Phá đường dây “hàng” 1 triệu ở khách sạn Lake Side

Thứ Hai, 08/10/2007, 21:50
Hồi 0h30’ ngày 2/10/2007, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 14), CATP Hà Nội phối hợp với công an phường Ngọc Khánh, đồng loạt kiểm tra đột xuất tại nhà nghỉ Bình Minh (phố Ngọc Khánh) và khách sạn Thúy Quỳnh (Linh Lang, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội) bắt quả tang 6 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. Từ đây hé lộ một đường dây môi giới "hàng" 1 triệu của khách sạn Lake Side...

Chỉ “đi khách” sau 24h...

Thời gian gần đây, giới ăn chơi Hà Nội vẫn râm ran về những món “hàng đặc biệt” có thể "chiều" họ từ A đến Z ở một số khách sạn lớn của Hà Nội, trong đó có Lake Side.

Nhiều người dân Hà Nội chắc hẳn chưa quên vụ tập kích vào động mại dâm ở khách sạn Lake Side hồi tháng 12/2004. Bắt 71 vũ nữ cùng hai “má mì”.

Theo lời khai của các "má mì" việc các tiếp viên hát karaoke hoặc khiêu vũ cùng khách chỉ là vỏ bọc để họ hành nghề bán dâm. Khi khách có nhu cầu, tiếp viên báo cho “má mì”. Sau đó, “má mì” sẽ bố trí đưa khách lên thẳng tầng hai của khách sạn để hành lạc. Khách phải chi cho các "má mì" 10USD; trả cho gái bán dâm 60USD và 35USD tiền phòng.

Phần lớn khách mua dâm ở đây đều là người ngoại quốc, nhưng một số tiếp viên cho biết, họ cũng chấp nhận việc đi khách nội với giá “mềm” hơn: 500.000 đồng. Hoạt động mua bán dâm đều diễn ra theo một quy trình khép kín bên trong khách sạn.

Trường hợp tiếp viên đi với khách qua đêm ngoài khách sạn thì phải làm đơn xin nghỉ việc, đề phòng việc truy xét của công an. Sau khi động mại dâm Lake Side bị triệt phá, đã có 7/8 “ma ma tổng quản” phải đi “bóc lịch”.

Sau một thời gian “tạm lắng”, thời gian gần đây, các trinh sát của PC14 Công an TP Hà Nội phát hiện ra một đường dây tổ chức môi giới mại dâm rất lớn của khách sạn Lake Side. Tuy nhiên, để nắm được “lịch làm việc” cũng như phương thức hoạt động của chúng không phải là điều đơn giản.

“Rút kinh nghiệm” hồi năm 2004, lần này chủ khách sạn Lake Side thành lập một câu lạc bộ giải trí nằm trong khách sạn, gồm hàng trăm cô gái da trắng, chân dài.

Bình thường, những cô gái này ẩn sau bộ dạng là các nhân viên phục vụ tại các phòng karaoke của khách sạn. Tuy nhiên, nếu khách có yêu cầu, các em sẽ “chiều” từ A đến Z. “Bến đáp” sẽ là một nhà nghỉ, khách sạn nào đó xung quanh khu vực. Một quy định bất di bất dịch là các em chỉ “OK” đi khách sau 24 giờ.

Nắm được quy luật hoạt động của đường dây môi giới mại dâm tại khách sạn Lake Side, vào lúc 0h30’ sáng 2/10/2007, PC14 Công an TP Hà Nội phối hợp với công an phường Ngọc Khánh đồng loạt kiểm tra đột xuất tại nhà nghỉ Bình Minh (phố Ngọc Khánh) và khách sạn Thúy Quỳnh (số 5 ngách 81/35 Linh Lang, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội).

Tại nhà nghỉ Bình Minh và khách sạn Thúy Quỳnh, đoàn kiểm tra đã bắt quả tang 6 cặp nam nữ đang mua bán dâm. Trong đó có 2 khách mua dâm người nước ngoài và 4 người Việt Nam. Gái mại dâm khai nhận là tiếp viên tại Câu lạc bộ giải trí của khách sạn Lake Side (23 Ngọc Khánh), họ được khách chọn từ phòng karaoke của khách sạn và “làm giá” rồi đi khách.

Lập tức một tổ công tác của PC14 và Công an quận Ba Đình đã tiến hành kiểm tra tại khu kinh doanh karaoke trong khách sạn Lake Side. Đến 3h sáng, Cơ quan điều tra đưa về trụ sở PC14 (số 7 Thiền Quang) 43 người trong đó có 16 tiếp viên (gồm cả 6 gái mại dâm), 5 “má mì”, 11 tiếp tân và cả khách làng chơi cùng một số người quản lý.

Theo tài liệu của Cơ quan điều tra, hầu hết các tiếp viên đều nhận có bán dâm khi được khách chọn. Câu lạc bộ có khoảng 80 tiếp viên (gọi là các “đào”). Các “đào” được ký hợp đồng lao động nhưng không được nhận lương, được đánh số thứ tự, phải đi làm từ 17h đến 24h hằng ngày tại khách sạn.

Một tháng các “đào” được nghỉ không quá 4 ngày, nếu nghỉ quá, mỗi ngày bị phạt 100 ngàn đồng. Tối thứ 6, thứ 7, 100% "đào" phải có mặt (vì là “giờ cao điểm”, ai vắng bị phạt 200 ngàn đồng.

"Đào" chia thành nhóm, 10 cô một nhóm, các "má mì" được ký hợp đồng với chức danh “quản lý tiếp viên”, mỗi "má mì" quản lý một nhóm. Khi khách vào phòng hát karaoke, có nhu cầu gọi “đào”, "má mì" sẽ đưa từng tốp lên cho khách chọn, tốp nào đến sớm được lên trước, nếu khách không ưng mới đưa tốp khác lên.

"Má mì" sẽ hỏi khách có đi nhà nghỉ với "đào" không, nếu có, sẽ được đánh dấu trong một quyển sổ nhỏ. "Đào" chỉ được cùng khách rời nhà nghỉ sau 24h. Giá “tàu nhanh” khách phải trả cho "đào" là 60USD. "Đào" phải trả lại "má mì" 10USD hoặc 200.000 đồng.

Theo một cán bộ PC14 thì sở dĩ các “đào” chỉ hoạt động sau 24h là để lách luật, tránh việc bị xử lý hành chính. Việc chọn "bến đáp" là một nhà nghỉ, khách sạn khác cũng là chiêu đối phó với việc kiểm tra của cơ quan chức năng.

Đặc biệt, thủ đoạn của các "má mì" trong vụ án này là họ không bao giờ trực tiếp cầm tiền của khách. Tất cả đều giao cho "đào" tự cầm. Sau khi “đi khách” xong, sáng hôm sau "đào" phải nộp lại “phế” cho các "má mì".

Với những phương thức thủ đoạn trên, một thời gian dài “ổ nhền nhện” của Lake Side đã qua mặt được cơ quan chức năng.

Chiến công của PC14 Công an TP Hà Nội mà chủ lực là Đội Phòng chống tệ nạn xã hội phá tan đường dây tổ chức môi giới mại dâm được nhân dân thủ đô hoan nghênh, đồng tình.--PageBreak--

Làm thế nào để không tiếp tục có các “ổ nhền nhện” tương tự?

Sáng 3/10/2007, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án tổ chức môi giới mại dâm ở khách sạn Lake Side và ra lệnh bắt khẩn cấp 3 “má mì” của đường dây mại dâm này.

Đó là Phan Thị Diễm (35 tuổi, trú tại 212 Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận, TP HCM) - làm “má mì” từ tháng 4/2006 đến nay. Lương Thị Mỹ Hằng (41 tuổi, trú tại 421/14 Lê Quang Sung, phường 9, quận 6, TP HCM) "hành nghề" từ tháng 10/2006 đến nay. Ngô Thị Thu Hương (tức Huyền, 32 tuổi, trú tại 9B Hòe Nhai, Ba Đình, Hà Nội) "hành nghề" từ tháng 9/2007 đến nay.

Gần 20 cô gái bị tạm giữ tại trụ sở PC14 rạng sáng 2/10  (trong số 173 tiếp viên nữ tại khách sạn này) đã được đưa vào Trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà.

3 "má mì" của đường dây môi giới; "Má mì" và "đào" bị cơ quan Công an bắt giữ.

Cũng theo tài liệu của Cơ quan Công an, trước đây đường dây “hàng” 1 triệu này chỉ đi khách ngoại. Tuy nhiên, khoảng 1 tháng trở lại đây, số “đào” này còn “xuống thang” phục vụ cả khách trong nước.

Trao đổi với một số người về biện pháp xử lý "vụ việc" ở khách sạn Lake Side, Trung tá Đào Thanh Hải - Đội trưởng Đội Phòng chống tệ nạn xã hội, PC14, Công an TP Hà Nội cho biết, quan điểm của Công an Hà Nội là cần phải thu hồi giấy phép kinh doanh của khách sạn. Vì chỉ trong mấy năm kinh doanh, đã hai lần khách sạn này vi phạm nghiêm trọng pháp luật của Việt Nam.

Được biết, khách sạn Lake Side thực chất là của một công ty phát hành sách có trụ sở trên phố Tràng Tiền, liên danh với đối tác nước ngoài để kinh doanh phục vụ khách nghỉ ngơi, lưu trú. Người chủ nước ngoài đã thành lập câu lạc bộ giải trí và trực tiếp quản lý câu lạc bộ này. Cho đến thời điểm này, chủ nhân của khách sạn Lake Side vẫn chưa xuất trình được giấy phép kinh doanh.

Đề cập đến tình trạng một số khách sạn ở Hà Nội cũng có một đội ngũ “đào” để phục vụ cả khách ngoại quốc và Việt Nam, ông Hải khẳng định PC 14, Công an TP Hà Nội sẽ kiên quyết đấu tranh và đưa ra pháp luật những đối tượng có vi phạm.

Cũng chính do sự đấu tranh mạnh mẽ, kiên quyết của cơ quan chức năng, hoạt động tổ chức, môi giới mại dâm trên địa bàn TP Hà Nội đã có chiều hướng giảm. Hầu hết các đường dây môi giới, tổ chức mại dâm đều rút vào hoạt động ngấm ngầm với những thủ đoạn tinh vi nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, Trung tá Đào Thanh Hải cũng lưu ý đến yếu tố đầu tư. Trên địa bàn TP Hà Nội hiện có rất nhiều nhà hàng, khách sạn có vốn đầu tư nước ngoài hoặc liên doanh, liên kết với đối tác ngước ngoài để kinh doanh. Và việc kinh doanh nhà hàng - khách sạn là lĩnh vực kinh doanh rất nhạy cảm. Bởi thế, việc đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội phải vừa kiên quyết, vừa khéo léo thì mới đạt kết quả

Minh Tiến
.
.