Học sinh THCS tống tiền bằng kim tiêm HIV

Thứ Tư, 13/05/2009, 21:20
Trong khi hồ sơ vụ tống tiền 10 tỉ đồng vừa được Công an Nghệ An điều tra khám phá trung tuần tháng 2/2009 chưa hoàn tất, đang được Cơ quan Công an mở rộng điều tra, thì mới đây (ngày 11/4/2009), Phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công an tỉnh Nghệ An lại bắt tiếp 2 đối tượng tống tiền hàng tỉ đồng.

Điều đáng buồn là đối tượng bị bắt giữ là những học sinh trung học cơ sở. Chỉ vì nghiện Internel, hai cậu học trò "tuổi teen" này đã nghĩ ra cách dùng kim tiêm có dính máu HIV tống tiền một chủ doanh nghiệp kinh doanh vật tư.

Thượng tá Đặng Thanh Tùng, Phó trưởng phòng PC14 Công an tỉnh Nghệ An cho chúng tôi biết, tháng 10/2008, anh Phạm Văn K. trú ở phường Cửa Nam, TP Vinh, Giám đốc doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng đang yên ổn  làm ăn, bỗng nhiên nhận được 1 tin nhắn của ai đó gửi đến điện thoại di động (ĐTDĐ) của mình, nội dung: Yêu cầu anh K. phải gửi cho bọn chúng 1 tỉ đồng vào tài khoản cá nhân của một đối tượng ở Lạng Sơn...

Hắn còn đe dọa nếu không thực hiện thì bọn chúng sẽ dùng ống kim tiêm dính máu HIV tấn công vào người con trai của anh... Nếu anh K. đồng ý, chúng sẽ thông báo số tài khoản để gửi tiền, với điều kiện không được báo cho Cơ quan Công an, nếu không... tính mạng đứa con trai anh K. tính bằng ngày,  giờ...

Trong khi gia đình đang vô cùng hoang mang, lo sợ và bàn tính việc bảo vệ người con trai đang tuổi ăn, tuổi học, đề phòng đối tượng liều lĩnh hành động, thì khoảng 1 tuần sau đối tượng lại nhắn tin tiếp, yêu cầu anh K. phải nạp vào số máy ĐTDĐ cho bọn chúng 500.000 đồng, với lý do là đã không thực hiện theo yêu sách của chúng.

Trong khi anh K. đang đau đầu vì chưa quyết định đưa hay không đưa tiền cho bọn tống tiền thì tháng 2/2009, chúng lại nhắn tin vào ĐTDĐ, yêu cầu anh với nội dung lời lẽ trắng trợn hơn. Lần này không phải 1 tỉ mà chúng yêu cầu anh phải nộp vào tài khoản cho bọn chúng 2 tỉ đồng, nếu không con trai anh K. sẽ bị chọc kim tiêm dính máu HIV trong nay mai...

Ngoài những lời lẽ hăm dọa, chúng còn cho cả số tài khoản chuyển tiền cho một cá nhân mở tài khoản ở một ngân hàng ở tận Quảng Ninh. Trong lúc anh K. đang chần chừ, thì chúng lại nhắn tin hăm dọa nếu anh K. không gửi 2 tỉ đồng thì chúng sẽ nâng số tiền nộp phạt và phá bỏ toàn bộ hệ thống thông tin liên lạc của các đối tác làm ăn với anh K.... Không khí trong gia anh K. ngày trở nên căng thẳng. Riêng người con trai tuyệt đối không được ra khỏi nhà, kể cả những ngày tết.

Đầu tháng 4/2009, đối tượng lại nhắn tin thúc giục anh K nếu chưa lo đủ 2 tỉ đồng thì gửi trước cho bọn chúng 2 triệu đồng, địa điểm giao tiền tại nhà hàng Hoàng Tử Bé, đường Quang Trung, TP Vinh...

Lần này, anh K. quyết định gửi tiền cho bọn chúng để tránh hậu quả xấu có thể xảy ra, qua đó để thăm dò đối tượng tống tiền trú ở đâu, hơn nữa tránh trường hợp "được voi lại đòi tiên", thậm chí "tiền mất mà tật vẫn mang".

Ngày 6/4/2009, anh K. đang có mặt ở huyện Đô Lương vay tiền để đưa cho bọn chúng thì nhận được cú điện thoại, yêu cầu anh K. có mặt tại một bãi rác ở huyện Đô Lương (Nghệ An) để trao tiền trực tiếp cho bọn chúng. Nghĩ mình đã bị bọn tống tiền theo dõi từng bước đi, anh K. sợ, trả lời chưa vay được tiền và hẹn vài ngày nữa...

Sau một thời gian ăn không ngon, ngủ không yên, ngày 8/4, anh K. quyết định đến Ngân hàng Vietcombank, TP Vinh chuyển trước 1 triệu đồng vào tài khoản của một cá nhân mở tại Ngân hàng ở Hà Nội, theo yêu cầu của bọn chúng.

Một ngày sau, đối tượng tống tiền nhắn tin yêu cầu anh K. đưa tờ hóa đơn đã nộp tiền cho bọn chúng để lấy tiền ra, địa điểm gặp lấy hóa đơn tại cầu Khuôn, xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An). Ngày 11/4/2009, anh K. chấp nhận từ Vinh lên xã Hòa Sơn, Đô Lương để đưa hóa đơn nộp tiền cho bọn chúng.

Đến khu vực cầu Khuôn, xã Hòa Sơn, anh K chờ khoảng 20 phút  thì xuất hiện một thanh niên trạc 15 - 16 tuổi ngang nhiên tìm gặp anh K để lấy hóa đơn. Khi anh vừa lấy tờ hóa đơn ra, đưa cho người thanh niên lạ mặt, cũng là lúc các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Nghệ An xuất hiện bắt giữ.

Đối tượng khai tên là Trần Hữu Từ, trú ở xã Quang Sơn, huyện Đô Lương, học sinh lớp 9A, Trường THCS xã Thái Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An. Hắn khai báo: Từ là bạn học cùng lớp với Phạm Văn Ninh và Hoàng Văn Thiết. Ninh và Thiết nhờ Từ ra cầu Khuôn lấy hộ hóa đơn chuyển tiền của người nhà đưa về cho Ninh và Thiết.

Ngay sau đó, các trinh sát đã có mặt tại Trường THCS xã Thái Sơn, bắt Hoàng Văn Thiết và Phạm Văn Ninh, cả 2 đều 15 tuổi, trú ở xã Thái Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An), trước sự ngỡ ngàng của học sinh và thầy cô giáo nhà trường. Cũng tại đây, Cơ quan Công an phát hiện và thu giữ 2 sim ĐTDĐ hãng Viettel và 1 ĐTDĐ là những vật chứng liên quan đến việc nhắn tin tống tiền được Ninh và Thiết cất giấu trong khu vực khuôn viên nhà trường.

Tại Cơ quan Công an, Hoàng Văn Thiết và Phạm Văn Ninh khai: Vào khoảng trung tuần tháng 10/2008, Hoàng Văn Thiết đến nhà bà ngoại chơi thấy một cái cardvisit mang tên anh Phạm Văn K., Giám đốc Công ty Kinh doanh vật liệu xây dựng ở phường Cửa Nam, TP Vinh. Thiết đem về nhà bàn bạc cùng với Phạm Văn Ninh, bạn học cùng lớp thực hiện hành vi tống tiền để lấy tiền đi nét và mua máy nghe nhạc.

Trước khi hành động, chúng tìm đến nhà anh K. tìm hiểu và biết được gia đình chỉ có một người con trai duy nhất. Chúng nghĩ rằng việc bỏ ra  1 đến 2 tỉ đồng là chuyện nhỏ đối với một giám đốc doanh nghiệp.

Sau khi thống nhất hành động, Ninh và Thiết mua 2 sim ĐTDĐ hãng Viettel và liên tục nhắn tin vào máy ĐTDĐ của anh K hăm dọa, tống tiền. Điều đáng buồn là cả 2 đối tượng Thiết và Ninh cũng là con trai duy nhất của 2 gia đình thuần nông.

Riêng đối với Hoàng Văn Thiết thì thời gian ngồi ở các cửa hàng Internet nhiều hơn thời gian đến lớp. Thậm chí có lần Thiết dùng tiền đóng học phí "nướng" vào Internet, trong khi đó bố mẹ Thiết ngày ngày phải mò cua bắt ốc tiết kiệm từng đồng để nuôi con ăn học. Và cũng từ "nghiện nét" cộng với sự tò mò... chẳng bao lâu Thiết và Ninh đã khám phá ra nhiều "bí ẩn" của thế giới mạng và tự cho mình là "siêu nhân" mạng.

Vụ án này là một hồi chuông cảnh tỉnh đối với các cô, cậu còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng trót đam mê “net”

Phương Nam
.
.