Phá đường dây mại dâm chân dài núp bóng dịch vụ tổ chức sự kiện:

Nghề PG và cạm bẫy tình - tiền

Thứ Tư, 13/08/2014, 14:05

Lập trang facebook “PgHot Hanoi” để tuyển PG (Promotion Girl - những cô gái trẻ trung, xinh đẹp quảng cáo cho hình ảnh sản phẩm hay sự kiện nào đó) song do nhu cầu kiếm tiền bức bách, Nghiêm Quang Đạo đã biến trang facebook của mình thành địa điểm liên lạc, môi giới bán dâm. Cạm bẫy tình - tiền đã khiến không ít cô gái trẻ làm nghề PG sa ngã…

Ngày 24/7 vừa qua, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, sau một thời gian trinh sát, Đội CSHS Công an quận đã triệt phá một đường dây mại dâm núp bóng dịch vụ tổ chức sự kiện, cung cấp PG.

Trước đó, vào 14 giờ 50 phút ngày 23/7, tổ công tác Đội CSHS kiểm tra hành chính nhà nghỉ Hồng Nhung 1 (Đình Quán, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm), bắt quả tang 4 đôi nam nữ có hành vi mua bán dâm. Cả 4 cô gái bán dâm bị bắt đều trong độ tuổi 9X, đa phần là sinh viên.

Các cô gái bán dâm khai nhận trước đó đã từng làm công việc PG nên có quen biết với  Nghiêm Quang Đạo (SN 1987) quê Ứng Hòa, Hà Nội, hiện trú tại phường Khương Trung, Thanh Xuân và Võ Thị Vân Anh (SN 1990) quê Nghệ An, hiện trú tại ngõ 192 Kim Mã, Hà Nội. 4 cô gái này được Đạo và Vân Anh môi giới với giá 2,5 triệu đồng/ lượt. Theo thỏa thuận, sau khi bán dâm, gái sẽ "lại quả" cho Vân Anh và Đạo từ 300.000 đến 500.000 đồng/ lượt.

Công an quận Bắc Từ Liêm đã tạm giữ hình sự đối với Nghiêm Quang Đạo và Võ Thị Vân Anh về hành vi "Môi giới mại dâm".

Bước trượt của nữ diễn viên múa

Trên trang facebook cá nhân, Võ Thị Vân Anh tự giới thiệu là diễn viên múa. Chiều cao khiêm tốn nhưng bù lại gương mặt khả ái, Vân Anh cho biết đam mê múa từ nhỏ. Mặc dù gia đình, họ hàng phản đối nhưng sau khi tốt nghiệp cấp THPT, Vân Anh vẫn quyết tâm theo đuổi ước mơ. Ra Hà Nội dự tuyển vào trường nghệ thuật múa bị chậm nên cô đăng ký học một chương trình đào tạo diễn viên múa dân gian trong 2 năm.

"Bố em cờ bạc, lô đề. Mẹ chịu không nổi nên bố mẹ em ly hôn đã gần chục năm nay. Hai chị em ở với mẹ. Bố đi lấy vợ khác, một mình mẹ phải lo nuôi hai chị em.  Hoàn cảnh gia đình khó khăn, em muốn tự lập kiếm sống cho mẹ đỡ vất vả" - Vân Anh tâm sự. Cô cho biết, ngay từ năm học thứ nhất đã đi làm thêm kiếm tiền, biểu diễn tại các quán bar, phòng trà nhỏ. Chẳng quán nào thuê múa dân gian nên Vân Anh và các bạn trong nhóm phải tự học thêm múa đương đại.

"Chúng em mua băng đĩa về tự học và dàn dựng tiết mục. Hồi đầu đi diễn chỉ được 50.000 đồng/buổi. Bây giờ thì được từ 120.000 - 150.000 đồng/ buổi. Tối nào nhiều lắm cũng chỉ chạy sô được 2 phòng trà. Để có thêm thu nhập, ban ngày em đi dạy khiêu vũ, dạy thể dục nhịp điệu, yoga tại các trung tâm thể dục thể thao nhưng giá cũng chỉ 50.000 đồng/ buổi. Hôm nào biểu diễn tại các sự kiện như khai trương, giới thiệu sản phẩm mới…  thì được khá hơn".

Những cô gái mại dâm "chân dài" bị bắt giữ.

Sau khi tốt nghiệp, với chứng chỉ được cấp, Vân Anh cho biết cô cũng có ý định xin vào các đoàn nghệ thuật nhưng không được. "Bạn bè em nhiều người cũng đã xin vào, nhưng chỉ vài ngày là bị đuổi ra. Đứa nào có nhan sắc thì bị gạ tình. Gạ không được thì người ta có nhiều lý do để đuổi lắm. Nào không đủ tiêu chuẩn, nào không có khả năng… Mà vào đoàn rồi thì không được làm thêm bên ngoài. Lương thấp, nhiều người không trụ nổi lại xin ra. Nhiều đứa bạn em chuyển vào miền Nam kiếm sống. Múa quán bar, múa sàn, thậm chí cả múa thoát y.

Đi biểu diễn nhiều khi cũng rơi nước mắt. Có  lần khách nhảy cả lên sân khấu sàm sỡ, dùng chai bia chọc vào người. Đêm về nhà vẫn chưa hết khóc. Nghĩ thấy nghề nghiệp của mình bạc quá. Mình đam mê với nghệ thuật thực sự, bỏ công sức ra tập để biểu diễn nhưng không được tôn trọng. Nhiều lúc muốn bỏ nghề nhưng cũng không biết làm gì khác…".

Mấy năm cật lực làm thêm, Vân Anh khoe đã tự trang trải được cuộc sống, thuê một căn hộ nhỏ ở phố Kim Mã, mua được xe máy, Ipad… và gửi tiền về cho mẹ. Thế nhưng bất hạnh ập xuống. Mẹ của Vân Anh bị thoát vị đĩa đệm. Sau 2 ca mổ không thành công, đầu năm 2014, Vân Anh đón mẹ xuống Hà Nội ở tại phòng trọ để phẫu thuật lần thứ 3. Tiền dành dụm của người mẹ đã chi phí hết trong 2 ca mổ đầu. Gánh nặng dồn lên vai cô con gái. Tài sản tích cóp được  đành bán hết để chạy chữa cho mẹ.

"Sau lần phẫu thuật thứ 3, mẹ em kêu bị tê chân. Bác sĩ kê đơn mỗi tháng phải truyền dịch hết 8 triệu, chưa kể mỗi ngày tiêm hết 400.000 đồng tiền thuốc. Em đã vắt kiệt sức làm việc nhưng vẫn không đủ tiền lo thuốc thang cho mẹ" - Vân Anh kể.

Cô thú nhận, với những cô gái trẻ, công việc PG nhàn nhã nhưng đầy cám dỗ. Những buổi tiệc xa hoa, những người đàn ông hào hoa phong nhã, sẵn sàng chi tiền "bo" hậu hĩnh cho em nào biết làm hài lòng khách hàng. Và tin nhắn, rồi những lời gạ gẫm đường mật… Vân Anh đã từ chối rất nhiều lời đề nghị khiếm nhã. Nhưng rồi đến một ngày, chính cô lại là người bắt liên lạc với Nghiêm Quang Đạo, người chuyên săn tìm các cô gái trẻ xinh đẹp làm công việc PG. Vân Anh biết rằng, nhiều cô gái đã nhờ vả Đạo giới thiệu cho các "đại gia". Và cô đã lên mạng, nhắn tin cho Đạo trên trang facebook chuyên tuyển "chân dài" PG của anh ta.

"Buổi đầu tiên đi khách, về đến phòng trọ, em đã ôm lấy chị chủ nhà khóc và kể hết cho chị ấy nghe. Em cảm thấy nhục quá. Em oán trách bố vô cùng. Nếu bố chăm lo cho mẹ, cho con cái, em đã không đến mức phải bán thân như vậy".

Nghẹn ngào một lúc, Vân Anh kể tiếp: "Em thuê nhà cùng 2 em sinh viên. Thỉnh thoảng 2 cô ấy cũng đi làm PG sự kiện. Hôm đó em khóc to quá nên chúng nó biết chuyện. Sau này, chúng nó nhờ em nếu có khách gọi, không đi được thì để chúng nó đi thay. Hôm qua, em đến bị khách chê nên mới giới thiệu cho 2 em đó đi. Em không biết như thế là phạm tội. Em rất hối hận. Em làm như vậy chỉ để có tiền chạy chữa cho mẹ. Mẹ em còn quá trẻ, năm nay mới hơn 40 tuổi. Em thương mẹ lắm, bác sĩ bảo nếu không điều trị đủ thuốc mẹ sẽ bị liệt" - Vân Anh bật khóc tức tưởi.

Nước mắt "tú ông" chuyên cung cấp PG

Nghiêm Quang Đạo - "tú ông" điều hành đường dây cung cấp gái mại dâm núp bóng dịch vụ cung cấp PG có gương mặt rắn rỏi, dáng dấp khỏe mạnh, cơ bắp. Ít ai nghĩ rằng 8 năm trước, Đạo từng đối mặt giữa sự sống và cái chết. Đạo lật áo sơ mi lên. Những đường sẹo phẫu thuật loằng ngoằng như những con rết khổng lồ dọc ngang khắp vùng bụng trải dài xuống hai bên hông.

Anh ta kể mùa hè năm 2006, trên đường về nhà ở Ứng Hòa (Hà Tây cũ), đến ngã ba Ba La - Hà Đông, một chiếc xe máy ngược chiều lao thẳng vào xe của Đạo khiến anh ta văng ra đường. Cùng lúc chiếc xe tải trờ tới. Bánh trước xe chèn qua người của Đạo.        

Nghiêm Quang Đạo và trang facebook "PGhot Hanoi" do anh ta lập ra để hoạt động môi giới mại dâm núp bóng công việc tổ chức sự kiện.

Một năm trời nằm viện với 4 ca đại phẫu, Đạo may mắn giữ được mạng sống nhưng di chứng thì nặng nề. Toàn bộ niệu đạo bị dập nát phải cắt bỏ khiến bây giờ, Đạo vẫn phải đeo túi thoát nước tiểu bên ngoài. Ngày xuất viện, bác sĩ tiên lượng Đạo có thể liệt suốt đời.

"Bố mẹ em buồn lắm. Nhưng lúc đó có lẽ còn trẻ nên em rất lạc quan. Một năm trời nằm bất động trên giường bệnh, em thèm được đi lại vô cùng. Em xin bố mẹ cho em tập đi. Bác sĩ thấy em quyết tâm nên khuyến khích em tập từng bước. Ban đầu là tập ngồi dậy, bố mẹ phải đỡ hai bên. Sau đó mới tập đứng, rồi đi lại. Bác sĩ cũng bất ngờ vì em đi lại được bình thường" - Đạo kể lại những ngày kiên trì chiến đấu với bệnh tật của mình.

Rất hiếm có vụ việc phạm tội liên quan đến mại dâm nào khiến chúng tôi cũng như anh em điều tra viên đều  chung một cảm xúc  băn khoăn, thương cảm và nuối tiếc cho người phạm tội. Cả Nghiêm Quang Đạo và Võ Thị Vân Anh đều có hoàn cảnh éo le, rớt nước mắt. Họ đã từng là những thanh niên nghị lực vượt lên khó khăn, vượt lên chính bản thân mình để gánh vác trọng trách gia đình, tự lập cuộc sống. Thế nhưng, trước cạm bẫy của tình - tiền, khi phải đối mặt giữa đồng tiền và danh dự, cuối cùng họ đã không giữ được bản thân.

Họ đáng trách không? Có. Đáng thương không? Có lắm chứ. Nhưng có một điều mà cả Đạo và Vân Anh đều thú nhận, đến khi bị bắt, họ mới nhận ra sai lầm thì đã muộn rồi. Cái giá phải trả đối với cả hai là quá đắt!

"Hồi bị tai nạn, anh lái xe nhà cũng hoàn cảnh, chỉ bồi thường có 10 triệu. Anh ấy bảo nếu bố mẹ em không lấy thì anh ấy cũng chỉ còn biết đi tù chứ không xoay đâu ra tiền. Nhà mình cũng nghèo, thôi thì được đồng nào hay đồng ấy nên bố mẹ em đành đồng ý. Hơn một năm em nằm viện, nguyên tiền viện phí đã mất hơn trăm triệu, chưa kể tiền đi lại, chăm sóc. Để cứu sống tính mạng cho em, bố mẹ đã phải bán hết đồ đạc, vay mượn khắp họ hàng, người quen. Khi em đi lại được, bố mẹ khuyên em thi vào trung cấp dược với hy vọng em có kiến thức về ngành y để tự chăm sóc bản thân sau này".

Đạo khoe đã tốt nghiệp trung cấp dược loại giỏi, nhưng không xin được việc nên loanh quanh thế nào, anh ta lại xin vào một công ty chuyên ngành quảng cáo, tổ chức sự kiện. Vào làm một thời gian, học hỏi được kinh nghiệm và có mối quan hệ, nhận thấy công việc tuyển chọn, cung cấp PG ngày càng phát triển, cuối năm 2013, Đạo quyết định lập trang facebook "PgHot Hanoi" để làm ăn riêng.

"Quá trình làm công việc tổ chức sự kiện, rất nhiều đối tác đặt vấn đề với em tìm các cô gái làm công việc PG nhưng sẵn sàng "đi khách". Khách thích gái làm PG, vì công việc này đòi hỏi những cô gái trẻ, tuổi chỉ từ 17-25, ngoại hình cao ráo trên 1m60, khuôn mặt ưa nhìn. Tóm lại đã làm PG thì phải có hình thức khá trở lên, thậm chí cũng cần khả năng giao tiếp. Vì vậy nên giá "đi khách" của PG khá cao. Các cô PG do em giới thiệu có giá từ 2,5 đến 3 triệu đồng/ lượt đi khách. Họ trích lại cho em từ 300.000 - 500.000 đồng" - Đạo kể về công việc môi giới mại dâm của mình.

Những cô gái có nhu cầu bán dâm thường liên hệ với Đạo qua trang FB. Theo yêu cầu, mỗi cô phải gửi trước dăm tấm ảnh chụp chân dung và hình thể để khách lựa chọn trước, không được photoshop. Yêu cầu là thế nhưng để hút khách, các cô gái thường sử dụng camera 360 độ giúp che khuyết điểm. Như trường hợp của Võ Thị Vân Anh. Ít  nhất 2 lần khi đến gặp trực tiếp, Vân Anh đã bị khách loại vì không long lanh như trong ảnh.

"Ban đầu làm công việc này em cũng rất sợ. Nhiều lần đọc báo thấy có vụ môi giới mại dâm bị bắt, em đã chột dạ, dừng lại ít ngày.  Nhưng rồi đồng tiền thúc ép khiến em không thể dừng lại được nữa…" - Đạo thở dài rồi tiếp tục tâm sự. Di chứng của vụ tai nạn không chỉ ảnh hưởng đến đường tiết niệu mà đau khổ hơn cả là nó đã lấy đi khả năng đàn ông của Đạo. Bác sĩ nói rằng ca phẫu thuật để phục hồi chức năng đàn ông có thể lên tới hàng trăm triệu đồng nhưng cũng không thể nói trước sẽ thành công.

"Em có bạn gái. Em cần tiền để phẫu thuật. Em muốn tự lo cho mình một cuộc sống riêng để bố mẹ yên tâm" - Đạo thanh minh cho bước trượt của mình, đôi mắt đỏ hoe. 

Trước hôm bị bắt một ngày, trên trang FB cá nhân, Đạo đăng bức ảnh với chú thích "gia đình nhỏ": ảnh Đạo, người bạn gái và một đứa trẻ. "Đến lúc em mơ đến một gia đình thì cũng là lúc chấm hết chị ạ. Em biết là mình đã sai, em thấy có lỗi với gia đình, với bố mẹ. Hồi em bị tai nạn, bố mẹ đã khổ vì em. Bây giờ, em lại làm khổ bố mẹ một lần nữa. Em chỉ biết xin lỗi bố mẹ thật nhiều. Mong mọi người hãy thông cảm và tha thứ cho em". Đạo gục đầu xuống bàn, cố giấu những giọt nước mắt

Hương Vũ
.
.