Vợ của trùm khủng bố thế giới

Thứ Ba, 11/05/2010, 20:55
Osama bin Laden có tổng cộng 4 người vợ. Người vợ cả tên Najwa Ghanem đến từ một ngôi làng vùng Syria (quê mẹ Bin Laden), là chị họ của ông ta. Kể từ sau khi được gả cho Bin Laden năm 14 tuổi, Najwa và chồng đã chung sống hơn 30 năm, sinh ra 11 người con.

3 người vợ của Bin Laden là giảng viên đại học

Hiện nay, Najwa và con trai thứ 4 Omar đang sống ở Vịnh Qatar. Vừa qua, họ đã cùng nhau xuất bản một cuốn sách mang tên "Lớn lên cùng Bin Laden", tiết lộ không ít về trùm khủng bố khét tiếng thế giới. Najwa kể trong sách rằng, khi còn trẻ Bin Laden rất hay xấu hổ, hễ thấy con gái là đỏ mặt, ông ta "tỏ tình" với Najwa bằng cách "để lại những quả nho ngon nhất ở vườn sau".

Đối với vợ con, Bin Laden cực kỳ gia trưởng Tuy nhiên, trùm khủng bố này lại rất thích làm vườn và thường ở ngoài vườn hoa rất lâu, "ông ấy hy vọng mình có thể trồng được những cây ngô lớn nhất và những bông hoa hướng dương đẹp nhất trên thế giới".    

Ngoài người vợ cả, Bin Laden còn có 3 người vợ khác, trong đó 2 bà là người Arập, một bà là người Yemen. Theo như các phương tiện truyền thông phương Tây đưa tin thì 3 bà này đều là giảng viên đại học.

Vào giữa thập niên 90 của thế kỷ XX, trong thời gian sống ở Sudan, Bin Laden có quan hệ rất mật thiết với nhà lãnh đạo tinh thần Sudan Turabi. Vợ của Turabi là Wisar Turabi sau này hồi tưởng lại: "Chúng tôi từng tới làm khách nhà Bin Laden, gặp một bà vợ của ông ấy tên là Umm Ali. Umm Ali  là một giảng viên đại học tháo vát, kiến thức vô cùng uyên bác và cũng rất xinh đẹp". 

Trước khi xảy ra sự kiện "11 tháng 9", một người vợ cùng một số người con của Bin Laden đã biến mất một cách bí mật khỏi Afghanistan. Trong 8 năm qua, có nhiều giả thiết được đưa ra về tung tích của họ. Có nguồn tin cho biết, một số người con của Bin Laden đã chết trong các cuộc không kích, có người nói con cái của ông trùm khủng bố này cũng đang lên kế hoạch tấn công khủng bố.

Vợ của Ayman al-Zawahiri kêu gọi "thánh chiến"

Vợ của Ayman al-Zawahiri, nhân vật số 2 của Al-Qaeda, đồng thời là trợ thủ đắc lực của Bin Laden tên là Umamm Hasan từ cuối năm 2009 bỗng nhiên từ “vị trí hậu phương bước ra tiền tuyến”, yêu cầu các chị em phụ nữ trong thế giới đạo Hồi dũng cảm tham gia "thánh chiến", đánh đuổi quân đội Mỹ, trả lại cho thế giới Hồi giáo một "bầu trời trong sạch".

Ayman al-Zawahiri, nhân vật số 2 của Al-Qaeda.

Umamm Hasan là người vợ thứ 3 của al-Zawahiri. Ayman al-Zawahiri từng là một bác sĩ ngoại khoa giàu có của Ai Cập. Khi đó, ông ta còn có một người vợ tên là Arza Norvell. Cha mẹ của Arza đều là luật sư nên bà này nhận được một sự giáo dục khá tốt.

Tháng 10/2005, al-Zawahiri đã xác nhận thông tin vợ con đã chết trong các vụ ném bom của quân Mỹ. Bấy giờ, quân đội Mỹ tại Iraq đã thu được lá thư mà al-Zawahiri viết cho al-Zarqawi của Al-Qaeda. Trong lá thư dài 13 trang này, Al-Zawahiri  nhắc đến việc mái nhà bằng bê tông rơi vào người vợ mình trong một vụ không kích của quân đội Mỹ, con gái ông ta cũng cũng chết do xuất huyết não. Al-Zawahiri còn viết: "Cho tới nay, tôi không biết nơi chôn cất vợ và con gái".  

Người vợ thứ hai của Ayman al-Zawahiri là người tộc Pashtun, được al-Zawahiri  lấy trong thời gian ở khu vực bộ lạc Pashtun của Pakistan. Có thể nói rằng, người vợ này còn là "ân nhân cứu mạng" của al-Zawahiri.

Có một lần, Mỹ nhận được thông tin tình báo chính xác rằng: Al-Zawahiri  được mời tới một ngôi làng của bộ lạc Pashtun để dự tiệc. Nhưng trước đó, al-Zawahiri đến gặp vợ nên đã tới dự tiệc muộn và lỡ mất giờ khai tiệc. Khi ông ta tới địa điểm tổ chức tiệc, nơi đó vừa bị đánh bom trở thành một đống hoang tàn, Al-Zawahiri  may mắn qua được tai nạn này.

Vợ của al-Zarqawi báo thù cho chồng

Abu Musab al-Zarqawi, nhân vật lãnh đạo số 3 của Al-Qaeda có 2 người vợ, đều là người Jordan. Năm 1999, al-Zarqawi rời Jordan tới Afghanistan tiến hành "thánh chiến", mang theo 1 người vợ, người vợ kia tên là Umm Mohammed ở lại Jordan để chăm sóc con cái. 

Đối với thông tin về những hành động bạo lực của chồng, Umm  hoàn toàn không tin: "Điều này là không thể! Tôi hiểu chồng mình. Tuy tôi chưa gặp ông ấy từ sau năm 1999 nhưng ông ấy tuyệt đối không thể trở thành phần tử khủng bố khiến người ta khiếp sợ được, ông ấy là người lương thiện và tốt bụng, không thể sát hại trẻ em, phụ nữ và người già vô tội một cách tàn nhẫn". 

Abu Musab al-Zarqawi, nhà lãnh đạo số 3 của Al-Qaeda.

Tháng 11/2005, Al-Zarqawi chết trong một vụ nổ bom do quân đội Mỹ thực hiện.  Umm đã tuyên bố trên một trang web Arập rằng bà vô cùng thương tiếc và thề sẽ trả thù cho chồng. Umm từng nói với phóng viên báo Nước cộng hòa (Italia) rằng, lực lượng vũ trang chống Mỹ của Iraq, lãnh đạo Al-Qaeda và Cơ quan Tình báo Mỹ đã giết Al-Zarqawi.

Những người vợ của các trùm khủng bố này có một số là người tham gia "thánh chiến", một số chỉ là dân thường. Thế nhưng, vì chồng của mình mà họ không thể có một cuộc sống gia đình bình thường. Có thể thấy rằng, đồng thời với việc làm hại đến gia đình của những người khác, bản thân các phần tử khủng bố cũng không thể thoát khỏi kết cục "tan đàn xẻ nghé"   

T.H.T. (theo Xinhuanet)
.
.