Những thủ đoạn cất giấu ma tuý tinh vi nhất đã bị phát hiện tại Việt Nam

Thứ Năm, 02/02/2012, 10:10

Do lợi nhuận kếch xù của những thương vụ buôn bán trái phép chất ma túy đem lại mà bọn tội phạm đã nghĩ ra đủ mọi chiêu trò để đối phó với cơ quan chức năng. Dưới đây là một số thủ đoạn cất giấu ma túy tinh vi nhất đã bị cơ quan công an phát hiện tại Việt Nam.

8 tấn cần sa trong container

Lu Ming Cheng  sinh năm 1957, quốc tịch Trung Quốc, sống tại TP Quảng Châu là đối tượng có nhiều tiền sự, không nghề nghiệp, chủ yếu sống bằng nghề cờ bạc. A Giải, bạn Cheng, sống tại Hồng Kông đã thuê Lu Ming Cheng liên hệ với Công ty TNHH Vũ Hải (có trụ sở tại Móng Cái, Quảng Ninh, Việt Nam) làm thủ tục nhận và chuyển 2 container hàng sang Trung Quốc, Canada. Hai container này ghi là hàng may mặc nhưng thực chất chỉ có 1 container chứa quần bò còn container kia chứa một lượng lớn nhựa cần sa, ước chừng khoảng gần 8 tấn.

Vụ việc đã bị cơ quan chức năng Việt Nam phát hiện kịp thời. Lu Ming Cheng cùng đồng bọn bị bắt cùng toàn bộ tang vật. Ngoài chuyến hàng này, chúng còn khai nhận trước đó đã từng vận chuyển thuê cho một người Trung Quốc tên là A Cường một container thảm len, khăn tắm nhưng bên trong có giấu 300 kg nhựa cần sa.

Heroin trong… đế dép

Tại cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn, giống như rất nhiều người khác, Đoàn Nguyễn Minh Châu ở phường 6, quận 10, TP HCM ung dung vào làm thủ tục xuất cảnh sang Trung Quốc với mục đích du lịch. Nhưng khi lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu Đoàn Nguyễn Minh Châu cho kiểm tra đôi dép da mới toanh mà anh ta đang đi dưới chân thì khuôn mặt người đàn ông này bỗng trở nên trắng bệch. Thì ra, giấu kín dưới đế của đôi dép da là 394g heroin.

Theo lời khai của Châu thì đôi dép gã đang đi là của vợ chồng Phan Thị Thanh Lễ (32 tuổi) và Nnaji David Ete (34 tuổi, người Nigeria) trú tại chung cư Him Lam, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM giao mang sang Trung Quốc đưa cho một người da đen.

Cặp vợ chồng này cùng các đối tượng gốc Phi tổ chức đường dây mua bán ma túy từ Ấn Độ, qua Lào, Malaysia, Pakistan về TP HCM, bằng thủ đoạn giấu vào quần áo, sách, đế dép. Sau đó, thuê các đối tượng là người Việt Nam vận chuyển đi Trung Quốc.

Cũng tại TP HCM, Cơ quan Công an đã phát hiện ra thủ đoạn cất giấu ma túy trong đế dép của Phạm Thị Thanh Trang trú ở quận Bình Tân (TP HCM). Trang đã bị bắt quả tang cùng với tang vật là 4 bịch nilon chứa heroin được giấu trong một cuốn sách và 2 chiếc dép. Theo lời khai của Trang thì số hàng này là của hai đối tượng gốc Phi lúc đó đang trú tại TP HCM là Ozogu và Ben Blessed.

Mở rộng vụ án, Cơ quan Công an đã bắt giữ Anyawo Chima Stanley, người tiến hành cất giấu heroin trong đế dép cho Ben với tiền công mỗi lần 300USD. Anyawo Chima Stanley đã khéo léo tách đế dép, nhét heroin vào trong rồi khâu lại theo các mối chỉ cũ. Anyawo Chima Stanley khâu khéo đến độ nếu nhìn bằng mắt thường thì không ai có thể phát hiện được rằng chiếc dép đã được khâu lại.

Tương tự, Nguyễn Thị Phước, một hướng dẫn viên du lịch xinh đẹp 29 tuổi ở Đà Nẵng đã bị bắt giữ tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khi cô này làm thủ tục xuất cảnh sang Trung Quốc với tang vật là một đôi dép cô đang đi dưới chân bên trong đế giấu 146g heroin. Đôi dép này là của Kelvin, một đối tượng người nước ngoài mà cô đem lòng yêu say đắm nhờ Hà Thị Ngô, một nữ sinh viên năm cuối Trường đại học Kiến trúc TP HCM, chuyển cho cô trên đường ra sân bay.

Nguyễn Thị Phước và Hà Thị Ngô trước vành móng ngựa.

Tiếp tục khám xét nơi ở của Hà Thị Ngô, Cơ quan Công an còn thu giữ thêm một cuốn sách trong đó có 150g heroin được dán ép khéo léo vào bìa. Cuốn  sách này cũng là của Kelvin. Trước đó Kelvin nhờ Ngô đi Ấn Độ để vận chuyển quần áo về Việt Nam. Kelvin mua vé máy bay và đưa cho Ngô 300USD cùng số điện thoại của một người tên là Chriss ở Ấn Độ. Tới Ấn Độ, Ngô gặp Chriss, Chriss giao cho Ngô 1 chiếc balô và 1 cuốn sách bên trong có chứa ma túy để chuyển cho Kelvin. Khi về đến Việt Nam Kelvin tiếp tục đưa thêm cho Ngô 500USD Mỹ nữa nhờ Ngô cất hộ cuốn sách này.

Một lượng lớn heroin bên trong những chiếc cúc áo nhỏ xíu

Khi Nguyễn Thị Hạnh ngụ tại quận 10 TP HCM bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy bắt tại Hà Nội thì điều khó tin nhưng có thật đã xảy ra. Trong lô quần áo thời trang gồm 11 chiếc áo váy mà Hạnh mang theo tất cả đều chứa heroin trong… cúc áo. Theo biên bản giám định thì 11 chiếc áo váy này mỗi chiếc có từ 26 đến 32 chiếc cúc và trong tất cả những chiếc cúc đều được giấu heroin với tổng trọng lượng là 871,43g.

Bánh ngọt, chai lăn nách cũng có… heroin

Ít ai ngờ trong những chiếc bánh ngọt hiệu Lucky mà Đỗ Thị Kim trú tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên định mang qua biên giới Móng Cái sang Trung Quốc lại có chứa hơn 200g heroin. Bị bắt quả tang tại đường biên, Đỗ Thị Kim khai nhận, để tránh sự kiểm tra, kiểm soát của cơ quan chức năng, Kim đã dùng thủ đoạn cất giấu ma túy vào trong ruột những chiếc bánh ngọt hiệu Lucky, rồi hàn dính lại như cũ.

Còn đối với cặp vợ chồng Việt kiều Australia thì để vận chuyển 477g heroin từ Việt Nam qua Australia thì Hoàng Lệ Thủy và Nguyễn Văn Huy đã chia nhỏ và cất giấu trong 11 lọ dầu cù là và chai lăn nách. Tuy nhiên, số hàng trên được đóng trong vali lẫn trong đống quần áo tư trang để chờ ngày xuất cảnh qua Australia thì đã bị Cơ quan Công an phát hiện

H.T.
.
.