Lại chuyện đại gia hám gái mờ mắt trúng… “bùa yêu”

Thứ Sáu, 15/03/2013, 11:25

Những ngày qua, dư luận tại các tỉnh sông nước miền Tây Nam Bộ râm ran bàn tán chuyện một phụ nữ dù chẳng bao lâu nữa là đến ngày "khai hoa nở nhụy" lần thứ… tư, nhưng vẫn cao tay rủ rê được "đại gia" vào khách sạn rồi dùng "bùa yêu" để "sập bẫy", chiếm đoạt hàng chục cây vàng. Cho tới khi nữ "phù thủy" này bị "tóm", người ta mới giật mình khi biết rằng thị ta còn đang "nợ" bản án 8 năm tù cũng vì hành vi dùng thuốc gây mê cướp tài sản...

Thực tế trước khi xảy ra câu chuyện khá hy hữu trên tại Cà Mau, chuyện "phù thủy" sập bẫy những kẻ "hám của lạ" từng nhiều lần xảy ra tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và đã được các phương tiện thông tin đại chúng lên tiếng cảnh báo rất nhiều.

Vụ gần đây nhất xảy tại Cần Thơ. "Phù thủy" Nguyễn Thị Bé đã… đội nhiều lốt, khi là người bỏ mối chả lụa; khi là "người nơi khác đến không rành đường nên nhờ ông anh chỉ giúp" và khi là phó giám đốc một công ty dịch vụ bảo vệ - phụ trách địa bàn Cần Thơ. Chuyện trò với người mới quen, thị ta thường than rằng mình đang cô đơn, bị chồng bỏ, muốn tìm chỗ dựa tinh thần…

Thật không thể tin nổi, đã bước qua tuổi 50, từng có chồng, hai con, nhưng "phù thủy" Nguyễn Thị Bé đã ra tay thực hiện trót lọt hơn 20 vụ gây mê, chiếm đoạt tài sản (chủ yếu là vàng, tiền mặt, điện thoại) của các nạn nhân "hám của lạ" tại Cần Thơ, Hậu Giang và Vĩnh Long hàng trăm triệu đồng.

Điều mà Bé đánh trúng vào tim đen của những kẻ có máu "sưu tập hàng… lạ" là sau khi nhận lời rủ rê và bị "sập bẫy", lấy mất tài sản, hầu hết các nạn nhân thường không dám trình báo với Công an do sợ ảnh hưởng đến uy tín, danh dự. Và chính điều này đã khiến Nguyễn Thị Bé được nước, "đánh quả" liên tục.

Thượng tá Nguyễn Phú Thương - Phó phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP Cần Thơ cho biết phương thức, thủ đoạn hoạt động của "phù thủy" này là sau khi tìm thấy "con mồi" (thường là những người đàn ông có độ tuổi từ 40 trở lên, có đeo dây chuyền, nhẫn, hay những tài sản có giá trị khác), bà ta tìm cách tiếp cận, làm quen. Tiếp đó, tùy theo "con mồi" mà "phù thủy" này rủ nạn nhân vào quán cà phê võng, hoặc nhà trọ, khách sạn rồi cho uống "bùa yêu". Loại "bùa yêu" phổ biến nhất của "phù thủy" này là bia pha với hột gà, có thuốc ngủ với liều lượng cực mạnh để gây mê "con mồi" rồi lấy tài sản tẩu thoát.

Hôm các trinh sát bất thình lình ập vào phòng số 1 - Nhà trọ Phương Thành (phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cũng là lúc thị vừa "giở trò" xong với một "con mồi" 56 tuổi. Trong mớ tang vật thu được tại hiện trường, ngoài số tiền trên 2,3 triệu đồng, gần chục nhẫn vàng các loại, 1 roi điện,… còn có 2 lọ thuốc bên trong có 45 viên nén màu trắng. Kết quả giám định sau đó của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an cho biết, loại thuốc này có thành phần hoạt chất Bromazepam có tác dụng an thần, nếu uống liều cao sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Một điều tra viên cho biết, tính chuyên nghiệp của "phù thủy" Nguyễn Thị Bé thể hiện sau khi gây án xong, bà ta xóa hết các dấu vết tại hiện trường như rửa sạch các dụng cụ dùng để đựng rượu, bia có chất gây mê trong phòng nghỉ, dùng giấy chứng minh nhân dân giả, tên giả... nên gây khó khăn cho Cơ quan điều tra trong việc thu thập chứng cứ phạm tội. Thế nhưng, thị ta chẳng ngờ vỏ quýt dày có móng tay nhọn…

Trước khi "phù thủy" Nguyễn Thị Bé bị bắt, Công an quận Ninh Kiều đã "cất vó" được băng "hồ ly", do Nghiêm Xuân Thảo Ly (43 tuổi) cầm đầu, cũng chuyên mồi chài đàn ông, rủ rê vào khách sạn, nhà nghỉ rồi cho uống "bùa yêu" - gây mê cướp tài sản. Cuối năm 2009, băng "hồ ly" có đến  6 thành viên này đã… bắt đầu ra tòa tại nhiều địa phương như Cần Thơ, Trà Vinh, Cà Mau, TP HCM, lãnh mức hình phạt tương xứng về tội cướp tài sản.

Nạn nhân tường trình lại sự việc với Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau.

Cũng tương tự như thủ đoạn của "phù thủy" Nguyễn Thị Bé, Thảo Ly và đồng bọn tìm cách làm quen, rủ rê những người đàn ông hám của lạ vào nhà trọ, khách sạn để tâm sự, quan hệ tình dục. Vì hám của lạ, các nạn nhân đều "mù mắt", vui lòng tiếp nhận những ly "bùa yêu" của chúng rồi mê man. Tại Cần Thơ, Nghiêm Xuân Thảo Ly đã thực hiện trót lọt 16 vụ cướp tài sản với thủ đoạn nêu trên; tại TP HCM mụ ta thực hiện 22 vụ...

Trở lại vụ án đang gây xôn xao dư luận tại miền Tây, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau cho biết nữ "phù thủy" này tên là Lê Thị Thi, nhà ở ấp Trần Độ, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước (Đầm Dơi). Tuy đã 37 tuổi nhưng trông thị vẫn còn "bén". Biết lợi thế này, nên Thi đã "tranh thủ làm ăn". "Con mồi" mà Thi ngắm tới là những "đại gia" hám… gái một con.

Thực ra, trước khi bị lộ tẩy trong vụ này, Thi đang mang thai và đây là đứa con… thứ tư của thị. Và không ai nghĩ rằng, trước khi thực hiện phi vụ này, vào ngày 9/1/2013, Thi đã bị TAND TP Cà Mau tuyên phạt 8 năm tù giam về hành vi Cướp tài sản nhưng do Thi đang mang thai nên chưa thi hành án.

Chân tướng nữ "phù thủy" Lê Thị Thi tại Cơ quan điều tra.

Theo bản án của TAND TP Cà Mau, vào giữa năm 2012, Lê Thị Thi phát hiện cô tiếp viên tên là V.T.B. 28 tuổi (quê xã Phú Hưng, huyện Cái Nước, Cà Mau) tại một quán nhậu ở xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) có đeo khá nhiều nữ trang. Để thực hiện ý đồ chiếm đoạt tài sản của "con mồi" này, Thi rủ rê và cho tiền Nguyễn Chí Khanh (26 tuổi, ngụ phường 6, TP Cà Mau) tiếp cận, làm quen và rủ đi chơi xa.

Thực hiện theo "kịch bản" khá hoàn hảo của Thi, Nguyễn Chí Khanh nhận tiền của "bà chị" rồi vào quán kể trên nhậu, tiếp cận rồi dễ dàng làm quen với V.B.T. Trong một lần T. nhận lời Khanh ra TP Cà Mau dự tiệc, sau đó cùng đi hát karaoke, Khanh đã khéo mồm rủ "con mồi" vào phòng trọ nghỉ qua đêm rồi cho T dùng thuốc mê. Thấy T. lăn ra ngủ như chết, Khanh đã lột hết tài sản mà T. mang theo trên người, gồm: vòng đeo tay, lắc, dây chuyền,… tổng cộng 10,4 chỉ vàng 18K, 3 chỉ vàng 24K và điện thoại di động cảm ứng hiệu Samsung. Tổng giá trị tài sản cướp  được của cô tiếp viên T.  mà Khanh và Thi đã bán được là 46 triệu đồng.

Về phía nạn nhân T., sau tỉnh dậy, phát hiện một mình nằm trong phòng trọ và mất toàn bộ trang sức, tài sản đã trình báo với công an.

Ngày 9/1, TAND TP Cà Mau tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 8 năm tù đối với Lê Thị Thi, Nguyễn Chí Khanh về tội cướp tài sản. Nhưng Lê Thị Thi đang mang bầu nên tạm hoãn thụ hình phạt giam giữ.

Những viên thuốc ngủ, hột gà, bia mà “phù thủy” Lê Thị Thi thường dùng để ra tay cướp tài sản của "đại gia".

Theo Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau, ngày 18/2 vừa qua, một nạn nhân đã có vợ con là "đại gia" L.V.Đ. (ngụ tại P. 6, TP Cà Mau) đến trình báo mình bị cướp khoảng chục lượng vàng.

Theo xác nhận của Đại tá Đặng Hoàng Cây - Trưởng phòng CSĐT Công an Cà Mau, khi tiến hành thủ tục tạm giữ hình sự Lê Thị Thi, Cơ quan điều tra mới được biết Thi đang mang bầu lần thứ 4, thai nhi đang phát triển ở tháng thứ 8.

Trước đó, vào chiều ngày 18/2, khi chủ nhà trọ Hồng Nhung (ở xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, Cà Mau) báo cho Công an xã Thạnh Phú về người đàn ông thuê phòng nghỉ, có dấu hiệu suy sụp sức khỏe, tinh thần. Khi đến tìm hiểu, lực lượng Công an  mới  phát hiện ra ông L.V.Đ. làm nghề mua bán xe cũ, cầm cố xe trên đường Lý Thường Kiệt, phường 6, TP Cà Mau. Của chìm của ông Đ. không biết thế nào nhưng người ta quen gọi ông này là "đại gia" do thấy ông lúc nào cũng khoe của nổi, người đeo đầy vàng.

"Sáng ngày hôm trước, tôi đang làm việc tại cửa hàng thì nhận được điện thoại của một người nữ lạ, ban đầu nói rằng gọi nhầm nhưng sau đó lại nói rằng, nếu gặp được nhau thì có thể giao dịch làm ăn. Đầu giờ chiều hôm đó, tôi chạy ôtô tới cầu Lương Thế Trân rồi ghé vào quán cà phê ven đường mà phụ nữ ấy đã hẹn.

"Người phạm tội đang mang bầu sẽ được hoãn thụ hình phạt giam giữ sau khi nuôi con 36 tháng tuổi. Nhưng Lê Thị Thi phạm tội liên tục, cùng hành vi nguy hiểm, cần lập Hội đồng xem xét để tránh nguy hiểm xã hội" - Luật sư Trịnh Thanh Liệt, Đoàn luật sư Cà Mau bày tỏ quan điểm.

Tại đây, tôi gặp người phụ nữ mặc áo khoác màu xanh, cao dong dỏng, gương mặt khá xinh xắn. Dù mới lần đầu gặp nhưng tôi thấy cô này rất thu hút và tôi có cảm giác như đã gặp cô ta ở đâu một hai lần rồi thì phải. Rời quán cà phê, tôi chẳng ngờ cô ta chủ động  gợi ý vào quán nhậu Ao Làng để vừa lai rai, vừa tính chuyện làm ăn với tôi" - nạn nhân Đ. cho biết.

Ông Đ. tường trình thêm rằng, sau khi rời quán nhậu Ao Làng, người phụ nữ ấy lại xin được quá giang về nhà nghỉ Hồng Nhung.

Ông Đ. ra vẻ lịch sự, đưa "đối tác" lên nhận phòng. Tường trình với điều tra viên, ông Đ. cho biết, còn nhớ đó là phòng số 4. Cô ấy cũng đáp lại ông Đ. bằng lời mời vào phòng. Và thật bất ngờ khi cô ta đề nghị ông Đ. nhâm nhi thêm vài lon bia do chính tay cô ta khui ra, khéo léo pha với… hột gà và có chút bột màu trắng được cô ta chuẩn bị sẵn. "Tôi uống xong thì… trời đất quay cuồng" - ông Đ. kể thêm.

Cho tới khi ông Đ. tỉnh dậy thì mới tá hỏa bởi chẳng thấy "người đẹp" đâu. Nghiêm trọng hơn là toàn bộ số tư trang mà ông ta mang trên người gồm 1 chiếc lắc 5,5 lượng vàng 18K, 1 dây chuyền 2 lượng vàng 18K, 1 nhẫn vàng có  đính hột 1,2 lượng vàng 18K, 1 chiếc nhẫn vàng cùng điện thoại di động và trên 1 triệu đồng đã không cánh mà bay.

Không thể chịu nổi trước sự việc mất cả chục cây vàng, ông Đ. đã đến trình báo Cơ quan Công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sàng lọc đối tượng nghi vấn, đến khoảng 20 giờ ngày 18/2, Cơ quan điều tra đã xác định được đối tượng. Lệnh bắt khẩn cấp Lê Thị Thi được tiến hành.

Tại nơi ở của Lê Thị Thi, Cơ quan điều tra đã phát hiện chiếc điện thoại di động của ông Đ., số tiền mặt 62 triệu đồng cùng một số tang vật khác có liên quan, trong đó có những viên thuốc ngủ mà thị chưa kịp sử dụng cho "con mồi" khác

Binh Huyền
.
.