Tội phạm giả danh cảnh sát trấn lột du khách

Thứ Ba, 21/07/2015, 09:35
Nhân dịp tháng cao điểm du lịch trong mùa hè, thường diễn ra từ ngày 15/7 đến 15/8 hằng năm, Bộ Nội vụ Pháp vừa công bố bản khuyến nghị in ấn theo dạng tờ rơi, được phân phát rộng rãi tại tất cả các cửa khẩu nhập cảnh vào Pháp bằng đường bộ, nhằm cảnh báo nạn giả danh cảnh sát để cướp bóc tiền bạc và tư trang của du khách nước ngoài do bọn tội phạm chủ mưu.

Trong thời gian gần đây, xuất hiện các nhóm tội phạm có tổ chức, được gọi là "hải tặc xa lộ" thường hoạt động trên địa bàn phía nam nước Pháp, dọc theo các tuyến đường đưa du khách đến các tụ điểm nghỉ mát ven bờ Địa Trung Hải.

"Trong những bộ đồng phục cải trang thành cảnh sát, chúng sẽ ra hiệu dừng xe của du khách với lý do truy lùng hàng hóa phi pháp. Rồi bất ngờ cướp sạch mọi thứ đáng giá trước khi nạn nhân kịp phản ứng", bản khuyến nghị nhấn mạnh.

Đồng thời tờ rơi cảnh báo đề nghị du khách phải hết sức cảnh giác, nhất là khi đang lái xe vào ban đêm không được dừng lại trước những kẻ khả nghi, bởi Cảnh sát Pháp không đường đột chặn xe của dân thường để khám xét ngoại trừ những chiến dịch đặc biệt.

Bản khuyến nghị còn lưu ý: Ngay sau khi du khách chấp hành hiệu lệnh dừng bánh, chúng sẽ tức tốc tiến tới rút chìa khóa xe cũng như tịch thu điện thoại của du khách, hòng bảo đảm "con mồi đã sập bẫy" không thể kêu cứu. Kế tiếp chúng sẽ yêu cầu kiểm tra xe để tìm thuốc phiện hay giấy tờ giả mạo, bắt du khách mở cốp xe rồi nẫng đi những thứ có giá trị trong nháy mắt".

Q.Long (theo AFP)
.
.