Ráo riết truy bắt hung thủ vụ "tử thi lõa thể trong nhà nghỉ"

Thứ Ba, 07/10/2014, 15:30

Tại phòng trọ nhà nghỉ Hương Sen, nơi phát hiện tử thi nữ trong tình trạng lõa thể, Cơ quan Công an phát hiện có nhiều gói thuốc diệt chuột đã được bóc vỏ. Nạn nhân có bị hung thủ ép uống thuốc diệt chuột hay không đang được làm rõ…

Chiều 18/9, anh Trần Ngọc Long (ở Đội 2 thôn Thắng Đầu, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) cho biết, gia đình vừa hoàn tất công việc hậu sự cho em gái anh là chị Trần Hoài Ly (SN 1981) về nơi an nghỉ cuối cùng.

Chị Ly là nạn nhân bị sát hại tại nhà nghỉ Hương Sen (ngõ 33 đường Phạm Tuấn Tài, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm), được phát hiện vào đêm 16/9 vừa qua.

Nhà nghỉ Hương Sen, nơi xảy ra vụ án.

Anh Long cho biết, khoảng 23 giờ ngày 16/9, anh được Cơ quan Công an mời đến nhà nghỉ Hương Sen để nhận diện một tử thi nữ tại phòng 102. Khi đến hiện trường, anh Long bàng hoàng và đau đớn khi nhận ra đó chính là Trần Hoài Ly - em gái ruột của mình. Nghi vấn về thủ phạm gây ra cái chết của chị Ly cũng đã được anh Long cung cấp cho Cơ quan điều tra.

Trước đó, khoảng 10 giờ sáng ngày 16/9, chị Ly cùng một người đàn ông đi xe máy Dream đến nhà nghỉ Hương Sen thuê phòng nghỉ. Khoảng 16 giờ cùng ngày, người đàn ông đi bộ ra khỏi nhà nghỉ. Đến tối muộn, không thấy người đàn ông quay lại, cũng không thấy chị Ly đi ra khỏi phòng, lễ tân nhà nghỉ kiểm tra phòng, phát hiện chị Ly đã tử vong trên giường trong tình trạng lõa thể. Quần áo của nạn nhân cùng chăn, gối vứt ngổn ngang xung quanh.

Thông tin trên đã được trình báo Cơ quan Công an. Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp Phòng PC45 và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, làm rõ tung tích nạn nhân và tổ chức các hoạt động điều tra.

Tại phòng nghỉ, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ rất nhiều thuốc diệt chuột  nhãn hiệu FOKEBA 20% còn nguyên và đã được bóc vỏ. Loại thuốc diệt chuột này  được xếp vào danh mục  hạn chế sử dụng tại Việt Nam, là thuốc độc nhóm I được khuyến cáo rất độc cho người và gia súc, chưa có thuốc giải độc. Trên người nạn nhân có một số vết sây sát tại vùng cổ và mặt, có dấu hiệu bị bóp cổ.

Cơ quan Công an đã thu mẫu thuốc chuột và chai nước chứa dung dịch nghi có thuốc chuột để giám định, phục vụ công tác điều tra. Trước nghi vấn nạn nhân có thể bị ép uống thuốc diệt chuột, Cơ quan điều tra cũng đã trưng cầu giám định độc chất, sinh học để làm rõ nguyên nhân chết của chị Ly.

Mẫu thuốc diệt chuột FOKEBA 20%.

Theo gia đình nạn nhân cho biết, chị Ly có 2 con gái, một cháu học lớp 6, một cháu học lớp 4. Khoảng 3 năm trước, sau khi ly thân chồng, chị Ly đưa 2 con về ở cùng nhà mẹ đẻ và anh trai tại xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai. Hiện chị Ly làm thợ may. Chị Ly có 1 tiền án về tội ma túy vào giữa năm 2011, tòa án xử 2 năm tù giam. Thời gian chị Ly đi thụ án, 2 con của chị được bà ngoại và bác cưu mang, nuôi dưỡng.

Trong thời gian trước và sau khi ra tù, chị Ly có quan hệ tình cảm với Tr. X.T. (33 tuổi), làm nghề xe ôm. Gia đình chị Ly không ủng hộ mối quan hệ này, do nhà T. ở tận Phú Thọ, bản thân T. lại không có nghề nghiệp ổn định, trong khi chị Ly phải nuôi 2 con. Nhiều lần, T. đã đánh và dọa giết chị Ly. Tr. X.T. được xác định là người đã cùng chị Ly vào nhà nghỉ Hương Sen sáng 16/9 và là nghi phạm đã sát hại chị Ly. Khi bỏ đi khỏi nhà nghỉ, T. để lại chiếc xe máy Dream.

Hiện cơ quan điều tra đang tích cực truy bắt nghi phạm Tr. X.T.

H.V.
.
.