Tấn công, truy quét mạnh tệ nạn cờ bạc và mại dâm

Thứ Bảy, 07/03/2015, 15:00
Từ một vụ án đau lòng, lực lượng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang càng quyết tâm "đánh mạnh" vào tệ nạn mại dâm. Nhờ vậy mà trên địa bàn tỉnh hiện nay, từ trung tâm tỉnh lỵ cho đến các vùng quê xa xôi, tệ nạn này không còn "đất" để nảy nở.

Trong ngày đầu xuân, Thượng tá Đinh Văn Thảnh - Trưởng phòng PC45 cùng với lãnh đạo Công an TP Mỹ Tho phấn khởi cho chúng tôi hay, sau các đợt truy quét, hàng loạt tệ nạn xã hội như cờ bạc, quán cà phê, gội đầu, massage trá hình trên tuyến đường Nguyễn Thị Thập và Quốc lộ 50, đã trả mặt bằng, ngưng hoạt động; tình trạng tiếp viên đứng ở vỉa hè câu móc khách, gây phản cảm cũng không còn...

Dồn sức đánh mạnh vào các "bác thằng bần"

Trong và sau Tết Ất Mùi là "mùa làm ăn" của dân có máu đỏ đen, nhất là qua hình thức đá gà ăn tiền. Nắm được quy luật đó, ngay từ những ngày đầu năm 2015, Công an Tiền Giang đã có kế hoạch và phương án tập trung lực lượng, đánh mạnh vào loại tệ nạn này. Kết quả bước đầu qua việc đánh vào "bác thằng bần" của Công an Tiền Giang được người dân đồng tình, hoan nghênh.

Thượng tá Đặng Nam Hưng - Phó phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, vào ngày 8/1/2015, đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Gò Công Tây bất ngờ đột kích một trường gà được tổ chức trong vườn dừa (thuộc ấp Bình Đông Trung, xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây), tạm giữ 30 đối tượng.

Các con bạc bị phát hiện quả tang.

Để "hạ gục" được trường gà này, các trinh sát hình sự xác minh kỹ lưỡng, nắm chắc quy luật hoạt động của các  đối tượng. Đến giờ "G", lực lượng Công an đột kích bất ngờ khống chế đám cảnh giới sau đó xông thẳng vào bên trong trường gà, thu giữ hàng chục con gà đá, hơn chục xe gắn máy, nhiều điện thoại di động (ĐTDĐ) và hơn 75 triệu đồng tiền mặt.

Kết quả điều tra cho thấy, trong số 30 con bạc đang sát phạt tại trường gà này, thì Lê Hữu Tâm, còn gọi là Nhã (35 tuổi, ngụ xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây) là chủ; Đồng Minh Tân (26 tuổi, ngụ xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây) làm trọng tài. 

Được biết, trước đó PC45 Công an Tiền Giang cũng đã phối hợp với Công an huyện Gò Công Đông triệt xóa trường gà tại ấp Nghĩa Chí, xã Phước Trung, do Nguyễn Văn Quang (trú tại ấp Xóm Dinh, xã Long Thuận, TX Gò Công) làm chủ và đã bắt giữ 40 đối tượng, thu được tại chỗ gần 80 triệu đồng, 1.000 USD, 4 con gà, 30 ĐTDĐ, 24 xe máy, băng keo, cựa sắt, cân đồng hồ... Các đối tượng thừa nhận tham gia đánh bạc bằng hình thức đá gà ăn thua bằng tiền, mỗi ván đá từ 1 đến 1,5 triệu đồng; nếu đá hàng sáo bên ngoài từ 5 triệu đến 10 triệu đồng/ván.

Thượng tá Đặng Nam Hưng cho biết "đánh mạnh" vào tệ nạn đánh bạc bằng các hình thức thực ra là một trong những tâm điểm mà Công an các địa phương luôn lưu ý. Chính vì thế, năm 2014 vừa qua, ngoài những vụ vừa kể trên, PC45 đã phối hợp kịp thời với công an các địa phương triệt xóa hàng loạt trường gà, bắt giữ hàng trăm đối tượng có liên quan đến hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc; tổng số tiền thu giữ là hơn 1,2 tỉ đồng.

Người dân rất hoan nghênh lực lượng Công an khi hàng loạt trường gà bị triệt xóa. Đó là các trường gà của Hùng “xe ngựa”, tức Trần Đình Hùng (ngụ ấp Thái Hòa, xã An Thái Đông, huyện Cái Bè); Dũng “Mai”, tức Đoàn Văn Dũng (ngụ ấp 3, xã Bình Xuân, TX Gò Công); Phương “liều”, tức Võ Văn Phương (ngụ Khu phố Hòa Thơm 3, thị trấn Tân Hòa, huyện Gò Công Đông); Sơn “địa, tức Phan Điền Sơn (ngụ ấp Tây, xã Nhị Bình, huyện Châu Thành); Tý “gia”, tức Phạm Văn Thảo (ngụ ấp Lạc Hòa, xã Bình Đông, TX Gò Công); Nguyễn Anh Vũ (ngụ Khu phố 2, phường 3, TX Gò Công); Khánh “nổ”, tức Nguyễn Duy Khánh (ngụ ấp 4, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành), Hùng “thầu”, tức Nguyễn Chí Hùng (ngụ ấp Mỹ Lợi, xã Phước Lập, huyện Tân Phước); Nhân “sa sư đệ”, tức Cao Thành Nhân (ngụ phường 1, TX Cai Lậy)…

"Sau khi các trường gà bị triệt xóa, người dân địa phương rất phấn khởi; có người còn gọi điện, viết thư tay nói lời cảm ơn chúng tôi và cho biết sẽ tiếp tục mạnh dạn tố giác, góp phần tẩy chay loại tội phạm, tệ nạn này. Nhiều người dân bức xúc, bày tỏ nỗi lo lắng, băn khoăn của mình rằng khi trường gà mọc lên, con cháu họ do có chút máu đỏ đen đã bị lôi kéo trở thành con bạc. Bị dính vào chuyện cờ bạc, nhiều con bạc bỏ ăn, bỏ học, bỏ việc làm, quên đi vai trò trụ cột trong gia đình, trở thành kẻ nát rượu, hút chích ma túy; hay chửi bới, đánh đập người thân, hạnh phúc gia đình từ đó cũng đổ vỡ, nhà cửa, đất đai ruộng vườn bán sạch; thậm chí không ít con bạc trở thành kẻ trộm cắp, cướp giật…" - Thượng tá Đặng Nam Hưng khẳng định.

Không còn đất để mại dâm nảy nở

Đầu năm, "xông đất" Phòng PC45 Công an tỉnh Tiền Giang, chúng tôi không nghĩ rằng anh em lại vào việc cao độ đến như thế. Hỏi chuyện tết nhất, một cán bộ chỉ vào bảng phân công trực tết với dày đặc công việc. Mà cũng đúng thôi, lính hình sự, làm gì được ăn tết trọn vẹn với gia đình.  Thượng tá Phan Tấn Ca - Phó trưởng Phòng PC45, cho biết: "Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà anh em trong đơn vị tập trung trong cao điểm bảo vệ an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán vừa rồi là quyết tâm cao nhất làm trong sạch địa bàn, trong đó tấn công, triệt xóa các tụ điểm tệ nạn đá gà ăn tiền và đặc biệt là tệ nạn mại dâm…".

Quán giải khát có kích dục, bán dâm của nạn nhân Nguyễn Thị D..

Quanh đề tài triệt xóa các tụ điểm mại dâm, chúng tôi được nghe kể lại vụ án từng gây xôn xao dư luận do PC45 Công an Tiền Giang phối hợp với Công an huyện Cai Lậy khẩn trương điều tra, làm rõ và vừa có kết luận cách nay mấy hôm.

Thượng tá Ca kể rằng: Chị Nguyễn Thị D. (43 tuổi) vốn là dân Xuân Hiệp, Trà Ôn (Vĩnh Long). Trước tháng 4/2014, chị D. đến Nhị Quí, huyện Cai Lậy thuê nhà để mở quán nước. Tuy nhiên, chẳng được mấy ngày, quán nước này đã biến thành điểm bán dâm, và cô chủ quán đồng thời cũng là người phục vụ… Trong khi lực lượng Công an địa phương đang chuẩn bị kế hoạch triệt xóa tụ điểm này thì xảy ra vụ án, gây xôn xao dư luận.

Đó là vào khoảng 8 giờ 20 phút ngày 16/4/2014, người dân phát hiện có mùi hôi phát ra từ quán của chị D.. Qua kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy chị D. đã chết từ cách đó khoảng 4-6 ngày, nguyên nhân tử vong được xác định là do vết đâm thủng phổi gây mất máu cấp. Trong số những tài sản của chị D. bị mất có ĐTDĐ, 2 chiếc nhẫn và một dây chuyền vàng…

Xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản, PC45 Tiền Giang phối hợp với Công an Cai Lậy khẩn trương điều tra. Cho đến chiều 17/4, đã có một số thông tin có liên quan đến đối tượng Nguyễn Minh Trí (17 tuổi, ngụ ấp Thới, xã Điềm Hy, huyện Châu Thành, Tiền Giang). Tên này đang sử dụng chiếc điện thoại giống với điện thoại của chị D. và có nhiều bất minh về chi tiêu...

Lập tức đối tượng được mời đến Cơ quan Công an làm việc. Trước nhiều chứng cứ có liên quan đến cái chết của chị D., Trí khai do không có tiền tiêu xài nên hắn đã giết chị D. để cướp tài sản. Để có điều kiện tiếp cận với chị D., Trí đã vào quán và nói rằng mình có nhu cầu được "kích dục". Trước đó, Trí đã chuẩn bị sẵn dao bấm, giấu dưới chiếu chờ cơ hội thuận tiện và ra tay...

Số tài sản cướp được, Trí đem đến tiệm vàng Trung Nguyên bán được 3,3 triệu đồng tiêu xài cho tới lúc bị mời về Cơ quan Công an…

Thượng tá Đặng Nam Hưng nói rằng, nếu như quán chị D. không phải là quán có tệ nạn kích dục, mại dâm thì Trí rất khó có thể chọn chị D. là "con mồi", để ra tay thực hiện hành vi phạm tội. "Biết rằng công việc triệt xóa các tụ điểm tệ nạn xã hội nói chung là nhiệm vụ của cả 365 ngày. Nhưng sau vụ án xảy ra ở Nhị Quí, chúng tôi càng tập trung hơn cho việc bài trừ tệ nạn này, bởi nó cũng là nguyên nhân của vụ án đau lòng trên…" - một  trinh sát tham gia phá vụ án trên, cho biết thêm.

Lãnh đạo Phòng PC45 Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, chỉ tính từ sau vụ án kể trên cho đến hết năm 2014, đơn vị đã phối hợp với Công an TP Mỹ Tho, Công an huyện Chợ Gạo, Công an huyện Gò Công Đông, Công an TX Gò Công và lực lượng kiểm tra liên ngành 178, triệt xóa hàng chục tụ điểm mại dâm. Trong số này, có vụ xảy ra tại Khách sạn Sang Giàu (địa chỉ số 287B, đường Bắc, Khu phố Tân Hà, phường Tân Long, TP Mỹ Tho) do Nguyễn Thị Kim Châu (46 tuổi, ngụ 368/7, đường Bắc, khu phố Tân Long, phường Tân Long) làm chủ…

Binh Huyền
.
.