Những chiêu trò trong đường dây “mại dâm ngàn đô”

Thứ Bảy, 18/07/2020, 08:11
Ngày 12-7 Cục Cảnh sát hình sự (CSHS) Bộ Công an phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh đã kiểm tra một khách sạn ở Quận 1 và bắt quả tang 3 người mẫu, diễn viên đang bán dâm với giá hàng chục ngàn USD/lượt. Từ đây những bí ẩn sau đường dây mại dâm “siêu sang” đã được phanh phui...

Một đêm vui vẻ, “bay” ngay trăm triệu

Khoảng 14 giờ ngày 12-7, tổ công tác của Cục CSHS (Bộ Công an) phối hợp với Công an phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh bất ngờ ập vào khách sạn 5 sao trên địa bàn quận 1, bắt quả tang 3 “hotgirl” đang bán dâm cho khách. Cùng lúc, tổ trinh sát khác có mặt tại một chung cư cao cấp ở quận 7 tiến hành bắt giữ đối tượng Lục Triều Vỹ (SN 1993, thường trú tại TP Đà Nẵng) khi Vỹ điều một số diễn viên, người mẫu khác “phục vụ” cho khách hạng sang.

Qua điều tra, các đối tượng bước đầu khai nhận: Một trong 3 cô gái bị bắt quả tang bán dâm ở khách sạn được giới thiệu là hoa hậu người Việt tại nước ngoài. Các “người đẹp” từng thi tại nhiều cuộc thi sắc đẹp. Cách đó vài giờ, Lục Triều Vỹ đã liên lạc gọi các cô gái đến đây “tiếp” các doanh nhân giàu có để vui chơi cuối tuần với giá 18 ngàn đến 30 ngàn USD (khoảng 400-700 triệu đồng).

Một gái bán dâm trong đường dây của Vỹ.

Trước đó, trinh sát phát hiện đường dây nghi vấn giới thiệu các người mẫu cho các đại gia trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành khác nên tập trung xác minh, theo dõi hoạt động của các đối tượng. Đường dây này hoạt động rất kín kẽ, thường xuyên thay đổi địa điểm khiến quá trình theo dõi gặp nhiều khó khăn.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định, Vỹ dùng mạng xã hội Facebook để kết bạn, liên hệ với nhiều “hotgirl”, người mẫu, diễn viên... Sau thời gian kết bạn, đối tượng sẽ rủ rê vào đường dây “việc nhẹ lương cao” của hắn. Hiện, Cục CSHS và Công an TP Hồ Chí Minh đang điều tra mở rộng vụ án.

Theo một lãnh đạo Cục CSHS, ít năm trước, Cơ quan công an cũng đã phát hiện một đường dây mại dâm hạng sang, giá đi khách từ 7-10 ngàn USD/lần. Cầm đầu đường dây này là Trần Đức Thùy Liên (SN 1985, trú tại phường Hiệp Thành, quận 12, TP Hồ Chí Minh).

Tại Cơ quan công an, Liên khai đã môi giới cho đại gia ở Hà Nội đi tour cùng 2 “hotgirl” trong thời gian 2 ngày. “Bãi đáp” là ở một khách sạn VIP tại TP Hạ Long, Quảng Ninh. Yêu cầu của các đại gia là phải tìm các em chân dài trong giới showbiz như người mẫu, diễn viên... Trước yêu cầu của khách, Thùy Liên gửi một loạt ảnh của một số người đẹp cho 2 vị này xem trước để lựa chọn. Sau khi xem ảnh, đại gia quyết định chọn một “hotgirl” mới nổi do phẫu thuật thẩm mỹ toàn bộ khuôn mặt hao hao một ngôi sao điện ảnh của Trung Quốc, có tên “nghệ danh” là Angela C.

“Má mì” Thùy Liên ra giá đi khách của “hotgirl” này là 14 ngàn USD/2 ngày, kèm theo vé máy bay đi lại và được khách đồng ý. Theo yêu cầu của Liên thì khách phải “đặt cọc” bằng cách chuyển trước vào tài khoản của Liên 3.000 USD. Số còn lại sau khi xong xuôi việc mua dâm, khách sẽ trực tiếp thanh toán với Liên.

Trần Đức Thùy Liên liên hệ với người đẹp từng là á khôi điện ảnh Lại T.T. (SN 1986, quê Quảng Ninh, thời điểm đó trú ở Hà Nội) việc đi “sex tour” với khách và được Lại T.T. nhận lời. Mặc dù là á khôi nhưng do nhiều tuổi, lại không “hot” bằng mấy cô hotgirl người mẫu nên giá đi khách của Lại T.T được giảm xuống còn 7 ngàn USD (khoảng 160 triệu đồng) cho 2 ngày đêm “vui cùng đại gia”. Sau khi thống nhất giá và nhận đặt cọc, Thùy Liên cùng “đào” đáp máy bay ra Hà Nội đón Lại T.T. rồi cùng xuống Hạ Long (Quảng Ninh) tiến hành thương vụ với các đại gia.

Theo đại diện Cục CSHS Bộ Công an, qua nắm bắt tình hình, Cơ quan điều tra nhận thấy thời gian gần đây những đường dây mại dâm mà các đối tượng tự phong là “hạng sang”, “siêu sang” vẫn hoạt động một cách tinh vi, liều lĩnh. Số tiền các đối tượng chi cho việc mua dâm dường như ngày càng được đẩy lên cao.

Còn theo một nguồn tin riêng của chúng tôi, đường dây bán dâm của Lục Triều Vỹ là một trong số những đường dây thuộc dạng VIP, được quảng cáo là “toàn hoa hậu, á hậu, người đẹp nổi tiếng” nên giá cũng thuộc loại ngất ngưởng. Số tiền hàng chục ngàn USD mà đại gia chi để được “vui vẻ” với “đào” của Vỹ là hoàn toàn có cơ sở. Chỉ có điều, tuy giá cao như vậy song không phải một mình “đào” được hưởng mà “má mì” thường cắt 30-50% công môi giới.

Một đại gia trong ngành bất động sản bật mí, nhiều khi việc kiếm “hàng tuyển” giá chục ngàn USD không phải cho bản thân mà là để chiêu đãi đối tác. Sau khi ký hợp đồng trị giá vài trăm tỷ đồng, việc chi ra khoảng 1-2 chục ngàn USD để đối tác được vui vẻ với hoa khôi là chuyện rất bình thường!

Chiêu trò đánh tráo hoa hậu của tú ông, tú bà

Có thể nói, dịch vụ “đi khách” ngàn đô đã được khởi động tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng... từ nhiều năm về trước. Đáp ứng nhu cầu của các đại gia lắm tiền nhiều của, muốn “chiêu đãi” đối tác bằng các em chân dài, một thị trường mại dâm giá cao hoạt động ngầm đã được hình thành. Đầu tiên là sự “đổ bộ” của hàng loạt người đẹp đất Cảng (TP Hải Phòng). Sau đó là đến sự phát triển rầm rộ của các cuộc thi hoa khôi, hoa hậu... mỗi năm cung ứng cho “thị trường” hàng trăm hoa hậu, hoa khôi, á hậu...

Tú ông Lục Triều Vỹ thường xuyên khoe thân trên mạng xã hội; Á khôi bán dâm trong đường dây của tú bà Trần Đức Thùy Liên.

Theo một điều tra viên Cục CSHS, qua quá trình đấu tranh chuyên án bóc dỡ đường dây mại dâm, Cơ quan công an phát hiện nhiều chiêu trò đầy ma giáo của các tú ông tú bà. Đầu tiên các đối tượng tạo vỏ bọc. Tú ông tú bà thường hoạt động trong các lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, giải trí hoặc thậm chí từng đoạt danh hiệu hoa khôi, á khôi của các cuộc thi sắc đẹp. Cũng qua quá trình hoạt động, các tú ông tú bà sẽ liên kết với nhau để mỗi khi có đại gia đặt hàng sẽ lập tức tìm “đào” để đáp ứng. Có một điểm khá đặc biệt là những tú ông trong các đường dây mại dâm hầu hết là người thuộc giới tính thứ 3. Do đó các đối tượng này rất dễ tiếp cận với những người đẹp cũng như đại gia.

“Có những đại gia yêu cầu “đào” phải thuộc dạng da trắng, chân dài, mặt xinh, người dây; song cũng có vị lại thích phải “mũm mĩm” một chút. Cá biệt, có những công tử 9x lại chỉ thích “máy bay bà già” tầm 7x, 8x. Lại có kẻ nằng nặc đòi hoa hậu, hotgirl phải giống trong ảnh trên mạng Internet, “sớt gu gồ” (search Google) là phải thấy ngay” - một tú bà khai nhận sau khi đường dây của đối tượng này bị phanh phui.

Cũng theo lời khai của tú bà này, những đường dây hoạt động ở các tỉnh phía Bắc thường rất kín đáo. Kể cả những đối tượng cầm đầu cũng ít khi ra mặt hay khoe khoang trên mạng xã hội. Vì thế, thị trường phía Bắc không “sôi động” như phía Nam. Nhiều “đào” muốn nhanh nổi phải “dạt” vào miền trong.

Sau khi đã có trong tay danh sách khách hàng tiềm năng rồi, các tú ông tú bà sẽ phải tuyển “đào”. Thông qua các mối quan hệ, các đối tượng sẽ cố gắng gặp gỡ, lấy số điện thoại của những hoa hậu, á hậu, các ca sĩ phòng trà, hotgirl mới nổi... để làm quen, rồi rủ rê đi khách. Má mì nào cũng cố gắng kiếm cho mình một hoa hậu hoặc á hậu, không cần các cuộc thi uy tín mà chỉ cần cuộc thi hoa hậu các vùng miền, người đẹp qua ảnh... là được. Cùng với đó, má mì tiếp cận các sinh viên trường nghệ thuật, các thí sinh trong các cuộc thi người đẹp... để làm nguồn hàng dự trữ. Bởi tuy các cô gái này chưa có danh tiếng gì, song có thể dùng để “tráo hàng” khi cần.

Trở lại vụ việc đường dây mại dâm hạng sang của Lục Triều Vỹ, trinh sát phát hiện chỉ một cô là hoa hậu thật, còn lại đều do đối tượng này gắn mác cho họ để nâng giá bán dâm cho khách. Khai tại Cơ quan điều tra, Vỹ thừa nhận lợi dụng việc các đại gia lắm tiền nhưng ít tiếp xúc những người đẹp trong giới showbiz, chỉ biết các cô qua báo chí và hình ảnh trên mạng, hắn nghĩ ra cách đánh tráo người. Vỹ tìm những cô gái có vẻ ngoài giống các diễn viên điện ảnh, hoa hậu... rồi làm giả giấy CMND cho họ. Sau đó Vỹ giới thiệu với các đại gia những người nổi tiếng để nâng giá bán dâm, đưa CMND giả của các cô cho xem để khách tin tưởng.

Lục Triều Vỹ bị cơ quan công an bắt giữ khi đang tổ chức mại dâm.

Vỹ từng có thời gian làm quen các hoạt động mại dâm ở Singapore. Khi về Việt Nam, nhờ ngoại hình “sáng”, Vỹ lấn sân các hoạt động bán chuyên nghiệp trong lĩnh vực người mẫu ảnh, đóng MV ca nhạc... Từ đây, Vỹ tiếp xúc giới showbiz, làm quen với các người mẫu, diễn viên... thường “hẹn hò” với các đại gia với giá cả chục nghìn USD. Sau thời gian chơi chung, Vỹ đứng ra bắt mối các cô này phục vụ những doanh nhân nhiều tiền mà anh ta quen biết. Tú ông này quảng cáo sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của quý ông muốn tìm vui với giá từ vài nghìn đến hàng chục nghìn USD. Trên các trang cá nhân, Vỹ cũng đăng tràn ngập hình ảnh nhạy cảm, khoe body của mình - được cho là để “câu khách”.

Còn đường dây của Trần Đức Thùy Liên, do thời điểm đó người mẫu Angela C. báo bận nên Liên buộc phải nhờ một “má mì” khác trong đường dây là Đoàn Thị Ngọc Minh (SN 1990, trú tại quận 5, TP Hồ Chí Minh) tìm giúp và hứa sẽ cho Minh 500 USD. Minh đã nhanh chóng tìm được “người đóng thế” có ngoại hình hao hao giống hotgirl Angela C.

Trong khi di chuyển từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội và xuống Hạ Long, “má mì” liên tục dặn “nhân viên” của mình rằng nếu khách có hỏi thì phải nhận mình là Angela C. Bản thân các đại gia cũng chưa gặp Angela C. bao giờ, chỉ xem trên ảnh nên thấy cô này cũng đẹp, da trắng, chân dài như “hotgirl” Angela C. nên không phát hiện ra người mà họ chọn đã bị đánh tráo...

Ngoài chiêu tráo hàng thường thấy, các tú ông, tú bà còn có chiêu bỏ tiền ra để mua giải cho các “gà nòi”, sau đó chào hàng tới các đại gia với giá cao. Bản thân các “đào” cũng tự có nhiều chiêu đánh bóng tên tuổi. Ngoài việc khoe khoang thân thể, khoe tiền, khoe các loại giày dép phụ kiện hàng hiệu trên Facebook, các “đào” cũng đầu tư tiền đi nâng mũi, gọt cằm, nâng ngực... để có khuôn mặt ưa nhìn cùng body thật nóng bỏng. Không ít những cô gái ban đầu bán dâm dưới trướng các má mì được một thời gian thì nhảy ra làm ăn riêng. Bởi họ phát hiện ra mỗi lần đi khách, má mì thu chục ngàn đô của đại gia song chỉ đưa cho gái 1-2 ngàn.

Đặc biệt, để “hút” các đại gia vào đường dây mại dâm của mình, nhiều tú ông, tú bà tuyên bố rằng khách thích người đẹp showbiz nào cô ta cũng sắp xếp được, kể cả những người nổi tiếng, người mẫu, hoa hậu... Thậm chí, một tú bà còn úp mở rằng cô ta đã từng môi giới một người đẹp diễn viên 9X đang nổi với giá 20.000 USD. Và giá cao nhất là 50.000 USD cho người đẹp có ngôi vị cao trong các cuộc thi nhan sắc... Thực hư thế nào, mấy ai kiểm chứng được.

M.Tiến - M.Trí
.
.