Những mánh lừa tình của Sở Khanh thời @

Thứ Hai, 30/07/2012, 11:05

“Đàn bà, con gái bây giờ dễ lừa tình lắm. Gái trẻ thì chỉ cần chát chít vài câu trên mạng, mời đi uống nước, ăn tối rồi kết thúc tại nhà nghỉ. Loại “máy bay bà già” thì chẳng cần mất công tán tỉnh làm gì. Họ thấy cao to đẹp trai là chủ động làm quen ngay…”. Nguyễn Thành Chung, một gã họ “Sở” vừa bị Công an quận Đống Đa (Hà Nội) bắt giữ thản nhiên kể về những phi vụ lừa tình mà hắn và đồng bọn đã gây ra.

Lừa "tình một đêm"

Nguyễn Thành Chung (25 tuổi, ở tổ 22 phường Bến Gót, TP Việt Trì, Phú Thọ) có gương mặt khá thư sinh. Năm 2008, sau khi tốt nghiệp một trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội, hắn xin vào làm việc tại một công ty kinh doanh trang web. Vừa chập chững bước vào đời, hắn đã tính chuyện kiếm tiền phi pháp bằng việc sao chép các clip sex trên mạng in ra đĩa để bán kiếm tiền. Một hôm, hắn mang đĩa đi bán dạo và gạ gẫm đúng vào một cán bộ công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Hắn bị xử 18 tháng tù treo về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Sau đó, hắn chuyển sang công việc quản lý cho các quán bar. Đầu tiên là bar "Đêm Tây Hồ" của "ông chủ động mại dâm khách sạn Lưu Ly" một thời Ngô Văn Thà. Hắn bảo hồi đó đang kiếm được nhiều tiền thì xảy ra vụ cháy nên hắn chuyển sang bar khác. Nhiều lắm, hắn chẳng nhớ hết được vì ở mỗi chỗ chỉ làm vài tháng là hắn chuyển. Nhưng hắn "ấn tượng" nhất là một bar trên phố Hàng Bài mà theo hắn đánh giá vào đó chỉ toàn những người giàu có, sang trọng. Quán bar này nổi tiếng là nhiều quý bà đang tuổi "sồn sồn" đến tụ tập. Họ khoe với hắn là vợ các doanh nhân, quan chức, tiền vung ra không tiếc tay. Hắn là quản lý nên được các quý bà hay gọi.

"Thường khi quan sát thấy các bàn bên cạnh có thằng nhân viên phục vụ bàn nào cao to, đẹp trai là các quý bà bảo em điều sang bàn họ phục vụ". Hắn nhếch mép cười đầy ẩn ý khi kể lại công việc. "Có đứa nhân viên về kể với em được các chị, các cô cho nhiều tiền lắm. Chúng nó đổi điện thoại, mua xe máy mới liên tục". Còn hắn tự biết mình nhỏ con, không thể hấp dẫn các quý bà bằng lũ trai tơ có "body" vạm vỡ kia, nên hắn chọn mánh lới khác cho mình.

Hắn lên mạng chát, làm quen với các cô gái trẻ đang độ tuổi học sinh, sinh viên. Hắn bảo bây giờ thời buổi bùng nổ thông tin, việc làm quen, kết bạn trên các trang mạng xã hội quá dễ. Kinh nghiệm của hắn là treo những câu status hấp dẫn, đại loại như "Mình đang rất cần tiền…" hay "Thích xxx". Chỉ cần đọc như vậy sẽ có người "nhảy" vào chát liền. Tán tỉnh làm quen, mời "em" đi uống nước hay ăn tối để thăm dò thái độ. Em nào dễ, hắn đưa vào nhà nghỉ ngay lần đầu gặp gỡ. Em nào "khó" hơn thì phải mất công tán thêm vài bữa. Những cuộc tình "một đêm" như thế, với hắn quá nhiều nên chẳng thể nhớ hết được.

Đầu năm 2012, hắn kết bạn với Nguyễn Tiến Tùng (23 tuổi, ở ngõ 258/36/35 Tân Mai, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai). Tùng mới học hết lớp 8 thì bỏ học, đi phụ xe. Gần đây, Tùng chuyển sang "nghề" đòi nợ thuê cho các hiệu cầm đồ. Hai tên "chập" với nhau đúng thời điểm Euro 2012 đang diễn ra, khi Chung đang trở thành con nợ vì cá độ. Cần tiền tiêu xài, hai tên bàn nhau kế lừa tình, lừa tiền của các cô gái nhẹ dạ.

Theo kế hoạch thì tên Chung sẽ lên mạng làm quen với các cô gái, tán tỉnh và rủ rê đi nhà nghỉ. Khi đối tác đồng ý, Chung sẽ nhắn địa chỉ "điểm hẹn". Nhiệm vụ  gặp gỡ và quan hệ với các cô gái là của Tùng bởi so với Chung thì Tùng có thể hình cao to, sung sức hơn. Nếu các cô gái đó mang theo tài sản thì Tùng sẽ bố trí để Chung trộm cắp tại phòng nghỉ.

Nạn nhân mới nhất của hai tên họ "Sở" này là  Nguyễn Hồng T, 28 tuổi, tạm trú tại phường Láng Hạ. Chỉ vài ngày sau khi Chung lên mạng tán tỉnh, nàng nhận lời đi nhà nghỉ ngay. Tối 11/7, Tùng là người đưa Hồng T. vào nhà nghỉ ở ngõ 73 Nguyễn Lương Bằng quan hệ. Thấy Hồng T. dùng điện thoại di động Iphone4, Tùng về kể với Chung nghe. Tối hôm sau 12/7, Chung lại lên mạng nhắn tin rủ Hồng T. đi chơi, điểm hẹn vẫn là nhà nghỉ hôm trước. "Tình một đêm" trẻ khỏe kém tới 5 tuổi nên Hồng T. cũng muốn gặp lại lần nữa.

Lần này tên Tùng đưa Hồng T. vào phòng nghỉ ở tầng 4 có cửa sổ sát cầu thang. Khi vào phòng, hắn bí mật bật chốt cửa sổ, mở khoảng 20cm. Hắn đặt chiếc điện thoại của mình lên bàn sát cửa sổ và bảo Hồng T. để điện thoại của nàng ở bên cạnh. Thấy Hồng T. đã trúng kế, Tùng nhắn tin cho Chung "vào mà lấy điện thoại". Trong lúc "hành sự", tên Tùng vẫn tỉnh táo dùng tay giật tấm rèm cửa ra hiệu cho Chung đang đứng ngoài cửa sổ biết ý thò tay vào lấy cả 2 chiếc điện thoại trên bàn.

Xong cuộc mây mưa, Hồng T. hốt hoảng khi điện thoại Iphone4 của mình "không cánh mà bay". Hỏi "phi công trẻ", tên Tùng cũng ra bộ bực tức vì điện thoại của mình cũng mất. Hắn an ủi "máy bay bà già" rằng của đi thay người rồi vội vàng kiếm cớ để chuồn. Nào ngờ "máy bay bà già" tiếc của, chạy xuống lễ tân điều tra xem có khách nào mới đến thuê phòng không. Lễ tân trả lời: "Có một anh áo tím bạn của bạn trai chị lúc nãy vừa lên phòng đó".

Biết "phi công trẻ" là đồng phạm vụ trộm, Hồng T. tức tốc báo công an. Nguyễn Tiến Tùng và Nguyễn Thành Chung bị Công an phường Nam Đồng bắt giữ ngay sau đó. Hai tên khai nhận trước Hồng T., cũng với thủ đoạn trên, chúng lừa một em sinh viên tên Mai vào một nhà nghỉ trên đường Huỳnh Thúc Kháng. Sau khi đã "no xôi chán chè", nhân lúc nàng vào nhà tắm, Tùng lấy trộm điện thoại  Iphone3 của Mai rồi chuồn mất. Chiếc điện thoại đó Tùng bán được 2,8 triệu đồng. Hắn đưa cho Chung 800.000 ngàn đồng để trả công Chung lên mạng tán tỉnh nạn nhân.

Chung và Tùng tại Cơ quan điều tra Công an quận Đống Đa.

Bi kịch của những "máy bay bà già"

Bị "tình một đêm" vừa lừa tình, vừa lừa đảo, trộm cắp tài sản như trường hợp của Hồng T. là còn may. Không ít nạn nhân còn rơi vào cảnh tan cửa nát nhà, bị hủy hoại thanh danh khi bị những gã người tình đốn mạt quay lại tống tiền bằng những chứng cứ mà thời mặn nồng không phụ nữ nào ngờ tới.

Năm 2007, tại Hà Nội từng xôn xao vụ "nghệ sĩ piano" Tomy Trần tống tiền người tình 300 triệu đồng. Tomy Trần tên thật là Trần Minh Tâm (32 tuổi, ở khu 2 Vàng Danh, Quảng Ninh). Từng du học một trường đại học về âm nhạc nổi tiếng tại Mỹ, năm 2006 Tâm trở về Việt Nam, lấy nghệ danh là Tomy Trần. Ban đầu, Tomy Trần kiếm sống bằng việc chơi đàn piano tại các khách sạn lớn ở Hà Nội. Anh ta thuê một căn hộ chung cư sang trọng trên phố Hoàng Đạo Thúy để ở. Sau khi đã có những mối quan hệ, Tomy Trần biến căn hộ này thành "xưởng phim cấp 3" mà anh ta vừa là đạo diễn, vừa là diễn viên chính.

Với cái mã đẹp trai, đàn giỏi, tiếng Anh chuẩn, Tomy Trần làm quen với các nữ doanh nhân và mời họ về nhà mình để giúp đỡ "kèm" tiếng Anh. Nữ doanh nhân Trần Thị V., hơn Tomy Trần 5 tuổi đã sập bẫy. Những ngày mặn nồng cùng Tomy Trần tại căn hộ chung cư của y, chị V. không ngờ đã bị người tình trẻ dùng các thiết bị camera hiện đại mang từ Mỹ về ghi lại. Vài tháng sau khi quen nhau, chị V. nhận ra Tomy Trần là kẻ "đào mỏ" nên quyết định chia tay. Không ngờ, người tình nghệ sĩ đe dọa nếu không chuyển 300 triệu đồng vào tài khoản sẽ tung hết clip "nóng" của hai người lên mạng Internet.

Sau này khi cùng các điều tra viên Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội kiểm tra những chiếc máy tính xách tay của Tomy Trần, chúng tôi cũng không thể ngờ được âm mưu xấu xa của một kẻ mang danh nghệ sĩ như hắn. Trong bộ nhớ của những chiếc máy tính là rất nhiều video clip ghi cảnh ái ân của hắn với nhiều phụ nữ, trẻ cũng có, hơn tuổi hắn cũng có, tại nhiều địa điểm ở trong ngôi nhà hắn ở. Dường như hắn đặt camera ở rất nhiều nơi và chủ động đưa nạn nhân vào trúng những góc quay ấy. Mỗi người được hắn đánh dấu bằng một Folder như một bộ sưu tập "thành tích". Và nếu không bị bắt bởi tố cáo của nạn nhân Trần Thị V., biết đâu với những clip còn lại, hắn sẽ tiếp tục giở trò tống tiền?

Mánh lới tống tiền phổ biến nhất của những gã "Sở Khanh" thời nay thường nhằm vào "máy bay bà già", những người phụ nữ muốn vớt vát, níu kéo tuổi thanh xuân bằng tình trẻ.

Vụ án tên Trần Văn Hữu (32 tuổi, quê Nghệ An) can tội "Cưỡng đoạt tài sản" mà Viện Kiểm sát nhân dân quận 9, TP HCM vừa chuyển hồ sơ, cáo trạng để truy tố trước pháp luật, là bài học đau đớn cho những phụ nữ vì một phút yếu lòng, vì một phút đam mê xác thịt bỗng trở thành miếng mồi của gã đàn ông chuyên lừa tình quý bà. 

Trước đó, ngày 9/12/2011, Hữu đến nhà nghỉ do bà N.T.H. (42 tuổi, ở quận 9, TP HCM) làm chủ thuê phòng nghỉ qua đêm. Sau khi nhận phòng, trong lúc mang đồ ăn, thức uống lên cho Hữu, chẳng hiểu vì lý do gì bà H. đã tự nguyện "trao thân" cho vị khách trọ. Đang đê mê bởi hương vị "mới lạ" của gã trai kém mình 10 tuổi mang lại, bà chủ H. bỗng chết điếng khi hôm sau và những hôm sau nữa, tình trẻ liên tục gọi điện thoại đe dọa nếu không chu cấp tiền sẽ tung lên mạng clip sex của hai người mà hắn đã quay lại bằng điện thoại.

Sợ chồng biết chuyện, bà H. đã 3 lần lặng lẽ "ngậm bồ hòn" đưa cho Hữu 65 triệu đồng. Thấy tống tiền "tình già" ngon ăn, ngày 15/12/2011, Hữu đòi đưa 10 triệu nữa. Nghĩ đi nghĩ lại, bà H. tố cáo sự việc tới Cơ quan Công an. Gã "Sở Khanh" thuê trọ bị bắt giữ. Thế nhưng, cái giá cay đắng, tủi nhục vì bị lừa tình thế nào, chỉ bà H. mới thấu hiểu.

Trần Minh Tâm tức Tomy Trần dùng vỏ bọc nghệ sĩ đàn piano để lừa tình, tống tiền.

Báo động lối sống vị kỷ, thỏa mãn "cái tôi" thấp hèn

Theo Tiến sĩ Trịnh Hòa Bình, Giám đốc Trung tâm Dư luận xã hội và truyền thông đại chúng, hiện tượng một bộ phận nam giới "lừa tình" là hiện thực của đời sống ngày nay, khi xã hội đang trong giai đoạn chuyển đổi khiến các giá trị sống cũng đang bị thách thức, đảo lộn và rất nhiều người bị "lệch chuẩn". Vì sao lại như thế? Hiện tượng này có nguyên do mà xét đến cùng đó là thói vị kỷ nhằm thỏa mãn "cái tôi" nhỏ nhoi, tham lam, và không chỉ dừng ở vấn đề lệch lạc mà còn là bệnh hoạn.

Đối với những trường hợp thông qua chát để lừa con gái nhà lành hoặc những cô gái trẻ nhằm tước đoạt sự trinh trắng, các đối tượng xấu đã dựa trên sự thiếu kinh nghiệm, ngây thơ của tuổi vị thành niên,  đánh vào sự hiếu kỳ, tò mò, muốn tự khẳng định rằng mình đã lớn.  Hành vi này dường như đã được lên kịch bản sẵn để rủ rê, cưỡng đoạt hoặc không thì cũng làm tê liệt ý chí chống cự của các thiếu nữ.  Do xuất phát từ thói vị kỷ nên thậm chí kể cả những đối tượng có tiền, con nhà giàu đi chăng nữa thì vì lối sống ăn chơi hưởng lạc nên vẫn cần tiền của các "đối tác" do chúng lừa đến. Những bước trượt đó là rất dài, trượt từ lệch chuẩn thông thường, trượt sang chuyện  bóc lột tiền bạc và cưỡng đoạt thân xác nhằm thỏa mãn "cái tôi" thấp hèn, xuất phát từ  trạng thái băng hoại, lệch lạc về giá trị sống.

Trường hợp đối với những phụ nữ lớn tuổi (thường gọi là "máy bay bà già"), hầu hết nạn nhân tự để cho mình bị lừa bởi họ tự huyễn hoặc rằng mình đang còn trẻ, hoặc nghĩ rằng mình đang trở lại thời tuổi trẻ bên cạnh những "phi công trẻ"… Tất nhiên, không phải ai cũng thế nhưng nhóm "tự lừa" như vậy là phần nhiều. Những người này thường xuất phát từ chỗ có tiền bạc, có mối quan hệ gia đình nhưng không có sự chia sẻ của người chồng nên vội vã kiếm tìm lạc thú từ phía người khác. Những phụ nữ này cho rằng "nhặt" được vài chàng "phi công trẻ", đầu tư  tiền bạc thì nghĩ  mình có thể giữ họ ở lâu bên cạnh để trở thành "người tình vĩnh cửu". Thực ra là nhầm bởi "đối tác" một khi đã đến với họ bằng sự vị kỷ thì sẽ khai thác tuyệt đối theo hướng có lợi một cách tuyệt đối cho họ

H.Vũ
.
.