Triệt phá băng cướp nhí

Thứ Ba, 30/09/2014, 17:35

Ngày 9/9, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận 9 (TP HCM) cho biết, đã triệt phá băng cướp nhí (thành viên nhỏ nhất mới 15 tuổi) gây ra một số vụ cướp táo tợn trên địa bàn quận. 5 đối tượng trong băng cướp bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Kiệt (22 tuổi, quê Bạc Liêu), Võ Thành Nam (15 tuổi, ngụ quận 9), Trương Hữu Vinh (17 tuổi, quê Đồng Tháp), Châu Hoàng Anh (15 tuổi, ngụ quận 9), Trương Văn Nhắt (18 tuổi, quê Hậu Giang).

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, ngày 25/8, chị Cao Thị Thảo Trâm (SN 1994, ngụ quận 9) đã đến Cơ quan Công an trình báo việc chị bị băng cướp tuổi teen gồm 5 tên đã cướp xe gắn máy hiệu Yamaha Sirius, 1 điện thoại di động và 1 bóp da rồi tẩu thoát ở khu vực Bưng Ông Thoàn (phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9).

Theo đó, buổi tối cùng ngày khi chị Trâm đang lưu thông trên đường vắng ở khu vực này thì có một thanh niên dắt chiếc xe đến chặn đầu xe của chị “xin ít xăng”. Chị Trâm từ chối thì bất ngờ bị ba tên khác từ bụi rậm xông ra cầm dao khống chế và dọa giết nếu không giao xe cho bọn chúng. Sợ nguy hại tính mạng, chị Trâm giao xe và tài sản cho bọn cướp, sau đó đến báo Công an.

5 tên cướp nhí bị Công an quận 9 bắt giữ.

Tiếp đó, khuya 2/9, anh Lê Hoàng Tùng (21 tuổi, quê Bình Định, tạm trú quận 9) cũng đã đến Cơ quan Công an trình báo bị cướp. Theo tường trình của anh Tùng, vào khoảng 22 giờ cùng ngày, anh cùng người yêu đang tâm sự thì bị hai thanh niên đi đến dùng mã tấu khống chế đưa sâu vào khu nghĩa địa. Sau đó, bọn chúng cướp của anh Tùng 1 xe gắn máy, 1 điện thoại di động, 300.000 đồng rồi tẩu thoát…

Trong khi Công an đang điều tra hai vụ cướp xe trên, ngày 8/9 qua điều tra truy xét vụ mất trộm 2 chiếc xe gắn máy xảy ra vào rạng sáng ngày 5/9 tại tiệm rửa xe cây xăng Ngô Quyền (số 163A, Lê Văn Việt, phường Hiệp Phú, quận 9), Công an quận 9 đã bắt giữ được hai đối tượng Trương Văn Nhắt và Nguyễn Văn Kiệt.

Tại Cơ quan điều tra, qua đấu tranh khai thác và nhận dạng của các nạn nhân vụ cướp, Kiệt và Nhắt đã thừa nhận, ngoài vụ trộm vừa thực hiện ngày 5/9, trước đó cả hai cùng đồng bọn đã gây ra 2 vụ cướp trên và 2 vụ trộm khác tại địa bàn quận 9.

Qua điều tra kết hợp với lời khai của Nhắt và Kiệt, đến sáng ngày 9/9, 3 đối tượng khác trong các vụ cướp lần lượt bị bắt giữ. Tuy nhiên, ngoài 5 tên cướp đã bị bắt giữ thì kẻ chủ mưu đồng thời là người tiêu thụ tài sản là đối tượng Mai Thành Can (20 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) hiện đã bỏ trốn. Công an quận 9 đang tiếp tục truy bắt tên Can để xử lý và thu hồi tài sản cho các nạn nhân

Ánh Xuân
.
.