Nguyễn Tuấn Khanh đã điều hành đường dây thuốc lắc tại TP HCM như thế nào?

Thứ Sáu, 27/06/2008, 11:15
Ngày 13/6/2008, Tòa án nhân dân TP HCM tuyên phạt Nguyễn Tuấn Khanh (Việt kiều Australia) 22 năm tù vì tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Ngoài ra, Tòa còn tuyên phạt 6 bị can khác là những mắt xích trong đường dây buôn bán này từ 7 đến 15 năm tù giam.

Hàng ngàn viên thuốc lắc với đủ nhãn hiệu... đã được Khanh tuồn ra "phục vụ" dân chơi tại các vũ trường ở TP HCM. Để nắm bắt tốt hơn, Khanh đã nhanh chóng tụ tập dưới trướng mình những đại lý nhỏ, chuyên phân phối thuốc cho "dân bay". Với tư cách là một ông trùm, Khanh đã điều hành đường dây cung cấp thuốc lắc này như thế nào?

Vị khách VIP của vũ trường Gosship

Liên tiếp trong một thời gian dài, nhiều nhân viên phục vụ của vũ trường Gosship nổi tiếng đóng trên địa bàn quận 1 bị lóa mắt bởi cách chơi của người khách Việt kiều Australia mang tên Nguyễn Tuấn Khanh. Vị khách này luôn lựa chọn dãy bàn VIP, gần sàn nhảy xung quanh bao giờ cũng có trên hai em chân dài phục vụ rượu và vài tay cận vệ mặt mũi bặm trợn đứng sát bên.

Đặc biệt, loại rượu duy nhất mà vị khách VIP này uống là loại Hennessy. Lâu dần quen mặt, nhiều tay chơi của vũ trường biết tiếng và đặt cho Khanh biệt danh là Khanh “hen”.

Gần như đã thành một thông lệ, tối nào vũ trường cũng dành riêng cho Khanh "hen” một bàn VIP, dẫu không biết Khanh có tới hay không. Cũng trong thời gian này, lực lượng phòng chống ma túy nhận thấy lượng thuốc lắc cung cấp trái phép cho các vũ trường bỗng nhiên tăng đột biến. Hàng loạt cái tên nổi cộm được Cơ quan điều tra lưu ý, và Nguyễn Tuấn Khanh là một trong những cái tên nằm trong tầm ngắm của Cơ quan điều tra.

Tránh tình trạng “đánh rắn động cỏ”, Cơ quan điều tra đã có công văn gửi đến Văn phòng liên lạc Cảnh sát Liên bang Australia, có văn phòng tại TP HCM để tìm hiểu về nhân thân của Khanh “hen”. Những thông tin về Nguyễn Tuấn Khanh mà phía Cảnh sát Australia cung cấp rất có giá trị, như: Nguyễn Tuấn Khanh sinh năm 1959 là nghi can trong một vụ án mạng tại Australia, đã xuất cảnh ra khỏi Australia từ năm 1992. Ngoài ra, Khanh “hen” còn là đối tượng tình nghi liên quan đến vụ vận chuyển ma túy từ TP HCM sang Australia.

Điều đáng lưu ý hơn, Khanh có đến 4 hộ chiếu, trong đó có 3 hộ chiếu đã hết hạn. Để gia hạn hộ chiếu, Khanh không trở về Australia mà đi sang nước thứ ba gần Việt Nam là Campuchia hoặc Thái Lan để có đủ nguyên tắc về mặt pháp lý là nhập cảnh trở lại Việt Nam.

Bên cạnh những thông tin trên, Cơ quan điều tra còn phát hiện thêm trong thời gian ở Việt Nam, ngoài chuyện “đốt tiền” tại vũ trường, Khanh còn bị dính dáng đến chuyện lừa đảo trong mua bán đất ở quận 2 và vụ lừa tiền một nữ sinh viên. Vụ lừa tiền của Khanh có kịch bản khá giống như những vụ Việt kiều lừa tiền khác.

Một nữ sinh viên đang học tại TP HCM, quê ở Kiên Giang muốn đi Australia, bèn gặp Khanh “hen” để bàn chuyện kết hôn giả nhằm xuất cảnh. Cái giá mà Khanh đưa ra là 300 triệu đồng. Trước khi kịp “kết hôn”, Khanh đã mượn thêm cô sinh viên này 100 triệu đồng để mở hai tiệm massage tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và đường Hàm Nghi rồi sau đó y bỏ trốn.

Nhiều lần “thập diện mai phục” cô nữ sinh viên này đã “tóm” được Khanh “hen” để đòi nợ. Tuy nhiên, lúc này Khanh “hen” vẫn chưa để lộ bản chất ông trùm đường dây buôn bán thuốc lắc tại các vũ trường.

Mãi cho đến cuối năm 2006, khi Cơ quan điều tra quyết định “cất vó” bằng việc bắt quả tang một vụ vận chuyển, mua bán thuốc lắc tại giao lộ Trần Phú – Lê Hồng Phong thì chân dung ông trùm Khanh “hen” mới bắt đầu lộ diện.

Nguyễn Tuấn Khanh bị dẫn giải về trại giam.

Trùm thuốc lắc sa lưới

Trong vỏ bọc của một tay chơi thứ thiệt, Khanh “hen” trở thành tâm điểm của vũ trường Gosship vào mỗi đêm mà y xuất hiện. Một số “dân bay” thường tung tin các Việt kiều đi chơi vũ trường luôn có hàng chất lượng trong ví để khi cần thì “bay” lấy le. Với tin đồn này, Khanh “hen” ngày càng "có số" hơn trong mắt “dân bay” tại các vũ trường lớn.

Khoảng tháng 9/2006, Phạm Đoàn Đăng Vinh và Trần Thanh Tuấn, hai khách quen của vũ trường Gosship lân la sang bàn Khanh “hen” để kết thân. Bằng giọng điệu của kẻ bề trên, Khanh nửa đùa nửa thật gợi ý Vinh nên mua thuốc lắc của Khanh bán lại cho “dân bay” để kiếm lời. Bởi trước khi đề nghị, Khanh “hen" đã biết Tuấn và Vinh đều là hai đầu nậu thuốc lắc tại vũ trường.

Nhận thấy đây là mối làm ăn hấp dẫn, với nguồn thuốc lắc đa đạng và dồi dào, Vinh đã rủ thêm Tuấn nhập bọn, chấp nhận làm một mắt xích trong đường dây buôn bán thuốc lắc của Khanh “hen”. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, chưa đầy 30 ngày, Vinh và Tuấn đã mua của Khanh “hen” 250 viên thuốc lắc trị giá trên 32 triệu đồng để về bán lại cho con nghiện.

Trở lại vụ bắt giữ đối tượng vận chuyển thuốc lắc tại giao lộ Trần Phú – Lê Hồng Phong, ngày 16/11/2006, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP HCM đã phát hiện và bắt quả tang  Lưu Trung Dũng đang mang theo người 1 gói nilon tinh thể không màu (kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM xác định có trọng lượng 0,3156 gram chứa thành phần gây nghiện Methamphetamine) và 1 gói thuốc lá hiệu Caraven bên trong có 111 viên thuốc dạng nén mang nhãn hiệu cây nấm và 29 viên có khắc hình chữ X, tổng cộng là 140 viên. Tại Cơ quan điều tra, Dũng khai nhận số thuốc lắc bị thu giữ là của Phạm Đoàn Đăng Vinh, ngụ 131 Phú Thọ Hòa, phường phú Thọ Hòa, quận Tân Phú giao cho Dũng cất giấu để tiêu thụ.

Trước đây, vì nhà của Dũng và Vinh ở gần nhau nên quen biết, Vinh bèn nhờ Dũng đi giao thuốc lắc với tiền công là 1,5 triệu/tháng. Ngoài ra, nếu ngày nào giao nhiều hàng, Vinh sẽ thưởng thêm. Khi Dũng nhận lời đề nghị, Vinh đã giao cho Dũng xe gắn máy biển số 52L7-4441 làm phương tiện đi giao thuốc. Đồng thời, mỗi lần Vinh chỉ giao cho Dũng lượng hàng là 10 viên thuốc lắc.

Sau khi thỏa thuận với người mua xong, Vinh dùng điện thoại chỉ đạo cho Dũng đi giao thuốc. Tổng cộng, Dũng đã giao cho Vinh 28 viên thuốc lắc, được cho 600 ngàn đồng để tiền xài. Và đến cuộc giao thuốc vào ngày 16/11 thì Dũng đã bị tóm gọn.--PageBreak--

Từ lời khai của Dũng, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP HCM đã đặt kế hoạch đón lõng bắt hai tên Phạm Đoàn Đăng Vinh và Trần Thanh Tuấn vào lúc 0h30 ngày 17/11/2006 tại giao lộ Trần Hưng Đạo – Trần Tuấn Khải khi cả hai đang điều khiển xe máy. Khám xét người Vinh và Tuấn, lực lượng cảnh sát đã thu giữ 10 viên thuốc lắc hình cây nấm.

Tiếp tục khám xét nơi ở của Tuấn và Vinh, Cơ quan điều tra còn thu giữ thêm nhiều gói nilon chứa tinh thể không màu có chứ thành phần Methamphetamine và 80 viên thuốc lắc.

Ngay trong đêm 17/11/2006 từ lời khai của Tuấn, lực lượng Cảnh sát điều tra đã bắt gọn tên Nguyễn Văn Tài tại trước số nhà 125 Nguyễn Văn Cừ, phường 5, quận 5. Cảnh sát điều tra đã phát hiện trong người Tài đang cất giấu 10 viên thuốc lắc và 3 gói chất bột có chứa Methamphetamine.

Nguyễn Văn Tài là một mắt xích rất nhỏ trong đường dây thuốc lắc này. Ngay khi bắt được Tài, Cơ quan điều tra xác định cần phải tiếp tục lần ra “đại bản doanh” của nguồn thuốc lắc này. Việc này, cần điều tra cẩn thận và phải có thời gian. Đến những tháng đầu năm 2007, lực lượng Cảnh sát điều tra cất mẻ lưới quyết định.

Vào lúc 20h45 ngày 24/3/2007, lực lượng Cảnh sát điều tra còn bắt quả tang Nguyễn Chí Toàn tại giao lộ Nguyễn Trãi – Trần Bình Trọng, và thu giữ 4 viên thuốc lắc màu hồng in hình hai trái tim. Toàn khai nhận số thuốc lắc này mua của một đối tượng tên Nguyễn Hoàng Hùng.

Chỉ một giờ sau, trước nhà hàng Sakê đường Trần Hưng Đạo, phường 7, quận 5, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP HCM đã bắt quả tang Nguyễn Hoàng Hùng đang điều khiển xe máy đem ma túy đi tiêu thụ. Khám xét Hùng, Cảnh sát điều tra đã thu giữ 37 viên thuốc lắc.

Nhưng, số thuốc lắc mà Cảnh sát thu giữ được tại nhà riêng của Hùng ở số 417/6A1 An Dương Vương, phường 3, quận 5 còn gấp nhiều lần số thuốc y mang theo. Tổng cộng, Hùng tàng trữ tại nhà mình 318 viên thuốc lắc và 7 bịch nylon tinh thể màu trắng có chứa thành phần mà túy tổng hợp là ketamine.

Ngoài ra, Hùng còn khai nhận do y quen biết Vũ Quang Anh trong các lần ăn chơi tại vũ trường. Biết Anh có nguồn hàng thuốc lắc lớn, Hùng đã đề nghị Anh hợp tác làm ăn với mình. Từ tháng 12/2006 đến cuối tháng 3/2007, Hùng đã mua của Vũ Quang Anh tổng cộng 480 viên thuốc lắc gồm nhiều hình dạng khác nhau.

Từ nguồn tin do Nguyễn Hoàng Hùng cung cấp, lực lượng Cảnh sát điều tra đã lần ra tên Vũ Quang Anh, chính là trợ thủ đắc lực nhất trong đường dây buôn bán thuốc lắc của ông trùm Khanh “hen”. Kế hoạch đón lõng để bắt Vũ Quang Anh đã được các chiến sĩ Cảnh sát giăng ra.

Lúc 14h30 ngày 25/3/2007, Cảnh sát điều tra đã bắt Vũ Quang Anh trên đường An Dương Vương, khi tên này mang trong mình 51 viên thuốc lắc đi tiêu thụ. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Vũ Quang Anh tại số 76/10/4E Phan Tây Hồ, phường 7, quận Phú Nhuận Cảnh sát đã thu giữ 2.215 viên thuốc lắc, 1 gói cần sa, 65 bịch tinh thể màu trắng chứa thành phần ketamine.

Đúng như dự đoán của Cơ quan điều tra, Vũ Quang Anh đã khai nhận vào tháng 12/2006, qua gợi ý của Nguyễn Tuấn Anh, Vũ Quang Anh bắt đầu mua thuốc lắc của Khanh để bán lại cho “dân bay”. Cụ thể, từ tháng 12/2006 đến cuối tháng 3/2007, Vũ Quang Anh đã mua tổng cộng của Nguyễn Tuấn Khanh 3.450 viên thuốc lắc nhiều loại với giá mua ngày càng giảm dần. Trước Anh mua của Khanh với giá 130 ngàn/viên. Nhưng sau, Khanh “hen” thấy Anh "làm ăn được” nên hạ giá xuống còn 93 ngàn đồng/viên. Ngoài chuyện buôn bán thuốc lắc, Khanh “hen” còn bàn với Vũ Quang Anh bán thử nghiệm gần 40 gram Ketamine.

Nhận được hàng từ tay Khanh, Anh đã giao toàn bộ cho Nguyễn Hoàng Hùng để chuẩn bị tung ra thị trường “phục vụ” dân chơi tại các vũ trường. Rất may "kế hoạch" này bọn chúng chưa kịp thực hiện thì đã bị bắt.

Căn cứ vào lời khai của Vũ Quang Anh, Phạm Đoàn Đăng Vinh và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 30/3/2007, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC17) Công an TP HCM đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Tuấn Khanh. Cảnh sát đã thu giữ trong ví của Khanh “hen” một lượng ma túy mà y nói "hàng để dành chơi dần”.

Trên thực tế, vai trò của ông trùm Nguyễn Tuấn Khanh trong đường dây tiêu thụ thuốc lắc lớn nhất trong năm 2007 tại TP HCM là điều không thể phủ nhận. Chính vì vậy, ngay khi đường dây mua bán thuốc lắc này bị đánh sập, giới dân “bay” ở TP HCM đã kẹt thuốc đến mức đẩy giá thuốc lắc lên mức kỷ lục.

Điều đáng lưu ý nhân thân của các đối tượng phục vụ cho đường dây mua bán thuốc lắc của Khanh "hen" đều có nhân thân xấu như Vũ Quang Anh vào năm 2002 đã bị Công an quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng bắt giữ về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, Anh bị kết án 3 năm tù giam cho 2 tội danh này.

Cuối tháng 8/2004, Anh được đặc xá trước thời hạn và chuyển vào TP HCM sinh sống. Chưa được bao lâu thì Anh lại dính đến đường dây buôn bán thuốc lắc của Khanh “hen”. Hoặc tên Phan Đức Tài liên tiếp bị bắt giữ về hành vi “Trộm cắp tài sản của công dân”. Năm 1993 Tài lại bị Công an TP HCM bắt vì tội “Cướp giật tài sản công dân”, Tòa án nhân dân TP HCM xử phạt 10 tháng tù giam...

Kinh Hữu
.
.