Làm giàu từ kỹ nghệ chụp ảnh... quảng cáo gái “lầu xanh”

Thứ Ba, 17/02/2015, 14:15
Biến nhà nghỉ thành studio, chụp ảnh khỏa thân cho gái bán dâm rồi tung lên các trang web sex kèm các bài viết quảng cáo nhằm câu kéo khách làng chơi trên mạng Internet đã trở thành “nghề” hái ra tiền. Đáng buồn là công việc nhơ bẩn này lại đang được không ít trí thức trẻ lựa chọn để “làm giàu”…

1. Ngày 5/2 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đã thực hiện tống đạt Lệnh tạm giam đối với Hà Thọ Huy (SN 1992) ở Hợp Thành, Triệu Sơn, Thanh Hóa, sinh viên Trường đại học C. (Hà Nội), can tội "Môi giới mại dâm".

Huy chính là "nhiếp ảnh gia" chuyên chụp ảnh, đăng bài quảng cáo cho gái bán dâm trên trang web đen "goihang" đã bị  Phòng PC45 Công an Hà Nội phối hợp C45 Bộ Công an triệt phá trước đó.

So với những kẻ đã bị bắt trước đó, gã thợ ảnh sinh viên Hà Thọ Huy khá bảnh  trai. Nếu không bị bắt thì chỉ ít tháng nữa thôi, gã sẽ tốt nghiệp đại học, chuyên ngành chế tạo ôtô.

Bốn năm ngồi trên ghế giảng đường cũng là những năm tháng vất vả, đầy mồ hôi và nước mắt của bố mẹ gã nơi vùng quê Triệu Sơn, Thanh Hóa.

Họ chỉ là nông dân. Ngoài công việc đồng áng, người mẹ còn chạy chợ thêm để kiếm tiền nuôi 3 anh em gã ăn học.

Cô em gái thứ hai cũng đang là sinh viên một trường đại học tại Hà Nội. Cậu em út thì đang học THPT.

Gã bảo tiền bố mẹ chu cấp đủ ăn, đủ tiêu, nếu biết chi tiêu hợp lý, tiết kiệm thì không phải vay mượn ai. Thế nghĩa là bố mẹ gã đã phải cố gắng lắm mới đủ sức duy trì việc học tập cho 3 anh em gã.

Bởi thế nên gã tỏ ra bối rối khi tôi hỏi vì sao được bố mẹ nuôi ăn học đầy đủ mà  gã lại đâm đầu vào công việc nhơ nhuốc này?

Hà Thọ Huy (trái) và Lê Huy tại cơ quan Công an.

Gã kể rằng, ngay từ những năm đầu đại học, gã đã rất muốn làm thêm một công việc gì đó để tự lập và đỡ đần bố mẹ. Gã từng làm phục vụ trong quán ăn, nhưng chỉ được vài tháng là bỏ vì tiền công ít ỏi, lại ảnh hưởng đến thời gian học tập. Gã tính xin làm bảo vệ tối, để ban ngày còn đi học. Nhưng hồ sơ của gã không có xác nhận của địa phương, nên không đủ độ tin cậy để người ta có thể nhận gã vào làm.

Bước vào năm cuối đại học, gã bắt đầu thấy lo lắng cho tương lai, cho nghề nghiệp sau khi ra trường. Với sức học trung bình như gã thì để xin được một công việc đúng ngành nghề đào tạo không phải là dễ.

Trong khi bạn bè đang dồn sức cho những tháng nước rút để nhận bằng tốt nghiệp thì gã lại vơ vẩn với ý nghĩ làm thế nào để kiếm được một khoản kha khá phòng thân, chi tiêu sau khi ra trường.

Gã bảo rằng đã đọc rất nhiều bài báo viết về các vụ việc liên quan đến thợ chụp ảnh sex để quảng cáo cho gái bán dâm nên gã biết đây là một công việc phi pháp và rất nhiều kẻ đã phải trả giá đắt trước pháp luật. Nhưng thu nhập của "thợ ảnh sex" cứ ám ảnh gã.

Công việc đơn giản, chỉ việc đưa các cô gái bán dâm vào nhà nghỉ chụp ảnh rồi tung lên một vài trang web sex kèm vài dòng giới thiệu "hàng họ" mùi mẫn là có 4-5 triệu đồng/tháng/1 gái bán dâm, được gọi là phí quảng cáo.

Có trong tay chục cô gái "lầu xanh" là gã có thể ung dung ngồi mát hưởng lợi mỗi tháng vài chục triệu. Gã muốn làm giàu nhanh.

Gã nghĩ rằng với việc sử dụng nick name trên mạng thì chẳng ai biết gốc gác của mình. Đồng tiền đã làm gã mờ mắt.

Hà Thọ Huy khai, từ đầu tháng 1/2015, gã lên mạng "Zalo", lấy tên Hoàng Dũng để làm quen các cô gái bán dâm, hỏi han cách thức hoạt động của họ.

Sau khi làm quen, Huy gạ gẫm gái bán dâm chụp ảnh khỏa thân, đăng bài quảng cáo trên trang "goihang". Cô nào đồng ý sẽ hẹn gặp nhau trước ở quán nước để biết mặt, thỏa thuận giá cả.

Sau đó gã hẹn các cô đến một nhà nghỉ thuộc phường Quan Hoa, gần nơi gã đang thuê trọ.

Gã dùng chiếc máy ảnh kỹ thuật số để chụp rồi chỉnh sửa cho thật nuột nà, sau đó dùng 2 nick "sếp tổng" và "Hoàng Hiệp", tung ảnh giới thiệu "hàng" cho khách làng chơi trên trang web đen.

Một số gái mại dâm thấy gã lạ hoắc, chưa tin tưởng ở tay nghề chụp ảnh của gã nên gửi ảnh khỏa thân có sẵn cho Huy qua Facebook, hoặc nhờ gã chọn những bức ảnh khỏa thân có sẵn trên các trang web sex khác, tung lên "goihang" kèm theo số điện thoại mà các cô này cung cấp.

Thời buổi công nghệ thông tin nên "kỹ nghệ" mại dâm qua mạng phần lớn là "treo đầu dê bán thịt chó". Khách làng chơi bị những hình ảnh photoshop trên mạng đánh lừa là chuyện bình thường.

Chỉ trong vòng một tuần, Huy đã có trong tay 10 cô gái bán dâm. Gã thỏa thuận với các cô tiền đăng bài, ảnh quảng cáo là 3 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, "phí" chụp ảnh đăng bài là 500.000 đồng.

Tiền đăng bài sẽ được thu 10 ngày/lần. Cô nào không trả đúng hẹn, gã cho "out" luôn. Chưa đến một tuần, gã đã thu được 10 triệu đồng.

Thế nhưng ước mơ làm giàu bất chính của gã sinh viên đã bị dừng lại. Ngày 29/1, Phòng PC45 phối hợp C45 tiến hành kiểm tra hành chính một nhà nghỉ tại ngõ 132 Cầu Giấy, bắt quả tang 2 gái bán dâm là Tô Thị N (SN 1990) ở Chương Mỹ, Hà Nội và Đinh Phương H (SN 1991) ở Kỳ Sơn, Hòa Bình đang bán dâm cho khách.

Hai gái bán dâm khai nhận trước đó đã được Hà Thọ Huy đăng ảnh khỏa thân kèm số điện thoại trên trang "goihang" và được khách làng chơi dựa vào thông tin đó để liên hệ mua dâm.

Ngay sau đó, Cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp Hà Thọ Huy về hành vi "Môi giới mại dâm". Vụ việc đã được chuyển giao cho Công an quận Cầu Giấy để tiếp tục điều tra, xử lý.

Gã “thợ ảnh sex” nói rằng, những ngày  trong Nhà tạm giữ Công an quận Cầu Giấy, gã hối hận lắm nhưng cũng chẳng ích gì nữa.

Gã hiểu rằng đối với một sinh viên thì việc quan trọng nhất vẫn là học tập thật tốt để ra trường, tìm được công việc phù hợp với đúng khả năng, đúng ngành nghề được học. Khát vọng làm giàu là chính đáng, nhưng làm giàu bất chấp như gã thì sai rồi.

Gã rơm rớm nước mắt khi nhắc đến bố mẹ, nhắc đến cái tết đang cận kề. Tết này, mâm cơm tất niên thiếu vắng gã. Mà chắc gì nhà gã đã có tết, khi bao chắt chiu, bao yêu thương của bố mẹ dành cho đã bị gã phá tan…

2. Một "nhiếp ảnh gia" khác của gái mại dâm cũng đang ngồi "đếm lịch" tại Nhà tạm giữ Công an quận Cầu Giấy là Lê Huy (SN 1987) ở Thanh Oai, Hà Nội.

Trước khi bị bắt, Lê Huy là cử nhân kinh tế, làm kế toán cho một công ty TNHH tại quận Thanh Xuân. Gã “thợ ảnh sex” này bị lộ diện từ một chiến dịch triệt phá các đường dây mại dâm trên mạng hoạt động trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Sau một thời gian điều tra, ngày 18-1 vừa qua, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Cầu Giấy đồng loạt tiến hành kiểm tra 3 khách sạn tại các phường Trung Hòa, Quan Hoa (quận Cầu Giấy), bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm.

Ba gái bán dâm khai nhận trước đó được một "nhiếp ảnh gia" chụp ảnh khỏa thân, đăng bài quảng cáo trên trang web "girlkieu". Nhờ đó mà họ có khách gọi đến đều đặn hàng ngày.

"Nhiếp ảnh gia" Lê Huy cũng bị bắt giữ ngay sau đó, khi gã đang say sưa trổ tài nhiếp ảnh cho một cô gái bán dâm là Lê Thị M (SN 1993) quê Thanh Hóa, tại "studio" là phòng nghỉ thuộc khách sạn P.N ở ngõ 80 Trần Duy Hưng, Hà Nội.

Lê Huy cúi mặt, sượng sùng khi khai về quá trình trở thành “thợ ảnh sex”. Gã cũng đã có bạn gái. Hai bên cũng đã tính tới chuyện hôn nhân. Nếu suôn sẻ thì năm tới, gã sẽ tổ chức lễ cưới.

Nhưng có lẽ chỉ đến khi Lê Huy bị bắt, cô bạn gái mới vỡ lẽ gã có sở thích tìm thú vui ở các cô gái lầu xanh. Gã khai rằng trước khi trở thành thợ ảnh, gã thường xuyên vào các trang web sex để "tìm hàng".

Chơi bời một thời gian, các cô gái bán dâm đặt vấn đề nhờ gã "quảng cáo" giúp trên mạng để họ có nhiều khách. Gã nhận lời luôn. Mỗi lần chụp ảnh, gã vừa được vui vẻ miễn phí, lại có tiền.

Tháng 8/2014, Lê Huy gia nhập thành viên trang web sex "girlkieu", dùng nick name "Hãy đợi đấy" để post ảnh, viết bài quảng cáo cho gái mại dâm.

Các cô gái này được đặt "nghệ danh" kêu như chuông, nào Hải Băng, nào Nhã Linh, Lâm Hiểu Linh, Hạ Vy, Nhã Phương…

"Địa bàn" hoạt động mại dâm của số gái mại dâm này ở khu vực Cầu Giấy. Huy dùng điện thoại Iphone 6, có camera 360 độ để chụp ảnh nên cô nào được Huy tung lên mạng cũng đẹp long lanh không tì vết.

Chưa kể gã thợ ảnh còn láu cá sưu tầm những ảnh khỏa thân đẹp, nuột nà trên các web sex khác, cắt cúp hoặc che mặt rồi gắn số điện thoại cùng "nghệ danh" cho các cô.

Khách làng chơi có giời mới nhận ra là đã bị tráo hàng. Phí quảng cáo cũng được Lê Huy thu ở mức 3 triệu đồng/tháng. Huy sẽ gọi điện thoại và trực tiếp đi thu tiền của gái bán dâm.

Cô nào chậm trễ nộp phí, Huy "treo hàng" luôn, tức là gỡ bài để cảnh cáo. Tổng cộng đến khi bị bắt, Lê Huy đã thu của gái mại dâm được 27 triệu đồng từ việc chụp ảnh, đăng bài.

Lê Huy thanh minh rằng, gã làm "thợ ảnh sex" là do ham vui, là do các cô gái bán dâm cứ nhờ vả nên gã cả nể,  đành phải giúp. Thế nhưng khi bị chất vấn đã giúp sao vẫn thu tiền đều đặn hàng tháng của gái, gã cúi mặt không trả lời được.

Gã “thợ ảnh sex” nào cũng vậy. Khi bị bắt đều tìm cách đổ lỗi cho người khác, đổ lỗi cho hoàn cảnh, đổ lỗi do thiếu hiểu biết… Lý do chính đáng nhất là cám dỗ bởi đồng tiền, bởi cách kiếm tiền quá dễ dàng thì không gã nào dám thừa nhận.

Theo Thượng tá Nguyễn Đức Minh, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy, hoạt động mại dâm hiện nay phần lớn diễn ra trên mạng Internet với những diễn biến phức tạp.

Một số gái bán dâm trực tiếp lên các trang mạng xã hội "show hàng", tìm khách. Khi khách có nhu cầu tìm "hàng mới", chính các cô gái bán dâm này lại trở thành "má mì" môi giới gái cho khách.

Một bộ phận gái mại dâm khác thì thông qua những kẻ là thành viên của các diễn đàn web sex, được chúng chụp ảnh, đăng bài quảng cáo trên các diễn đàn này.

Thu nhập cao, công việc  không vất vả, chỉ diễn ra trên mạng…, đó là lý do vì sao đã rất nhiều trang web sex bị đánh sập, nhiều "thợ ảnh" bị bắt giữ nhưng vẫn còn không ít kẻ lao vào, trong đó có cả trí thức.

Web đen đã khiến một bộ phận trong giới trẻ sa chân vào "thế giới đen", nơi con người bị mê hoặc bởi những cám dỗ từ tiền bạc, tình dục…

Việc triệt phá những web sex này cũng gặp nhiều khó khăn bởi phần lớn các trang web này đều có máy chủ đặt ở nước ngoài.

Các đối tượng điều hành website này đều không ở Việt Nam.  Do đó nhiều trường hợp khi bị chặn, các đối tượng ở nước ngoài đối phó bằng cách đổi tên miền nhưng vẫn giữ nguyên nội dung và các thành viên cũ.

Ngoài ra, nếu như trước đây các thành viên diễn đàn khi đăng ký bị thu một khoản phí thì nay, để thu hút người xem, các web sex này miễn phí đăng ký thành viên, là một trong những nguyên nhân khiến mại dâm "công nghệ cao" vẫn như nấm mọc sau mưa.

Hương Vũ
.
.