Vận chuyển cần sa qua... đường bưu điện

Thứ Bảy, 12/06/2010, 20:20
Bọn buôn lậu ma túy sử dụng mọi thứ từ lon đồ hộp cho đến máy đĩa hát tự động để gửi cần sa qua đường bưu điện.

Hiện nay, ngày càng có nhiều cần sa thông qua đường bưu điện Mỹ được gửi đến một địa chỉ nào đó. Theo Cục Thanh tra Bưu cục Mỹ, kể từ năm 2007, số gói cần sa bị thu giữ đã tăng lên khoảng 400%. Bọn buôn lậu sử dụng các loại hộp hay vật chứa thức ăn và đồ dùng thường ngày để giấu ma túy.

Trên ảnh 1, cần sa được đóng gói vào trong hộp thiếc chứa bắp mang thương hiệu "Teasdale". Trọng lượng ma túy được bọn chúng tính sít sao với trọng lượng ghi trên vỏ hộp, và chúng có cả máy niêm phong nắp hộp y như thật nên khó bị phát hiện.

Sau khi có trong tay lệnh khám xét cấp liên bang để kiểm tra việc đóng gói khả nghi, các thanh tra phát hiện cần sa được đóng gói cả trong thùng sơn bằng nhựa có thương hiệu Home Depot (ảnh 2). Trong thùng 5 gallon không phải sơn nước mà là cần sa nén đầy, mỗi thùng có 8 gói (ảnh 3), mỗi gói cân nặng 5,436 kg.

Một máy đĩa hát tự động (jukeboxe) được dùng để giấu cần sa bị hải quan sân bay bắt giữ tại San Diego (ảnh 4). Trông chẳng khác gì máy hát thật, nhưng các nhân viên hải quan tìm thấy khoảng 4,5kg cần sa bên trong, ước tính giá thị trường vào khoảng 350.000USD.

Thanh tra bưu chính Mỹ còn phát hiện 4 túi cần sa được "gửi nhầm" bên trong thùng công cụ Black and Decker (ảnh 5), có lẽ bọn buôn lậu từng gửi trót lọt cần sa qua đường bưu điện kiểu này. Khi một cái thùng to được gửi đến nhà một phụ nữ cao tuổi ở miền Nam Dakota hoang vắng, bà cứ ngỡ đó là chiếc máy truyền hình mới của bà đặt mua.

Khui thùng ra, bà thấy nhiều "tảng" cần sa bên trong nên hoảng hốt gọi điện cho cảnh sát. Cảnh sát trưởng Duane Mohr (bên trái ảnh 6) và vị phó Tom Jeans thuộc Đồn cảnh sát Walworth Co tin rằng một đường dây ma túy ở Mexico gửi nhầm địa chỉ gói cần sa này. Bên trong thùng tổng cộng có gần 23kg cần sa, trị giá thị trường chợ đen là 100.000USD.

Cái mùi nồng gắt khó ngửi của cần sa thường khiến cho việc đóng gói dễ bị lộ, cho nên bọn buôn lậu phải tìm cách "khử mùi". Khối ma túy này (ảnh 7) được quấn kín bằng băng keo nhựa, vận chuyển bằng đường tàu trong những cái túi hàn kín và chịu nhiệt. Ảnh 8 cho thấy loại cần sa đã đóng thành bánh, có giá trên 3.000USD/kg. Giá thị trường thực sự "ăn theo" nhu cầu và tùy thuộc vào địa điểm bán hàng.

Vị thanh tra bưu chính (ảnh 9) này đang trên đường đi kiểm tra nhân chiến dịch chống trồng cây cần sa tại California. Hai thanh tra Jason Chung và Hillary Smith (ảnh 10) đang phá bỏ một diện tích trồng cây cần sa ngoài nhà dân gần San Francisco

Lệ Đào (tổng hợp)
.
.