Giáo viên tiểu học bị bỏ tù vì chat sex với học sinh

Thứ Sáu, 07/02/2014, 14:45

Một giáo viên đã tự đưa mình vào ngõ cụt con đường sự nghiệp vì lợi dụng Internet để theo dõi tin nhắn trực tuyến của các bé gái vị thành niên. Kevin Christie, 40 tuổi, có sở thích quái dị là bí mật "hóa thân" thành một huấn luyện viên thể thao 25 tuổi để thực hiện các cuộc "chat sex" với nữ sinh trên Blackberry Messenger và Skype.

Christie là giáo viên dạy lớp 3 tại Trường tiểu học Baines Endowed gần Blackpool, Lancashire. Y đã bị bắt giữ khi mẹ của một cô bé 13 tuổi phát hiện những tin nhắn khiêu dâm trên điện thoại di động của con gái mình.

Cảnh sát đã tiến hành kiểm tra nhà của Christie ở Thornton-in-Cleveleys nơi y từng sống với vợ, sau đó tịch thu điện thoại Blackberry lẫn máy tính của y. Cảnh sát tìm thấy hơn 320.000 dòng tin nhắn nhanh trên tài khoản Skype của Christie.

Tại Tòa án Preston Crown, Christie đã nhận tội xúi giục một đứa trẻ tham gia vào các hoạt động "chat sex" từ ngày 18/1 đến 22/2/2013 sau khi giới thiệu về mình: "Xin chào, tôi là Jamie, 25 tuổi, nam, sống ở Vương quốc Anh". Christie mồi chài cô bé người Scotland bằng cách nói rằng trông cô lớn hơn so với tuổi của mình và rằng "bạn trai cô thật may mắn". Trong một tin nhắn, y đã thả câu: "Bạn trai em hẳn là rất thích quan hệ với em".

Các công tố viên cho biết những tin nhắn về sau tiếp tục cho thấy rõ ràng Christie đã yêu cầu cô bé kể lại những trải nghiệm tình dục và khuyến khích cô kể tỉ mỉ từng chi tiết. Ngoài ra, y còn kích động cô bé bằng nhiều lời chỉ dẫn sặc mùi khiêu dâm.

Công tố viên Mercedeh Jabbari cho biết thêm: "Christie còn trò chuyện với một cô gái 16 tuổi từ ngày 25/2  đến 1/3/2013. Y tự giới thiệu mình là Jamie Johnson. Sau khi được cô gái kể cho nghe rằng cô đang tham gia một khóa học thể thao, y nói mình cũng là một huấn luyện viên thể dục và thể thao cá nhân, và đề nghị giúp đỡ cô. Y thậm chí còn yêu cầu xem… quần lót của cô. Cuộc trò chuyện tiến triển dần đến mức độ y yêu cầu cô gái khỏa thân, chụp ảnh và gửi cho y "thưởng thức"”.

Luật sư biện hộ Robert Golinski cho biết, cuộc hôn nhân của Christies rơi vào bế tắc vào cuối năm 2011, anh ta đã phải chịu đựng tình trạng sức khỏe tâm thần không ổn định và bị suy sụp tinh thần vào tháng 10/2011. Ông nói: "Anh ấy đã thu mình vào thế giới online và tự tạo ra một thực tế ảo cho riêng mình với một nhân cách giả tạo điều chỉnh theo ý mình".

Thẩm phán Pamela Badley nêu trong phần luận tội: "Anh ta phạm tội cố ý tìm một đứa trẻ nhỏ tò mò về vấn đề tình dục và khiêu khích nó trò chuyện với một nhân vật ảo mà anh tự dựng lên. Dù có lời biện hộ cho rằng anh ta đã không hiểu mức độ nghiêm trọng của sự việc, nhưng tôi thấy rất khó chấp nhận lời biện hộ này. Bổn phận của một nhà giáo như anh là phải hướng thiện cho các em".

Ngoài bản án 12 tháng tù giam, Christie đã bị buộc phải ký vào Danh sách Tội phạm liên quan đến tình dục có thời hạn trong 10 năm

Hiếu Thảo (tổng hợp)
.
.