Nhiều nam thanh niên "dính bẫy" gã trai giả phụ nữ nạ dòng khát tình

Thứ Ba, 15/11/2016, 14:45
Qua tìm hiểu trên mạng xã hội, Thái Hoàng Vũ (23 tuổi, ngụ Sóc Trăng) phát hiện nhiều nam thanh niên vừa khát tình, vừa khát tiền và muốn tìm kiếm phụ nữ từ 30-40 tuổi để "quan hệ" tình cảm. Để câu nhử "con mồi", đối tượng đã tung hình ảnh ăn mặc hở hang của một vài phụ nữ và căn biệt thự hoành tráng ở Bình Dương khiến họ sập bẫy.

Bí ẩn về "hot girl" Thanh Loan

Anh N.V.V. (28 tuổi, quê quán Hà Tĩnh) bức xúc kể lại: Đầu tháng 10-2016, V. đã làm quen với người phụ nữ tên Thanh Loan trên mạng xã hội Zalo. Qua xem hình trên mạng, V. thấy "người đẹp" Thanh Loan ăn mặc gợi cảm nên liên tục nhắn tin trò chuyện. "Người đẹp" đã tung ra nhiều lời lẽ đường mật gợi ý một cuộc hẹn "hấp dẫn" khiến V. mê tít.

Chưa dừng lại, Thanh Loan còn cho V. xem căn biệt thự cá nhân trị giá nhiều tỷ đồng ở thị xã Thuận An (Bình Dương) và nói rằng có nhiều "kẻ hầu, người hạ" trong căn biệt thự này. V. từ miền Trung vào vùng đất gốm kiếm sống nên rất muốn tìm người bạn để tâm sự và cũng khao khát có được cuộc sống "no đủ" về vật chất lẫn tinh thần. 

Cuối tháng 10-2016, sau một thời gian nhắn tin mùi mẫn, V. đã được "bạn gái" hẹn đến căn biệt thự của mình ở khu phố 1B, phường An Phú để tâm sự. Đến điểm hẹn, V thấy một nam thanh niên chờ sẵn ở trước cửa căn biệt thự thuộc khu phố 1B. Người này tự giới thiệu là em trai của Thanh Loan và nói sẽ đưa V. vào bên trong căn biệt thự để gặp chị.

Trước khi vào nhà, nam thanh niên nói V. đưa điện thoại cho anh ta giữ giùm vì chị Loan sợ bị người tình quay và chụp hình cảnh ân ái rồi lén đăng lên mạng. Chị Loan từng gặp phải người đàn ông "sở khanh" nên cảnh giác đề phòng. Tin lời, V. đã đưa điện thoại hiệu Sam Sung trị giá hơn 5,8 triệu đồng cho nam thanh niên này. Nhưng khi V. gõ cửa căn biệt thự mới biết không có ai tên Thanh Loan, ngoảnh đầu ra sau thì nam thanh niên đã "lặn" mất.

Đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ.

Công an thị xã Thuận An đã phối hợp cùng Công an phường An Phú rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn lừa đảo đang lưu trú trên địa bàn, đồng thời phân công điều tra viên giỏi về công nghệ thông tin vào các trang mạng để truy tìm "người đẹp" Thanh Loan. Tuy nhiên, thông tin về đối tượng với nạn nhân rất mờ mịt, hầu hết bị chặn hoặc xóa nên rất khó tìm ra tung tích của thủ phạm.

Qua điều tra, cơ quan Công an cũng xác định, gần đây, nhiều chủ căn biệt thự trên địa bàn đã "kêu cứu", vì bị nhiều nam thanh niên lạ mặt liên tục nhấn chuông vào nhà quấy rối. Họ tìm kiếm Thanh Loan để đòi lại tài sản. Chủ các căn biệt thự trên liên tục giải thích cho các nam thanh niên nhưng họ vẫn tin tưởng rằng "người đẹp" đang lẩn trốn họ. Có chủ biệt thự tiếp xúc đến 30 nam thanh niên đến tìm "người đẹp" khiến họ bức xúc và muốn thuê lực lượng bảo vệ trước cổng.

Khi trinh sát đang ráo riết truy lùng thủ phạm thì Công an phường An Phú tiếp tục nhận được đơn trình báo của anh V.K.H. (28 tuổi, ngụ Ninh Thuận) về việc, một nam thanh niên lừa đảo H. chiếm đoạt điện thoại hiệu Nokia trị giá khoảng 800.000 đồng với thủ đoạn tượng tự. H. cũng quen Thanh Loan trên Zalo và bị em trai của "người đẹp" lừa đảo.

"Thưởng" từ 1 đến 2 triệu đồng cho mỗi lần "tâm sự"

Theo mô tả của anh V. và H., đối tượng nam thanh niên lừa lấy  điện thoại  của  họ từ 20 đến 25 tuổi, cao khoảng 1,65m, đẹp trai và rất thư sinh. Nam thanh niên này nói giọng miền Tây. Do diễn biến vụ việc nhanh nên họ không nhìn rõ ràng được mặt thủ phạm. Trên cơ sở các tài liệu thu thập được, Công an thị xã Thuận An khẳng định, hai vụ án trên do một đối tượng thực hiện và thủ phạm phải thông thuộc địa bàn. Đối tượng có thể tiếp tục điều nạn nhân đến các căn biệt thự khác trên địa bàn để gây án. Thủ phạm thường chọn thời điểm vào buổi trưa vắng vẻ người qua lại để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng cũng như người dân.

Công an thị xã Thuận An đã phối hợp cùng với các "hiệp sỹ" Ngô Thành Công, Nguyễn Minh Trực và Đào Văn Sơn thuộc Đội Phòng chống tội phạm phường An Phú xác minh danh tính "người đẹp" Thanh Loan và truy bắt. Trưa 31-10, trinh sát nắm được thông tin Thanh Loan tiếp tục hẹn một "con mồi" đến căn biệt thự ở phường An Phú để tâm sự. Thanh Loan còn hứa hẹn "thưởng" 1-2 triệu đồng cho bạn tình sau mỗi lần quan hệ tình cảm.

Đúng như kế hoạch, lúc 12 giờ cùng ngày, Công an thị xã Thuận An cùng các "hiệp sỹ" ém quân tại các căn biệt thự trên địa bàn phường An Phú. Họ phát hiện một đối tượng nghi vấn chở theo anh N.V. (24 tuổi, quê quán Hà Tĩnh) vào gần căn biệt thự ở khu phố 1B, phường An Phú. Nam thanh niên nói chuyện qua lại với anh V. được ít lâu thì anh V. đưa điện thoại cho đối tượng giữ giùm. Lợi dụng lúc anh V. mất cảnh giác, đối tượng rồ ga xe máy bỏ chạy. Lập tức, các anh ập vào khống chế, bắt giữ đối tượng cùng tang vật.

Đối tượng khai tên Thái Hoàng Vũ. Vũ khai làm công nhân ở một công ty trên địa bàn nhưng không đủ tiền chi xài nên đã vào mạng Zalo lập tài khoản với tên Thanh Loan dụ dỗ các "con mồi" để lừa đảo. Vũ đóng vai em trai "người đẹp", viện lý do sợ bị chụp hình lén lúc quan hệ với chị gái để yêu cầu nạn nhân đưa điện thoại. Lợi dụng lúc họ mất cảnh giác, Vũ "cao chạy xa bay".

Chiều 10-11, Cơ quan điều tra Công an thị xã Thuận An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 2 tháng đối với Thái Hoàng Vũ (23 tuổi, ngụ Sóc Trăng) để điều tra mở rộng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến nay, cơ quan Công an làm rõ 7 vụ lừa đảo do Vũ thực hiện.

Công Bình
.
.