“Nữ hoàng sắc đẹp” Colombia bị bắt tại Argentia

Thứ Sáu, 04/06/2010, 12:30
Angie Sanclemente Valencia, 31 tuổi, “nữ hoàng sắc đẹp” của xứ Colombia, vừa bị bắt tại Argentina vì bị buộc tội đứng đầu một đường dây buôn lậu ma túy. Lệnh truy nã cho biết thị chuyên dụ dỗ phụ nữ trẻ tham gia buôn lậu cocaine từ Argentina qua châu Âu thông qua cửa ngõ Mexico.

Angie Sanclemente Valencia đoạt danh hiệu “Nữ hoàng cà phê” vào năm 2000, nhưng sau đó buộc phải trả lại danh hiệu vì bị phát hiện đã kết hôn (vi phạm luật cuộc thi). Cáo trạng mới đây cho biết, Sanclemente thường dụ dỗ một số phụ nữ trẻ đi du lịch với thị (thường ngồi ghế máy bay hạng sang), sau đó chính thức tuyển họ vào đường dây buôn bán cocaine do thị cầm đầu từ Argentina sang thành phố Cancun (Mexico) rồi đến châu Âu.

Giới báo chí Argentina, thường gọi thị là "Nữ hoàng ma túy", cho biết Sanclemente chuyển sang Mexico sinh sống sau khi có tình ý với một trùm ma túy khét tiếng có biệt danh là “Con quỷ”. Đến năm 2009, Sanclemente sang Argentina sinh sống.

Lệnh truy nã được công bố ngay sau khi người đẹp này bị phát hiện mang 55kg cocaine lên một chuyến bay đến Cancun (Mexico). Lệnh  này cũng giúp bắt được 6 tên đồng bọn khác, và những tên này nghe nói đã khai với cảnh sát rằng thị là người tuyển chúng vào đường dây này.

Cảnh sát Argentina đã tầm nã Sanclemente suốt hơn 5 tháng qua trước khi họ phát hiện thị ẩn mình trong một khách sạn ở Buenos Aires. Cho đến nay, Sanclemente vẫn chưa chịu nhận tội

Lê Đoàn (theo Agencies)
.
.