Người tình “ảo”, án mạng thật

Thứ Hai, 14/04/2014, 21:30

Lại một vụ án mạng liên quan đến đến mạng xã hội Facebook xảy ra vào ngày 17/3 vừa qua trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Trần Ngọc Thuận (19 tuổi, ngụ xã Phú Túc, huyện Châu Thành, Bến Tre) là đối tượng ăn chơi lêu lổng, lười biếng lao động và cũng là một con nghiện game nặng. Trong giới game thủ, Thuận được phong là "cao thủ võ lâm" bởi số tiền Thuận bỏ ra chơi game.

Trong một lần vừa chơi game vừa lên Facebook, Thuận tình cờ kết bạn với một nick Facebook "Pe Kute". Sau nhiều lần tán tỉnh người đẹp nick face "Pe Kute" bằng những cái like (thích) và những dòng comment (bình luận) đường mật, Thuận lấy lòng được "Pe Kute".

Nhanh chóng Thuận được "Pe Kute" cho biết tên thật là Phan Thị Diễm Trang năm nay 23 tuổi làm công nhân ở Bình Dương. Thuận nhanh chóng xin Trang một cuộc hẹn. Thao thức bấy lâu, cuối cùng người tình ảo bước ra đời thực, Trang nhanh chóng đồng ý.

Sau lần hẹn đầu tiên, tình cảm Thuận và Trang ngày càng trở nên thân mật, Thuận thuê nhà trọ kề bên để đi lại cho gần. Tuy nhiên, do không có việc làm lại ăn chơi lêu lổng, Thuận mau chóng cạn tiền rồi phải về quê Bến Tre.

 Trong thời gian hẹn hò, Thuận biết Trang có nhiều tài sản giá trị như nữ trang, tiền, xe máy, điện thoại… nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Thực hiện kế hoạch, ngày 17/3, Thuận bắt xe khách từ Bến Tre lên Bình Dương tìm gặp Trang. Như bao lần hẹn hò trước, Thuận nhắn tin đường mật hẹn gặp Trang tại nhà nghỉ ABC thuộc phường An Phú, thị xã Thuận An. Đến trưa cùng ngày, Thuận đến Bình Dương và cả hai vào nhà nghỉ tâm sự.

"Mây mưa" xong, lợi dụng sơ hở khi Trang đang nghe điện thoại, Thuận liền lấy búa đã chuẩn bị từ trước đó, liên tiếp đập vào đầu Trang. Khi thấy nạn nhân không còn cử động, Thuận kéo xác Trang để nằm trên giường, lấy mền trùm kín nhằm giấu xác.

Sau khi gây án, Thuận lột hết nữ trang, điện thoại, ví tiền rồi đi xuống nhà xe lấy chiếc xe máy biển số 61C1-025.16 của nạn nhân, với ý định tẩu thoát. Lúc này, quản lý của nhà nghỉ nghi ngờ hành vi của Thuận nên đã không cho gã lấy xe máy và yêu cầu Thuận lên phòng nghỉ để kiểm tra. Sợ bại lộ, Thuận bỏ chạy nhưng bị bảo vệ đuổi theo bắt được, giao cho Công an. Lúc này, chị Trang được phát hiện với nhiều vết thương ở đầu và chị đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Hiện Cơ quan Công an đang mở rộng điều tra để hoàn tất hồ sơ vụ án

Lê Tuấn
.
.