Tây Ban Nha: Tài xế vi phạm Luật giao thông sẽ bị phạt tù

Thứ Năm, 10/01/2008, 16:45
Kể từ ngày 1/12/2007, Bộ luật Hình sự tại Vương quốc Tây Ban Nha có nhiều thay đổi, đáng chú ý nhất là điều luật phạt giam từ 3-5 năm tù với những tài xế vi phạm luật giao thông.

Cụ thể là người điều khiển các phương tiện có gắn động cơ chạy quá tốc độ quy định sẽ bị giam giữ từ 3-6 tháng. Án phạt tước quyền tự do từ 3-6 tháng tương tự cũng dành cho bất cứ công dân nào chạy xe không có bằng lái; không chịu thử với máy đo nồng độ cồn theo yêu cầu của nhân viên công quyền, cũng như có nồng độ cồn trong máu vượt quá mức cho phép.

Với những tài xế phạm lỗi và gây tai nạn, tùy từng trường hợp cụ thể có mức phạt giam xê dịch từ 3-5 năm tù ở.

Trung bình hàng năm số nạn nhân thiệt mạng vì tai nạn giao thông ở Tây Ban Nha lên tới con số đáng sợ là 6 nghìn người.

Kể từ năm 2004, khi chính quyền trung ương chính thức khởi sự các chiến dịch kế tiếp nhau, nhằm áp dụng các biện pháp nghiêm khắc chống lại đà gia tăng của các vụ tai nạn giao thông.

Kết quả là trong cả năm 2006, tổng số người thiệt mạng vì tai nạn giao thông đã giảm đi 9,5% so với cùng kỳ năm trước, một tỷ lệ đáng khích lệ kể từ năm 1969 trở lại đây.

Bộ Nội vụ Tây Ban Nha hy vọng với các điều luật cứng rắn mới ban hành, số nạn nhân tai nạn giao thông trong năm 2007 sẽ giảm xuống dưới 3.000 người

Trần Hồng (theo DPA)
.
.