Vụ án "vườn tràm" ở Hậu Giang: Nghi phạm vẫn đang nằm viện

Thứ Năm, 21/09/2017, 13:57
Một cán bộ điều tra cho biết, lời khai của Lê Nhâm Thiện (kẻ sát hại cháu gái 13 tuổi) tại bệnh viện có nhiều điểm chưa đồng nhất, cần phải chứng minh và làm rõ thêm nhiều tình tiết liên quan. Thiện có biểu hiện bất thường về tâm lý.

Khoảng 7 giờ sáng 14-9, trong lúc đi tìm kiếm con gái sau một đêm mất tích, gia đình anh Lê Hoàng Trung (36 tuổi, ngụ ấp 2, xã Hoà An, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) phát hiện thi thể con gái được chôn vội dưới lùm cây. Làm việc với cơ quan điều tra, anh Trung cho biết, con gái anh là cháu Trần Thanh Nguyên, 13 tuổi, học sinh lớp 6 của Trường THCS Tây Đô.

Chiều 13-9, cháu xin gia đình đi chơi. Đến tối, gia đình không thấy cháu về nên gần 20 người trong gia đình chia nhau đi khắp nơi tìm kiếm nhưng vẫn không có kết quả.

Anh Trung, cha bé gái kể lại sự việc.

Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân cách nhà anh Trung khoảng hơn 300 m. Đây là khu trồng tràm của ông Lê Văn Phải, đã bỏ hoang nhiều năm. Nơi nạn nhân bị chôn là mô đất mới được đắp lên, dưới lùm cây. Để vào được khu vực này phải băng qua một mương nước.

Trong lúc cơ quan điều tra đang khám nghiệm hiện trường, người dân phát hiện một thanh niên cùng xóm với nạn nhân tên là Lê Nhâm Thiện (thường gọi là Suôl, 24 tuổi) đã uống thuốc trừ sâu tự tử. Mọi người đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, nạn nhân may mắn đã qua cơn nguy kịch.

Kết quả khám nghiệm cho biết nguyên nhân nạn nhân tử vong là do ngạt nước, không có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Thiện sau khi thoát chết đã có lời khai nhận chính mình gây ra cái chết của bé gái hàng xóm. Ngày 15-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang đã ký quyết định khởi tố vụ án "Giết người" xảy ra tại xã Hòa An.

Thiện cho biết, bản thân có tình cảm với nạn nhân nhưng bị từ chối. Chiều 13-9, Thiện gặp nạn nhân tại vườn cóc gần nhà. Bé gái kêu Thiện hái cóc ăn nhưng Thiện không đồng ý. Bé gái được cho là  đã lớn tiếng chửi nên Thiện không kìm chế được cơn giận đã tát tai nạn nhân. Cả hai tiếp tục xảy ra cự cãi. Thiện bóp cổ, trấn nước nạn nhân đến chết rồi mang thi thể đến khu vườn vắng đào hố để chôn, phi tang. Công an đã thu được cây xẻng Thiện khai dùng để đào hố và đôi dép của nạn nhân cùng nhiều tang vật trong vụ án.

Về nghi phạm Lê Nhâm Thiện, người dân địa phương cho biết anh này chỉ học đến lớp 4 thì nghỉ ngang. Thời gian sau, Thiện theo chủ máy suốt lúa để đi làm thuê trên các cánh đồng ở Hậu Giang. Hơn 10 ngày trước, Thiện xảy ra  cãi vã với chủ máy suốt nên nghỉ việc và bỏ về nhà. Sau đó thì xảy ra vụ án.

Một cán bộ điều tra cho biết, lời khai của Thiện tại bệnh viện có nhiều điểm chưa đồng nhất, cần phải chứng minh và làm rõ thêm nhiều tình tiết liên quan. Khi làm việc với cán bộ điều tra, Thiện có biểu hiện bất thường về tâm lý.

"Nghi phạm vẫn đang nằm điều trị nên cơ quan điều tra chờ khi nào bác sĩ cho xuất viện mới tiến hành các thủ tục tố tụng, khởi tố bị can và ra quyết định trưng cầu giám định tâm thầm để phục vụ quá trình điều tra".

Văn Vĩnh
.
.