"Thầy bùa lột xác thành thầy thuốc" tiếp tục xem rẻ mạng người

Thứ Bảy, 10/08/2013, 08:15

Mới học lớp 3, xuất thân là thợ mộc, gia đình rặt nông dân, chưa từng trải qua bất kỳ trường lớp hay khóa học Đông y nào, bản thân từng có “tiền án” về hành vi biến vàng thật thành vàng dỏm khi vào vai “thầy bùa” thì đùng một cái, Trần Đình Tuấn (ngụ xã Mỹ Hòa, huyện Phù Mỹ, Bình Định) biến thành thầy thuốc Đông y. Hơn 5 năm qua, nhờ sự bốc thơm lộ liễu của một số trang báo mạng mà ông thầy bùa láu cá này đã tạo niềm tin của nhiều người bệnh và mặc sức “hốt xác” họ.

Hiểm họa thầy bùa Trần Đình Tuấn lột xác thành thầy thuốc được Chuyên đề ANTG phản ánh chi tiết qua bài viết “Cơn ác mộng của con bệnh nan y” vào cuối tháng 4/2012. Sau bài viết này, bị động, ông thầy bùa họ Trần kia lui vào hoạt động bí mật và nay lộng hành trở lại.

Không dừng ở đó, vợ và con của Trần Đình Tuấn cũng xem mạng người như cỏ rác với các màn hành hung người vô tội bằng các màn đập đầu tàn nhẫn kiểu muốn đoạt mạng…

Càng tố cáo… càng ngông cuồng

"Viêm xoang, đái tháo đường, xơ gan… hay những bệnh nan y thế giới bất lực thì khi có người bệnh gọi điện đến là Trần Đình Tuấn đều tiếp nhận. Sau khi xưng "thầy", dù chân tướng là thợ mộc và thầy bùa, ông ta chơi màn chẩn đoán bệnh qua điện thoại rồi giở mòi chặt chém người bệnh. Những năm qua, dù các cơ quan truyền thông đã công phu vạch trần các chiêu thức, mánh khóe, thủ thuật trục lợi người bệnh của ông Tuấn nhưng không hiểu sao chính quyền địa phương, mà cụ thể là UBND xã Mỹ Hòa nơi Trần Đình Tuấn thường trú vẫn để thầy thuốc này tồn tại và thách thức pháp luật".

Trên đây chỉ là một trong nhiều đơn phản ánh của người dân về hoạt động tán tận lương tâm của thầy bùa đội lốt thầy thuốc Trần Đình Tuấn. Nặng nề hơn, trên trang yume, một người bất bình trước kiểu làm tiền, trục lợi người bệnh của Trần Đình Tuấn, viết: "Thuốc" ông Tuấn bốc có tốt gì đâu, ông không tay nghề, cũng không có một tí kiến thức nào về thuốc nam, nguyên nhân bệnh cũng không biết mà chỉ biết bốc theo bài thuốc có sẵn thì người bệnh không chết mới lạ, vì có phải ai bệnh viêm xoang, tiểu đường cũng giống nhau đâu… Muốn kiếm tiền nhanh đi nữa cũng phải có lương tâm một chút, chứ con người, đồng loại với nhau mà đối xử với nhau như vậy đâu có được".

Cứ như thế, nhiều, rất nhiều người bệnh đã đệ đơn đến các cơ quan thông tin đại chúng cũng như tự tố trên các diễn đàn trò ma mãnh hại người để được lợi mình của Trần Đình Tuấn nhưng hễ mỗi khi "sóng gió" nổi lên, ông ta tạm "lặn" để rồi sau đó lại bành trướng phạm vi hoạt động của mình.

Bà Nguyễn Thị Nhàn, ngụ huyện Phù Mỹ, người rất rõ rành chân tướng của ông Trần Đình Tuấn vì có chồng suýt chết vì uống thuốc độc của ông này, bức xúc phản ánh: "Tin những lời lẽ bốc thơm của một số trang mạng, tôi cứ nghĩ ông này có tài và có y đức nên tìm đến. Không như miệng lưỡi của Tuấn rằng sẽ chữa dứt bệnh, ông xã tôi mới uống vài thang đã xây xẩm, cơ thể sưng phù, hơi thở nặng nhọc phải đưa đi cấp cứu".

Bị đình chỉ hoạt động nhưng Tuấn vẫn xưng "thầy" (trong ảnh: ông Tuấn ra Bưu điện gửi thuốc cho người bệnh nhẹ dạ).

Chuyện xảy ra đã hơn 1 năm, bà Nhàn cho biết khi biết được "thầy Tuấn" chỉ là kẻ bịp bợm, bà đã gửi đơn tố cáo khắp các cơ quan chức năng từ huyện đến tỉnh với những mong các cơ quan này sẽ vì người bệnh mà triệt dẹp trò yêu ma của ông Tuấn.

Hỏi kết quả tới đâu, bà Nhàn sầu giọng: "Càng ngẫm càng buồn, chẳng thấy cơ quan chức năng nói gì với vợ chồng tôi ngoài công an huyện. Nhưng do hành vi của Trần Đình Tuấn ngoài chức năng của họ nên cơ quan này chẳng thể can thiệp hay xử lý gì. Và kết quả là đến nay, hoạt động của Trần Đình Tuấn ngày càng bành trướng".

Liên tục giở trò

Không dừng lại ở cái kiểu "liều lẫn lì", chúng tôi còn ghi nhận được đơn thư phản ánh về những mánh khóe của bà Lê Thị Nhị là "nương tử" của thầy bịp Trần Đình Tuấn. Chị Hiền Thu, ngụ quận Phú Nhuận từng bay tiền triệu cho những thang thuốc tào lao của thầy bịp mà chị không dám rớ vào vì sợ nhiễm độc như bà Nhàn, kể mánh phổ biến của bà Nhị là khi có khách vào “nạp mạng”, bà ta sẽ đưa ra hàng lô lốc cái gọi là "thư cảm ơn thầy Tuấn" đã cứu mạng: "Lá thư nào cũng tán tụng tài năng, y đức của ông Tuấn cùng lời đề nghị cơ quan chức năng mà cụ thể là Sở Y tế Bình Định cấp giấy phép hành nghề cho ông này… cứu người. Vì lá thư nào cũng có nội dung như nhau nên nếu tinh ý, người ta sẽ thấy ngay đó là thư ngụy tạo. Nhưng với người bệnh nhẹ dạ, thiếu hiểu biết, họ rất dễ… sụp bẫy" - chị Hiền Thu, phân tích và trao cho chúng tôi tài liệu chứng minh "thầy Tuấn" vẫn đang "mần thịt" con bệnh.

Chiều 21/7, qua trao đổi với chúng tôi, ông Bốn Long, Trưởng ban Tư pháp xã Mỹ Hòa cho biết bà Ngô Thị Phương là vợ ông. Khi bị Trần Đình Tiến hành hung với thương tích nặng nhưng giám định chỉ có 8% nên bước đầu Cơ quan điều tra không khởi tố vụ án. Nhưng trước hành vi dã man của tên này, ông Long cho biết đã “làm dữ” và vụ án đã được khởi tố, Trần Đình Tiến được cho tại ngoại và sẽ lĩnh án trong một ngày gần đây: “Riêng Trần Đình Tuấn vẫn nhởn nhơ lộng hành, vẫn mặc nhiên bán thuốc trục lợi người bệnh” - ông Long khẳng định.

Mới đây chúng tôi nhận được nguồn tin từ bạn đọc rằng bà Nhị là vợ của ông Trần Đình Tuấn kéo thêm 3 người phụ nữ khác vào tận Tp HCM, vào khoa thận của một số bệnh viện tung những bài viết photo bốc thơm y đức lẫn tài năng của “thầy” Tuấn để dụ người bệnh. Nếu sự thể đúng như vậy thì quả là nỗi khiếp đảm của người bệnh. Để được rõ ràng sự việc, chúng tôi liên lạc với người cung cấp hung tin. Đầu dây bên kia, sau đề nghị không nêu rõ họ tên và địa chỉ bởi sợ bị gia đình Trần Đình Tuấn trả thù, bà K., ở huyện Phù Mỹ, quả quyết điều bà phản ánh là có thật.

Trong quá trình trò chuyện với chúng tôi, bà K. năm lần bảy lượt đề nghị không nêu rõ đích danh mình với lời nhấn: "Do được bảo kê nên gia đình nó hung dữ, bạo ngược, xem rẻ mạng người lắm. Chồng thì chém chặt người bệnh đã đành, vợ con của Trần Đình Tuấn hễ thấy ai ngứa mắt hay đụng chạm đến chuyện làm ăn bất chính của chúng là chúng hành hung ngay. Ở Mỹ Hòa này, ai cũng biết chuyện bà Nhị và con trai là Trần Đình Tiến đập đầu 2 người đến chấn thương sọ não. Nhưng giờ chẳng hiểu sao cả hai vẫn bình chân như vại".

Về thủ đoạn lập băng kéo nhóm vào Tp HCM tìm đến các bệnh viện để câu con mồi về cho chồng chặt chém của bà Nhị theo như tố cáo của bà K., chúng tôi đang xác minh. Nhưng điều mà ai cũng rõ là Trần Đình Tuấn vẫn vỗ ngực xưng "thầy" và "sát" con bệnh bằng kiểu chẩn trị qua điện thoại và bán thuốc tào lao. Bằng chứng là việc ông thầy bùa này ngày ngày vẫn ra bưu điện huyện Phù Mỹ gửi thuốc cho người bệnh phương xa.

Lời kêu cứu của những người trở về từ cõi chết!

"Vào lúc 18h ngày 5/12/2012, Trần Đình Tiến, sinh năm 1990 (cha là Trần Đình Tuấn, 51 tuổi và mẹ là Lê Thị Nhị, 49 tuổi) đến nhà tôi để gây gổ với con trai tôi. Đi làm ruộng về thấy, sợ xảy ra ẩu đả nên tôi bảo con tôi vào nhà và đuổi nó (Trần Đình Tiến-PV) về. Ra cách cửa ngõ chưa đến 10m thì nó khom xuống nhặt đá lao đến đập vào đầu tôi khiến tôi ngã xuống bất tỉnh, máu trong họng tôi chảy ra đường, bà con chòm xóm la quá trời, người thì điện xe cấp cứu, người thì điện công an xã. Tôi nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh trong tình trạng gãy 3 răng hàm trên, mũi miệng, mắt, đầu óc sưng phù, tím bầm ai đến thăm cũng thấy tôi không phải là con người nữa kia...".

Tình cảnh thê lương của bà Đoàn Thị Dung khi bị bà Nhị cùng con trai hành hung kiểu đoạt mạng. (Ảnh nạn nhân cung cấp).

Trên đây là trích đoạn thư tố cáo của bà Ngô Thị Phương, 48 tuổi, ngụ xóm 10, thôn An lạc 1, xã Mỹ Hòa, huyện Phù Mỹ gửi đến Chuyên đề ANTG tố cáo hành vi đánh người gây thương tích của con trai Trần Đình Tuấn là Trần Đình Tiến. Theo bà Phương, trong thời gian 14 ngày bà nằm điều trị thì gia đình kẻ thủ ác bỏ mặc bà, đến nay di chứng vẫn còn khiến sức khỏe bà sa sút nghiêm trọng. Điều khiến bà Phương bức xúc là hành vi cố ý giết người của Trần Đình Tiến không được xử lý: "Nó vẫn ở nhà đi lại, ăn chơi, nhậu nhẹt bình thường".

Cũng thê thảm và bức xúc không kém gì bà Phương là bà  Đoàn Thị Dung (41 tuổi, ngụ xóm 4, thôn Hội Khánh, xã Mỹ Hòa). Trong đơn tố cáo, bà Dung ghi: Vào khoảng 9h ngày 29/5/2012, khi bà đi chợ Hội Phú (xã Mỹ Hòa) mua thức ăn cho gia đình thì bất ngờ bị Lê Thị Nhị cùng con trai là Trần Đình Tiến và 2 người em gái của bà Nhị là Lê Thị Phi và Lê Thị Liên xông vào đánh hội đồng: "Bà Nhị dùng ghế gỗ của bà Hiền bán thịt đánh vào đầu tôi làm tôi ngất xỉu ngay tại chợ. Tôi được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Phù Mỹ trong tình trạng nôn mửa liên tục. Bệnh viện Phù Mỹ chẩn đoán tôi bị chấn thương sọ não nên đã chuyển tôi lên Bệnh viện đa khoa tỉnh. Tôi điều trị được 14 ngày thì bác sĩ cho xuất viện điều trị theo đơn vì bệnh nhân đông quá. Nhưng sau đó do tình trạng sức khỏe nguy kịch nên tôi lại nhập viện. Hiện sức khỏe tôi sa sút, đầu đau nhức, cơ thể suy nhược, sụt cân…".

Công lý ở đâu?

Như bà Phương, bà Dung đang rất hoang mang, khi kẻ hành hung bà vẫn sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Và vì những kẻ hành hung theo kiểu đoạt mạng vẫn bình chân như vại, lại thêm ông chồng Trần Đình Tuấn vẫn tác oai tác quái nên dư luận xã Mỹ Hòa nói riêng, huyện Phù Mỹ nói chung tin rằng gia đình Trần Đình Tuấn được một thế lực rất dữ dằn chống lưng nên mới được an nhiên sau bao tai ương mà chúng gây ra cho người vô tội?!

Cần nói rõ ở bài viết trước, khi vạch trần chân tướng của thầy bịp Trần Đình Tuấn, qua trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo các ban ngành hữu quan như ông Huỳnh Văn Nam - Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ, bác sĩ Nguyễn Văn Trung, Chánh thanh tra Sở Y tế Bình Định, bác sĩ Võ Thành Long (Phụ trách Khoa Đông y, Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ) đều tỏ ra rất bức xúc trước trò ma của Trần Đình Tuấn cũng như tỏ rõ quyết tâm sẽ triệt dẹp.

Nhưng đáng buồn là chuyện đâu lại vào đấy, để rồi không chỉ Trần Đình Tuấn mà vợ con ông ta cũng ngày càng xấc láo, ngông cuồng hơn. Dư luận cho rằng sở dĩ xảy ra vấn nạn thầy bùa coi thường luật pháp là do chính quyền sở tại mà cụ thể là UBND xã quá nương tay, để mặc cho ông Tuấn lộng hành?

Bích Kiều
.
.