng, Lâm "huyện" nghĩ ra cách là chỉ đạo cho Thanh "củ mì" "dọn dẹp" Tùng "gà" để tiện đường về thị xã "làm ăn". Kết quả là cả Tùng "gà" lẫn Thanh "củ mì" lần lượt... rủ nhau vào phòng tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Tuy nhiên, tin đồn của giới giang hồ rất khó kiểm chứng. Đặc biệt là những tin đồn liên quan đến một tay anh chị nào đó vừa bị bắt giữ. --PageBreak--

Chân dung “đại ca miệt vườn”

Thanh "củ mì" là đại ca miệt vườn, nên không đủ sức sắm xe hơi đi cho oai với thiên hạ, kiểu như những tay giang hồ thứ thiệt vừa xộ khám ở Đồng Nai là Long Thanh hay Hưng "vườn điều" từng làm. Nhưng, Thanh "củ mì" cũng kịp sắm cho mình chiếc xe tay ga đắt tiền để làm phương tiện "hành tẩu giang hồ".

Thanh "củ mì" lì đòn, dưới trướng lại có đông đàn em, nên khi hứng chí lên, Thanh "củ mì" bộc lộ rất rõ bản chất lưu manh của mình. Điển hình như vụ cướp tiền tại sòng bạc của gã dân chơi có cái hỗn danh rất quái là Tư "dao bấm".

Một lần, Thanh "củ mì" nhào vào sòng bạc của Tư "dao bấm" ở huyện Củ Chi (TP HCM) để thử may rủi. Chẳng mấy chốc, Thanh "củ mì" đã thua đến đồng bạc cuối cùng. Vừa tiếc tiền, vừa cáu tiết, Thanh "củ mì" bắt Tư "dao bấm" phải "ói" lại cho mình 90 triệu, "nếu không thì mày sẽ phải thấy nhiều cảnh tượng không hay xảy ra", Thanh "củ mì" gằn giọng với Tư "dao bấm". 

Biết tiếng Thanh "củ mì" và cũng để bảo vệ cái ổ của mình, Tư "dao bấm" buộc phải chấp nhận xì tiền trả lại cho Thanh "củ mì". Hưng phấn sau đợt trấn sòng bạc của Tư "dao bấm", Thanh "củ mì" nhào sang cướp cả sòng bạc của Tuấn "ba lon", một đối tượng giang hồ khác.

Cái "điên” của Thanh "củ mì" không chỉ dừng lại ở chuyện "chạy SH cướp tiền sòng bạc", mà ngay cả hung khí ưa thích của băng nhóm do Thanh cầm đầu cũng quái chiêu. Trước đây, đàn em của Thanh “củ mì” chủ yếu sử dụng mã tấu và kiếm làm hung khí trong các vụ thanh toán hoặc đâm chém. Thời gian gần đây, Thanh "củ mì" yêu cầu toàn bộ thuộc hạ của mình phải chuyển sang sử dụng... rìu làm hung khí khi tham gia đánh nhau.

Trước trận hỗn chiến bất thành với băng nhóm của Tùng "gà", Thanh "củ mì” cũng đã chỉ đạo cho đàn em của mình dùng rìu tấn công thử vài tay đàn em của Tùng "gà". Kết quả, đám đàn em của Thanh "củ mì" bị đàn em của Tùng "gà" chém cho thừa sống thiếu chết. Một tên đàn em của Thanh "củ mì" còn thảm hơn, bị chém gục tại chỗ và bị bắt làm tù binh.

Phải đợi đến lúc Thanh "củ mì" xuất hiện và huy động toàn bộ lực lượng giải cứu thì tên tù binh sử dụng rìu này mới thoát nạn.  Nếu không bị bắt sớm, có lẽ băng nhóm “củ mì” sẽ được đổi tên thành băng “đầu rìu” cho đúng tính chất của một băng nhóm theo kiểu phim xã hội đen (!?).

Khi Thanh "củ mì" bị bắt, kẻ âm thầm chống lưng cho Thanh bấy lâu nay xuất đầu lộ diện. Gã được giang hồ đất Bình Dương đặt cho tên gọi là Tùng "lựu đạn".

Đưa những người liên quan về trụ sở CSĐT để điều tra làm rõ.

Tùng "lựu đạn" tên đầy đủ là Trịnh Thanh Tùng, ngụ tại phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một. Gã là con ruột của Trịnh Xuân Hoàng, tức Hoàng "lựu đạn".

Một trong những ông chủ dâm dật ở thế giới ngầm tại Bình Dương trước đây. Hoàng “lựu đạn” bị kết án 22 năm 6 tháng tù giam vì các tội hiếp dâm, cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản và cho vay nặng lãi... Khi nỗi ám ảnh về cái tên Hoàng "lựu đạn" chưa kịp xóa nhòa thì con trai y, Tùng "lựu đạn" lại thay thế "ngôi vương" của cha mình rất hoàn hảo.

Tùng "lựu đạn" thừa hưởng đặc tính hung hãn từ cha mình, nên đám đàn em dưới trướng của Tùng "lựu đạn" sợ gã một phép. Tùng chủ yếu kiếm tiền bằng bảo kê sòng bài, quán bar... Gã có một yếu điểm mà cha gã không mắc phải, đó là nghiện ma túy rất nặng. Khi bị Cơ quan Công an bắt giữ vào ngày 1/6/2010, gã vừa đi cai nghiện về.

"Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã", đánh hơi thấy "uy tín" của Tùng "lựu đạn" cũng như bề dày... gia phả của y, Thanh "củ mì" nhanh chóng tìm cách kết thân với Tùng "lựu đạn". Để có thể kết thân với một gã nghiện ma túy thì không còn điều gì dễ dàng hơn. Thế nên, Tùng "lựu đạn" luôn coi Thanh "củ mì" là người trong nhà. Mỗi lần Thanh "củ mì" mang quân đi giành địa bàn, yếu thế là lại chạy sang Tùng "lựu đạn" mượn vài tên đàn em gấu nhất về hỗ trợ cho có thêm thanh thế. Tùng "lựu đạn" đều vui vẻ hỗ trợ hết mình.

Theo thông tin mà chúng tôi có được, thì Tùng "lựu đạn" bị Cơ quan Công an bắt giữ để điều tra về những hoạt động theo kiểu “xã hội đen” của y.

Tính cho đến thời điểm này, Cơ quan Công an thị xã Thủ Dầu Một đã bắt giữ 32 đối tượng liên quan đến việc đâm chém tranh giành lãnh địa. Và 3 cái tên cộm cán trong giới giang hồ miệt vườn tại thị xã này cũng đã bị bắt giữ, là Tùng "gà", Thanh "củ mì" và Tùng "lựu đạn".

Hiện tại, Cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc liên quan đến những hoạt động của các băng nhóm này

Nhóm PVCĐ
.
.