Hà Nội: Triệt phá sới bạc "khủng" ven sông Cà Lồ

Thứ Tư, 27/03/2013, 17:30

Khoảng 13h30' ngày 14/3/2013, Cục Cảnh sát hình sự (C45) phối hợp với Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động số 1- Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) bất ngờ tấn công vào một sới bạc lớn tại thôn Môn Tự (Tân Dân, Sóc Sơn, Hà Nội).

Khi các chiến sĩ cảnh sát ập vào, 64 đối tượng trong đó có 31 nữ và 33 nam đang đánh bạc theo hình thức xóc đĩa đã bị bắt gọn. Các con bạc chủ yếu đến từ các tỉnh, thành như Vĩnh Phúc, Hà Nội, Thái Nguyên. Cơ quan Công an thu giữ được tại hiện trường hơn 600 triệu đồng.

Qua kiểm tra tài sản các đối tượng mang theo, tổng số tiền mặt thu giữ được là hơn 1 tỉ đồng. Đặc biệt, lực lượng chức năng còn phát hiện và thu giữ nhiều loại dao kiếm, một khẩu súng bên trong có 5 viên đạn của các con bạc mang theo người.

Đại tá Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng C45 cho biết, vào thời điểm các chiến sĩ cảnh sát ập vào sới bạc ngoài 64 đối tượng bị bắt giữ thì có một số đối tượng chạy thoát khỏi hiện trường. Trong số đó, có 2 đối tượng quan trọng là chủ sới Nguyễn Văn Tú (còn gọi là Tú "trố" 36 tuổi, trú tại thôn Môn Tự, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn) và đối tượng tên Hưởng (hay còn gọi là Hưởng "đồng cô").

Qua khám nhà đối tượng Tú, Cơ quan Công an đã thu được 1 khẩu súng rulo tự chế và 4 viên đạn. Đồng thời, lực lượng chức năng còn phát hiện thêm tại đây một lượng tiền mặt lên tới hơn 1 tỉ 300 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ, sổ sách liên quan đến việc đánh bạc và cầm cố tài sản.

Đại tá Hồ Sĩ Tiến cũng cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện và theo dõi sới bạc này từ sau Tết Nguyên đán và hiểu rõ quy luật hoạt động của các con bạc. Hàng ngày chúng đánh bạc theo hai ca, ca đầu từ 11h30' tới 15h, ca sau từ 23h30' đến 3h sáng hôm sau. Do đây là một tổ chức đánh bạc có quy mô lớn, nên chúng đã bố trí nhiều điểm chốt và hết sức cảnh giác với người lạ. Chúng cũng rất khôn ngoan khi bố trí địa điểm đánh bạc giáp ranh giữa hai phường Phúc Thắng (thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) và xã Tân Dân (Sóc Sơn, Hà Nội).

Có khá nhiều nữ giới tham gia sới bạc “khủng” này.

Trước khi vào sới, các con bạc sẽ được "lùa" vào quán cà phê Thu Hoa sát quốc lộ 2, cách sới đánh bạc khoảng 1km. Tại đây, các con bạc sẽ nộp "phế" 1 triệu đồng sau đó sẽ có xe chở các con bạc vào sới để sát phạt nhau.

Đại tá Lê Văn Tam, Trưởng phòng 7 - C45 cho chúng tôi biết thêm: Các đối tượng thường xuyên thay đổi địa điểm  sát phạt hôm trước ở địa điểm khác, song hôm nay thì phát hiện chúng chuyển sang địa điểm này. Chính vì thế, khi các trinh sát đột nhập vào sòng bạc, một số đối tượng đã kịp trốn thoát.

Được biết sới bạc này nằm giữa một khu lò gạch, địa hình khá hiểm trở, trong bán kính khoảng 60m không có người dân sinh sống. Cách sới bạc khoảng 30m là dòng sông Cà Lồ. Con đường chính duy nhất dẫn tới sới bạc cũng chính là cây cầu nhỏ bắc qua dòng sông này. Qua khám xét xung quanh hiện trường, lực lượng chức năng đã phát hiện 1 chiếc canô - được cho là phương tiện để các con bạc chạy trốn khi bị phát hiện.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành truy bắt chủ sới và tiếp tục điều tra làm rõ vụ án

Nhóm PV
.
.