Ông trùm túi nâng ngực bất chấp Interpol

Chủ Nhật, 15/01/2012, 14:35

Theo một tuyên bố hôm 30/12/2011, Jean-Claude Mas, 72 tuổi, chuẩn bị tái khởi động công ty bị phá sản Poly Implant Prothese (PIP). Triệu phú đằng sau vụ bê bối túi nâng ngực dỏm - liên quan đến hàng ngàn phụ nữ Anh - đang chuẩn bị tái khởi động công ty đã phá sản của mình. Jean-Claude Mas đang đối mặt với một loạt cáo buộc kể cả tội ngộ sát sau sự sụp đổ của Công ty Poly Implant Prothese hồi năm ngoái, thậm chí còn bị Tổ chức Interpol tầm nã.

Kẻ tự phong cho mình cái mác "thiên tài sáng tạo" đã sẵn sàng để tiếp tục kinh doanh dưới cái tên mới với mục tiêu cung cấp đến 60.000 túi nâng ngực/năm. Công ty Pháp PIP bán túi nâng ngực chứa đầy silicone công nghiệp cho khoảng 400.000 phụ nữ trên khắp thế giới, trong đó có 40.000 phụ nữ Anh.

Nhiều món trong số các túi nâng ngực giảm giá đã bị nứt toác hoặc hở rộng, trong khi một số túi nâng ngực khác đã được chứng minh có liên quan đến đủ thứ bệnh.

Nhật báo Nece Matin tiết lộ: Seyne-sur-Mer, thị trấn gần Toulon, nơi Mas lập Công ty PIP năm 1991, ông này muốn tái khởi động lại việc sản xuất túi nâng ngực silicon công nghiệp dưới một cái tên mới. Kế hoạch kinh doanh mới sẽ "bán ngắn hạn hơn 60.000 túi nâng ngực/năm", sử dụng quỹ tiền mặt hơn 6 triệu euro.

Ông chủ Mas vớ bở được hàng triệu bảng Anh từ PIP, trong khi nơi đặt nhà máy chính thức thuộc sở hữu của công ty do bà vợ Dominique Lucciardi (66 tuổi) của Mas điều hành. Thông tin này sẽ gây sốc cho hàng ngàn nạn nhân của ông ta.

Cùng đối mặt với việc hầu tòa ở Pháp vào cuối năm 2012, Mas còn bị cáo buộc về tội danh phạm tội nghiêm trọng "lái xe trong lúc say xỉn" ở Costa Rica, có thể bị tù giam đến 3 năm. Thông qua luật sư của mình, ông thừa nhận rằng cấy ghép túi silicone công nghiệp có thể gây ra vấn đề sức khỏe nếu chúng nổ hoặc rò rỉ silicon

Lệ Đào (tổng hợp)
.
.